Thứ Bảy
20 Apr 2024
9:34 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » Chút Tình Thơ Ngây (Hoa Bằng Lăng)
Chút Tình Thơ Ngây
LongTracAn Date: Thứ Tư, 22 May 2013, 5:07 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: admins
Messages: 3159
Status: Tạm vắng
Chút Tình Thơ Ngây - Hoa Bằng Lăng

Lê thường gọi Minh bằng chú . Ngày đầu biết Minh ,Lê nghe cái giọng Huế đặc sệt của Minh nên để ý . Giữa chốn người tha hương này , gặp được một người Việt Nam đã khó - gặp lại một người đồng hương với mình càng khó hơn .Nghe Minh nói Minh từng ở Huế , Lê à lên một tiếng , hỏi tiếp :

- Chú ở Huế mà ở đoạn mô ?

- Ở trong thành nội đó cháu . Minh cũng gọi là Lê là cháu như cách Lê hỏi.

- Đến hồi mô thì nhà chú qua bên ni ? Lê hỏi tiếp câu chuyện

- À không , ba chú vô Sài Gòn trước chứ . Sau đó cả nhà qua bên này .Còn cháu thì sao ? Cả gia đình đã qua bên ni hết chưa ?

- Dạ chưa ? Chỉ mình cháu mới qua đây thôi …cháu qua đây làm việc .

- Rứa là CS hỉ ? Minh cười lạt…

- Không phải rứa chú à ..ba me cháu là giáo sư đại học văn khoa mà ..cháu thì ráng có cái học bổng mà qua đây học và lập nghiệp thôi .

- Rứa à ..giờ Lê ở đang ở với ai ? Minh đổi cách xưng hô hồi nào không hay .

- Dạ ở với cậu cháu ở Houston .Cậu cháu là đại uý không quân ,qua đây diện H.O.

- Rứa à ,rứa là giống thằng em rể chú rồi . Nó cũng là dân không quân .Ba chú là đại tá ..

Minh và Lê quen nhau sau cuộc chuyện trò như thế . Minh cảm thấy thích thích khi nói chuyện với Lê .Lê có cái nhìn rất trẻ con về mọi chuyện . Một tiếng dạ , hai tiếng dạ thưa chú làm Minh bật cười mỗi khi nghĩ đến Lê . Đã từ lâu lắm rồi Minh không còn chuyện trò với đàn bà sau lần chia tay Nguyệt ….

Hồi ở Sài Gòn , Nguyệt cũng gọi Minh là chú như Lê bây giờ ... Bữa đó , Minh ghé nhà thằng bạn để lấy thuốc tây . Tháng 4 năm đó , ba mạ Minh không kịp di tản nên kẹt lại Sài Gòn . Minh là con ông đại tá nên không xin được việc ở bất cứ công ty nào .Minh ra chạy hàng , đi buôn thuốc tây nên quen Phúc . Thằng Phúc lanh nhất trong cả bọn nên hắn mau phất lên .Minh đang theo Phúc học nghề .Chiều nay , Phúc hẹn Minh lại lấy hàng mà hắn đi đâu làm Minh gọi cửa ầm lên …Gâu , gâu , con chó nhà thằng Phúc ni dữ thiệt ..sủa um sùm làm Minh cũng sợ ..Lucky , không sủa nữa…Lucky ..Minh nghe giọng một người con gái nói giọng Huế la vọng ra ..con Lucky im re nằm ve vẫy cái đuôi . , mắt nhìn Minh gầm gừ..

- Dạ thưa chú hỏi ai ạ ?

- Có Phúc ở nhà không em ?

- Dạ chú con đi công chuyện rồi ạ .Con mời chú vô nhà chờ chú con về .

Minh đi theo con bé vô nhà miệng lầm bầm ..mặt mũi người ta như vậy mà con nhỏ này lại kêu bằng chú . Thiệt là ..

- Dạ con mời chú uống nước

- Bộ anh già lắm hay sao mà em cứ một hai dạ thưa chú thế em ?

- Dạ..dạ … Nguyệt ấp úng ..con là cháu của chú Phúc mà ..

- Thôi được rồi , cứ ngồi xuống đây ..nghe chú hỏi chuyện .Minh lỡ miệng xưng chú lại với Nguyệt .. Em tên gì ? học lớp mấy rồi ..mà nhà ở mô sao mấy lần trước anh lại chơi không thấy ?

- Dạ, con mới học xong trung học .Con học trường Đồng Khánh , năm nay con vào đây học đại học ..

- Vậy à ? Vậy .. à mà em tên gì ?

- Dạ, Thu Nguyệt

- Người đã đẹp mà cái tên cũng đẹp hỉ ..

Nguyệt đỏ mặt e thẹn khi nghe Minh khen . Cái chú ni thiệt là kỳ , cứ nhìn người ta chằm chằm hoài .Nguyệt cứ vân vê cái góc khăn bàn hoài làm Minh phì cười ..

- Nguyệt làm một hồi cái khăn bàn rách thiệt đó .

- Dạ.. Nguyệt bối rối ..

- Thôi , để anh ngồi chờ chú Phúc ở đây .Nguyệt cứ đi làm công chuyện đi ..

- Dạ , con xin phép chú …

Từ ngày nhà thắng Phúc có con cháu vô học đại học , Minh hay ghé nhà hắn chơi hơn. Thằng Phúc biết ý Minh nên mỗi lần đi đâu chơi , hắn cũng chở Nguyệt theo cùng …Và cũng chẳng rõ từ hồi nào, Nguyệt không gọi Minh là chú nữa ..

- Anh đi thiệt hả ? Nguyệt sụt sùi

- Ừ, gia đình anh đi hết mà .Anh qua bên đó lập nghiệp rồi về đem em qua sau nhe.Em ráng chờ anh nhe.

- Dạ… anh đi như thế .. ở bên này em buồn lắm ..Nguyệt cứ thút thít khóc mãi không thôi ..

- Đừng khóc nữa em. Minh vừa vuốt làn tóc đen nhánh của Nguyệt vừa an ủi .

Minh cũng muốn ở lại Sài Gòn với Nguyệt lắm chứ . Nhưng ở đây tương lai của Minh hoàn toàn mù mịt . Ba má lại không muốn thằng con trai cả của gia đình ở lại đây một mình .Minh phải tạm biệt Nguyệt một thời gian mà thôi ..Ngày ra sân bay , Nguyệt nước mắt giọt vắn giọt dài làm Minh bùi ngùi không nỡ đi …Thôi anh đi nhe, chờ anh Nguyệt nhé .. Đó là câu nói cuối cùng Minh còn nhớ mãi ..

Cuộc sống nơi xứ người trong những năm đầu thật không dễ . Mấy anh em Minh vừa đi học vừa đi làm .Những ngày cuối tuần , Minh cũng đi làm thêm để phụ ba mạ thêm chút tiền mau chóng làm hồ sơ bảo lãnh hai đứa em Minh qua đây . Ngày nào còn vợ chồng tụi nó ở Việt Nam là ngày đó Minh thấy mạ vẫn khóc trong những buổi họp mặt gia đình .Minh phải ráng làm càng có nhiều tiền càng tốt để về SG đón Nguyệt qua ….

Bữa nọ , sau ca tối đi làm về ,Minh mệt nhoài .Hai chân mỏi nhừ , Minh chỉ muốn về đến nhà để lăn ra ngủ một giấc cho thật đã .Vừa về đến nhà , mạ kêu có thư thằng Phúc làm Minh mừng quýnh cả lên .Chạy vội về phòng , Minh xé bức thư : “.. Minh à, ở nhà anh chị tau muốn gả chồng cho con Nguyệt . Chị tau nói biết bao giờ mày mới về mà chờ làm chi cho qua thời người con gái .Nguyệt nó khóc quá chừng nhưng chị tau vẫn không chịu .Bà đã nhận lời dạm ngõ của nhà trai rồi ..Chủ nhật cuối tháng này là đám cưới đó ..Tau viết thư ni tin cho mi hay để mi quen cô khác nhe …” Minh nằm thừ cả người sau khi đọc thư Phúc .Những giây phút ấm lòng sau những ngày đi làm mệt mỏi của Minh mỗi khi nghĩ đến đám cưới của hai đứa sẽ không còn nữa ..Minh chán nản …Kể từ đó , ba mạ bắt đầu tìm mấy đám khác gạ hỏi ý Minh. Minh cứ cười cười lắc đầu . Đàn bà là gì ? Tình yêu là gì ? Nó chỉ làm Minh sụp đổ mà thôi . Con tim Minh đã khép kín cửa kể từ khi Nguyệt đi lấy chồng ..Cho đến lúc gặp Lê ..

Lê cũng gọi Minh bằng chú , vẫn bằng cái giọng Huế thỏ thẻ ..Lê làm Minh lầm tưởng mình đã gặp lại bóng dáng của Nguyệt ngày xưa . Nhưng Lê không phải là Nguyệt .Nguyệt ngày xưa e lệ hiền thục khi nói chuyện với Minh chừng nào thì Lê hoàn toàn khác . Cái miệng Lê lúc nào cũng có thể bắt bí Minh . Cái miệng Lê lúc nào cũng cười khúc khích sau mỗi lần chọc Minh và Sơn . Tụi Minh không thể cãi lại được điều gì khi Lê đã nói là đúng .Lê thường nói “Điều 1 Lê luôn luôn đúng .. Điều 2 : nếu thấy Lê sai , xin vui lòng ..xem lại điều 1 “ !

Minh biết Sơn cũng thích Lê . Sơn có vợ con rồi nhưng gặp Lê , Sơn lại bị Lê cuốn hút vì cái tính trẻ con hay hờn hay giận của Lê , Sơn và vợ đang làm thủ tục ly dị thì Sơn gặp Lê.Lê hỏi Sơn tại sao lấy người ta rồi lại đòi ly dị là sao. Sơn có giải thích cách nào , Lê cũng phán Sơn không đáng mặt đàn ông .Có gan cưới rồi phải có gan chịu đựng ! Minh cũng đầu hàng Lê vì cái kiểu lý luận như thế . Có bữa cả 3 anh em đang ngồi nói chuyện , Lê nói tỉnh queo :

- Chú Minh và anh Xà nói chuyện tiếp nhe .Cháu ra đây có công chuyện chút xíu , quay lại liền ..ngồi yên ở đây chờ nhé …Lê vẫn chưa bao giờ có ý thay đổi cách gọi Minh là anh .Hôm trước Sơn có nói Lê phải kêu Minh bằng anh chứ kêu bằng chú người ta buồn .Lê lại nói Minh hơn Lê hơn một con giáp kêu bằng anh là hỗn nên Minh và Sơn đành chịu thua .

- Đi đâu thì lẹ lẹ nhe .. đến giờ tui đi ngủ để mai đi cày rồi đó . Sơn nói vọng theo..Sáng mai anh 4 giờ đã đi làm rồi đó ..

- Không nghe nó ừ hử chi chắc là nó chạy ra ngoài rồi đó Sơn à ..Thôi hai anh em mình nói chuyện , Minh tiếp lời .

- Ừ , cái con nhỏ nớ dữ thiệt đó anh Minh .Mụ vợ nhà em dữ như thế làm mình đã ngán ngẫm , tưởng rằng ra đường gặp cô nào hiền hiền hơn một chút cho đỡ buồn...ai dè gặp cái con nhỏ ni.. suốt ngày nó chỉ ăn hiếp hai anh em mình không hỉ . Nó ỷ nó còn nhỏ nên được cưng nên nhiều lúc nó ưa gì là làm không cần biết mình có buồn hay không .. Sơn càm ràm với Minh .

- Ừ, mình phải chịu thôi . Thiệt tình , tui cũng bị nó “ kê tủ đứng “ hoài mà có làm được gì đâu ..Nói chuyện với nhỏ nớ chỉ toàn bị á khẩu thôi ..

- Ai á khẩu hử ? Cái giọng Lê thọt vào làm Minh và Sơn giật thột cả mình ..

- Có ai á khẩu gì đâu ..Bộ đi ăn cướp hay sao mà lẹ vậy cô nương ? Minh bật cười hỏi ..

- Dạ, cháu chạy bằng 4 chân ..chứ để chú với anh Xà ngồi đây nói xấu cháu hay sao .Lê hay gọi Sơn bằng tên gọi thân mật như thế. Có bữa , Minh hỏi tại sao Lê gọi Sơn như thế . Sơn kêu Lê nói nó thấy cái con mãng xà cầu gì đó trong truyện Thạch Sanh Lý Thông thiệt dễ ghét nên nó quyết định gọi Sơn bằng tên đó,như thế cho dễ nhớ …Minh bật cười ha hả .. Đúng là Lê muôn đời vẫn là Lê !

Trong nhà ba mạ thấy Minh dạo này hay cười thầm nên sinh nghi .Chủ nhật vừa rồi , lễ mừng thọ 65 của ba , con Út hỏi :

- Dạo này anh Cu có chuyện vui hỉ ? Nghe mạ nói anh đang yêu cô nào à ?

- Bậy , yêu ai hồi nào hử ..Minh chống đỡ ..

- Rứa hử ..rứa mà nghe thằng Tý nói anh Cu đi làm về là tót lên máy tính chit chat với cái cô mô suốt ngày . Ăn cơm cũng bưng cái tô vô đó ngồi ăn nữa ..lại còn cười rúc rích trong phòng nữa chứ ..

- Thằng Tý mô rồi ? Mi dám tung tin bậy bạ anh mi hả ??

- Dạ , đâu có ..bữa nớ anh đang chat mà có phonne nên em tò mò ngồi vô máy và chat tiếp với chị Lê nớ mà ..Chị nớ nói chuyện dễ thương chi lạ !

- Hả ..Mặt mày Minh đỏ tía lên hơn cả ăn phải một trái ớt thiệt cay..Mà bữa nớ , mi thấy chị Lê ra răng hỉ , Minh hỏi khẽ thằng Tý..

- Thì hiền .. thì dễ thương chứ răng nữa …A aaa , mạ ơi , anh Cu nhà mình bữa ni chịu nhận rồi kìa .

Bên góc phòng , mạ ngồi nhìn anh em Minh giỡn mà cười thầm . Có lẽ kỳ này nhà mình sắp có cháu nội đích tôn rồi , mạ nói thêm làm Minh mặt ngày càng đỏ hơn .

- Mạ nói tầm bậy không à ..con chưa có chi cả ..cũng chưa biết người ta có thích mình hay không mà ?!

- Tụi bây coi anh Cu tụi bây kìa .To xác rồi mà có cái chuyện nói cho người ta biết mình thích người ta mà cũng không làm được .Hèn chi ế hoài là phải.. Mạ càng chọc Minh càng quê hơn ..Lũ em Minh nhao nhao lên hỏi đủ điều về gia đình Lê.Nghe Lê người Huế , mạ Minh mừng quá xá ..Mạ thấy được đó con , làm lẹ rồi đám cưới và đẻ cho mạ mấy thằng cháu nội đi con ….Ba ngồi trên ghế sopha rung đùi cười hà hà ..

Tối nay Minh hẹn Lê lên chat .Có lẽ Minh phải làm như mạ nói …chỉ có điều cái tính của Lê , không biết mình nói thế nào cho thích hợp ..Lê cũng đã nói Lê có bạn trai với Sơn rồi .Hôm trước , Sơn có hỏi Minh đã tỏ tình với Lê chưa chứ cái con bé đó khó tính lắm …Vì thế Minh cứ ngài ngại..Thôi được hay không tối nay , mình cứ nói cho rõ ràng thử xem ..

- Lê à , Lê tưởng tượng ra sao nếu ngày nào đó tới hãng , Lê thấy chú xuất hiện trong hãng Lê ?

- Thiệt á ..thì chú nói ..Lê , I am ....chú Minh ..

- Ừ, rồi sao nữa ? Minh gặn hỏi ..

- Có sao đâu …cháu xách dép chạy tới vòng tay ạ một cái rồi xách guốc ..1 ,2 ,3 …bỏ chạy … chu choa ơi , chú Minh nhà mình già thiệt là già …hhaahaah

- Cái con bé này , ngày nào không chọc được chú là ngủ không được hử ? Minh bực mình sẵng giọng ..

- À, tức rồi hứ ..già mà bắt người ta kêu trẻ mới là lạ chứ .. một bên là chú một bên là cháu mà ..cứ vòng tay cháu chào chú ạ thôi chứ sao ..

- Chỉ thế thôi ư ?

- Dạ, cháu chú vẫn muôn đời là cháu chú .. Mà có chuyện gì sao chú hỏi nghiêm trọng thế ? Giọng Lê giật giọng hỏi lại .

- À, có chuyện gì đâu ..Minh ấp úng ...

Minh đã không nói thật lòng mình với Lê hôm đó .Minh chọn sự im lặng cho mình để giữ mãi tiếng cười trong trẻo của Lê như thưở nào. Mấy tháng sau , Minh lấy vợ - con một ông thiếu tá bạn ba mạ Minh .Vợ Minh là một cô gái rất hiền thục , không giống như con bé nhõng nhẽo hờn giận ngày nào . Minh thật sự cảm ơn những ngày tháng kết bạn cùng Lê - người đã làm sống lại những thanh âm rung động vô tình biến mất trong con tim Minh gần 10 năm nay.Vẫn còn đọng đâu đó trong Minh chút tình thơ ngây với hình ảnh con bé lý lắc và khuôn mặt rất Huế của Lê từ dạo ngày xưa ấy.…


Đại Bi Chú
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Năm, 23 May 2013, 5:28 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 23 May 2013, 6:34 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
kathy Date: Chủ Nhật, 26 May 2013, 9:31 PM | Message # 4
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
tyty Date: Thứ Hai, 27 May 2013, 2:06 AM | Message # 5
Lieutenant
Group: Users
Messages: 75
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG VĂN THƠ » TRUYỆN TÌNH YÊU » Chút Tình Thơ Ngây (Hoa Bằng Lăng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO