Thứ Sáu
19 Apr 2024
4:49 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » TRUYỆN XỬ THẾ » CHUYỆN CON KHỈ (ATOANMT)
CHUYỆN CON KHỈ
atoanmt Date: Thứ Bảy, 19 Mar 2016, 12:28 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


Ông Vua nọ có con Khỉ mà Vua quý hơn tất cả mọi thứ trên đời. Khỉ luôn luôn có mặt bên cạnh nhà Vua. Điều này cũng không có gì là lạ vì các Ông Vua thường thích nuôi Vẹt (để được nghe nó nói ...sạo !) nuôi Bồ câu, Dã Thú, Cá Vàng, Cá Đồng, Cá Bạc, Cá Chì, nuôi Dê để tiếp-thu trái Dứng và khoái nhất là nuôi Khỉ.

Con Khỉ nọ lớn nhanh như thổi và trở thành một Gã Khỉ cao, to, khỏe mạnh như ... kiện tướng ! mọi người trong triều-đình đều tỏ ra quý mến con Khỉ, vì thực ra, họ chỉ muốn lấy lòng của Nhà Vua mà cùng nhất tâm, nhất trí, đẩy cao, tăng vọt các chuyện sạo thế thôi.

Bản thân Vua cũng rất tin-tưởng con Khỉ nên đã phong cho nó làm "Nghệ sĩ ưu tú"... ủa lộn, làm Vệ-Sĩ ưu-tú của mình !

Nhưng một vị thượng-thư già mà còn ham dzui, đã nhìn việc này bằng một cặp mắt kíu chọ-khó chịu. Mích lòng quá xá nên sau 35 đêm trăn-trở nghiêm kíu gú gồ in-tờ-nét bèn quyết-định nói với nhà Vua:
-"Tâu Vua, quả là con Khỉ này thông-manh ... ủa lộn, thông-minh hơn hẳn những con Khỉ khác và Thần không hề dám nghi-ngờ gì điều đó. Dù nó có chỉ số IQ cao, nhưng thiên-tính lại ngu-dốt,

không hề biết suy tính trước sau, cho dù Ngài có cấp cho nó mấy bằng Đại-Học-Học-Đại, thì ngu-dốt vẫn hoàn ngu dốt, đã vậy nó còn "hách từ trong nôi" "Hôi từ trong Nách" còn hơn cả Nách của... Hoàng-hậu nữa ...

Vì vậy, Thần xin Vua đừng ban-phát cho nó thêm đất đai và quá nhiều quyền-hạn, vì điều đó rất dễ dẫn đến những tai-họa khôn lường !"


Nhà Vua nghe nói thì thấy mích lòng trong dạ, chỉ gật gù và cười mỉm với Quan, rồi vẫy tay cho Quan de ra, trong khi Vua cười thầm và nghĩ bụng:
-"Quan Thượng-thư tuổi đã cao, tính vốn lại nhút nhát, tánh tham-lam còn cao hơn Ta, đã vậy lâu lâu còn dám tuyên-bố vung-vít lăng-nhăng ... Nên nhân dịp này. ta sẽ cho Hắn về Vườn, thay chỗ hắn bằng người khác !"

Thế rồi nhà Vua vẫn tiếp-tục trao cho Khỉ những chức-vụ cao.

Gần cung-điện là một vườn sở-thú, ủa lộn, vườn thượng-uyển với hàng trăm ngàn loại kỳ Hoa dị Thảo, giữa vườn có một Hang động rất mát, nhờ gắn máy điều-hòa không-khí hàng sịn của Nhật, thông gió ào ào và có một lạch suối ngầm mà hai bên bờ cỏ mọc lún-phún giống Thơ tả chân của Nữ-Sĩ Hồ Xuân Hương:

HANG CẮC CỚ

Trời đất sinh ra đá một chòm,
Nứt làm hai mảnh hỏm hòm hom.
Kẽ hầm rêu mốc trơ toen hoẻn,
Luồng gió thông reo vỗ phập phòm.
Giọt nước hữu tình rơi lõm bõm,
Con đường vô ngạn tối om om.
Khen ai đẽo đá, tài xuyên tạc,
Khéo hớ hênh ra lắm kẻ dòm.

Hồ Xuân Hương


Nhà Vua rất khoái nơi này và thường hay đến đây trong những ngày nóng nực. Nhất là mùa Hè, khi mặt Trời thiêu đốt mặt đất không thương tiếc, và mọi người tranh nhau tìm cho nhanh một bóng râm, bóng mát, hoặc chui vào mấy Quán Bia Ôm ...uống ...Trà Đá !
.
Không một ai ngoai Nhà Vua được phép bước vào Động ! Và dĩ nhiên chỉ có Vệ-Sĩ Khỉ được phép đi kèm Vua mà thôi .
Lúc đó đã là mùa Xuân, nhưng nhà Vua vưỡn muốn ở trong Động. Ong Bướm kêu te-te vo-ve, còn không khí tràn ngập một mùi hương như mùi "xà-leo chanel" ngào ngạt. Nhà Vua vì dảnh tai lên nghe tiếng suối chảy ọc-ạch, róc-rách khiến Vua buồn ngủ quá.

Vua phán với Con Khỉ:
-"Này Tôn-Ngộ-Không ! Sáng nay ta đã uống một ly Cà-Phê-Cứt-Chồn bự tổ chảng, nhưng sao bi giờ lại thấy buồn tình, ủa lộn, buồn ngủ quá ! Ta muốn chợp mắt một lát, nhà ngươi phải canh chừng cẩn thận và không cho bất cứ một kẻ yêu Nước nào được phép lẻn vào đây ăn cắp uống trộm Nước suối của Ta, rồi phá quấy giấc ngủ của Ta ! Nghe chưa ?"

Một lúc sau, khi Vua đã chìm vào giấc ngủ say qua âm-thanh gáy khò-khò như người kéo Gỗ, thì bỗng có 1 con Ong Vàng, lạng từ ngoài vườn Hoa, lấn biển, ủa lộn, lấn đất ùa lộn, lấn không-khí ! bay vào chỗ Vua nằm, có lẽ Vua hôm nay xịt nhiều nước Hoa Hàng Hiệu Michel Morsetti nên với mùi thơm dễ chịu toát ra từ bộ Long-Bào khiến Ong chịu hỗng nổi, cứ tưởng có mùi Hương Hoa lạ mới nhập Hàng, nên sau khi lượn qua lượn lại, bèn đậu xuống đầu nhà Vua để tìm Hoa .

Khỉ nhìn thấy , mặt nhăn như mặt Khỉ, nghĩ bụng:
-"Con Ong kia chỉ là dân ngu ku đen, nghề-nghiệp tương-đương kẻ bốc vác, hoặc cao lắm là tài xế xe tải, chuyên vận chuyển Phấn Hoa về chế biến Mật Ong thôi, thế mà dám trèo cao xúc-phạm đến đức Vua tôn-kính ngay trước Mũi Ta, Nó dám kê bàn-tọa ngồi trên đầu Vua thì quả là láo-lếu hỗn xược quá chời, ta phải trừng trị nó ngay lập tức !"

Nghĩ vậy, Khỉ bèn lấy Tay tát Ong, nhưng con Ong, đã qua thụ-huấn ở trường Bay Phi Cơ cao tốc, nên lạng qua lạng lại tránh các chiêu tát của Khi dễ dàng, rồi Ong lại đáp xuống chỗ Đầu Vua như cũ !

Khỉ tức ơi là tức, bèn vung cả 2 Tay ra chiêu loạn cào-cào, phất ngang phất dọc, nhưng cũng không hề chạm được đến cọng lông nào của con Ong !

Ong thì vừa lạng, vừa vỗ cánh cười ... hù-hù vù-vù, xong lại điềm-nhiên đáp xuống trên đầu Vua Vũ-Như-Cẩn vẫn như cũ !

Khỉ giận điên lên, bèn rút thanh Gươm Thượng-Phương bảo-kiếm của Bao-Công mà Vua đã tiếp-thu được từ Quản-Lý-Thị-Trường rồi ban cho Khỉ ...
Khỉ chém vụt xuống con Ong. Con Ong nghe tiếng rít gió của kiếm, bèn rùng mình, vụt bay dzọt ra khỏi động, trong khi đầu nhà Vua bị xẻ làm hai như Trái Dưa Hấu!
Người ta thấy IQ hạt hạt đen đen giống hột Dưa Hấu văng ra rải-rác !

Đời là như vậy đó. Ai đã đặt lòng tin của mình vào những Kẻ ngu dốt thì cũng không được phép ngạc-nhiên trước những hậu-quả tại-hại khôn lường.

Theo: TRUYỆN NGỤ NGÔN ẤN-ĐỘ


AToanMT
 
thanhxuansg Date: Thứ Bảy, 19 Mar 2016, 11:05 PM | Message # 2
Lieutenant colonel
Group: Users
Messages: 113
Status: Tạm vắng
hay va tham thuy lam
 
thanhlongphapsu Date: Chủ Nhật, 20 Mar 2016, 11:49 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
hailove Date: Thứ Hai, 21 Mar 2016, 0:59 AM | Message # 4
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng


NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
coc Date: Thứ Tư, 03 Aug 2016, 4:56 AM | Message # 5
Major
Group: Disciples
Messages: 95
Status: Tạm vắng

Cảm ơn Thây! Con rất ấn tượng khi Thầy cho con khỉ khoác cái áo công an!


Message edited by coc - Thứ Tư, 03 Aug 2016, 4:59 AM
 
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » TRUYỆN XỬ THẾ » CHUYỆN CON KHỈ (ATOANMT)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO