Thứ Ba
16 Apr 2024
7:25 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » TRUYỆN XỬ THẾ » TỰ-DO, DÂN-CHỦ và QUÂN-TỬ (ATOANMT)
TỰ-DO, DÂN-CHỦ và QUÂN-TỬ
atoanmt Date: Thứ Năm, 12 Nov 2015, 10:32 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng

TỰ-DO DÂN-CHỦ và QUÂN-TỬ


Trudeu, Justin Tân Thủ Tướng Canada 2015


1. TỰ-DO, DÂN-CHỦ:

Vừa qua, Tối Thứ Hai 19 Tháng 10, 2015 người dân Canada đã kết thúc cuộc bầu cử tuyển chọn vị Tân Thủ Tướng Chánh Phủ, và Ông Trudeu, Justin đã đắc cử.

Như ta đã biết, để tranh cử làm Thủ Tướng Canada, các Đảng phái chính-trị phải đưa vị Lãnh-đạo của Đảng ra tranh cử. Canada có nhiều Đảng Phái, mà tiêu biểu là những Đảng phái dưới đây:

1/- Đảng Tự-Do Liberal Party of Canada thành lập từ năm 1861, Đảng trưởng hiện tại là Trudeau, Justin.

2/- Đảng Tân Dân Chủ New Democratic Party thành lập từ năm 1961 Đảng trưởng hiện tại là Mulcair, Thomas.

3/- Đảng Bảo Thủ Conservative Party thành lập từ năm 2003 Đảng trưởng hiện tại là Harper, Stephen (Nguyên thủy là Đảng Bảo Thủ Tiến Bộ Progressive Conservative Party từ 1942–2003).

4/- Green Party of Canada (Đảng Xanh) 1983 May, Elizabeth
...v...v...

Trong thời gian tranh cử, các ứng-cử viên thường tổ chức diễn-thuyết trước công-chúng vể đường lối và chủ-trương lãnh-đạo trong tương-lai của họ nếu đắc cử ... ở nhiều nơi trong nước.

Thỉnh thoảng các ứng-cử viên đó cũng tổ chức họp Báo chung trước công chúng, và lúc đó họ sẽ phải trả lời các câu hỏi của Dân, hoặc của phóng-viên Báo Chí, hoặc của các Hội-Đoàn, đồng-thời, chính các ứng-cử viên cũng có thể hỏi, tranh-luận và bắt bẻ lẫn nhau ... ỏm tỏi !!!

Trong cuộc bầu cử vừa qua, thì Ông Stephen Harper đã là Thủ Tướng của Canada suốt 9 năm rưỡi ...

Có lẽ vì thế, nên dân chúng muốn thay đổi và khi thấy Anh chàng Trudeu, Justin tuổi trẻ, đẹp trai và là con của cựu Thủ Tướng Pierre Trudeau từ năm 1968 !
Ông cựu Thủ Tướng này trong thời gian "trị Nước" đã làm được nhiều thành quả tốt đẹp khiến người dân yêu mến, có lẽ một phần vì thế, nên người con, Anh chàng Trudeu, Justin dễ chiếm sự hậu-thuẫn và tin-tưởng của lòng Dân ! Nên đã đắc-cử và trở thành vị Tân Thủ Tướng Canada 2015.

2. QUÂN-TỬ:


Stephen Harper
(Thủ-Tướng Canada từ: February 6, 2006 đến November 4, 2015)


Sau kết-quả bầu-cử vào Tối Thứ Hai 19 Tháng 10, 2015, Ông Stephen Harper đương kim Thủ-Tướng bị ...rớt đài ! Và Ông đã lên TV trực- tiếp truyền-hình ngay sau khi biết mình thua, để nói lời từ giã Dân Chúng.
May mắn là đêm đó, Tôi đã được xem trực tiếp buổi nói chuyện của Ông Stephen Harper.

Tuy là Người vừa bị xuống chức, thua cuộc, nhưng lúc Ông Stephen Harper nói chuyện, Tôi đã rất ngạc-nhiên khi thấy nét mặt của Ông vẫn hiền-hòa, vui-vẻ, thoải mái, nói chuyện từ-tốn, điềm-đạm.
Phải công-nhận rằng Ông Stephen Harper đã tỏ ra là MỘT NGƯỜI QUÂN-TỬ THỜI-ĐẠI !

Vì trong đó, Ông ngoài việc chúc mừng Vị Tân Thủ Tướng, Ông đã nói câu dưới đây:

..." Và hôm nay, lần thứ 42 sau 148 năm, người Canada đã chọn một quốc hội.
Trong khi kết quả tối nay chắc chắn không phải là những gì chúng tôi đã hy vọng, nhưng dân chúng thì không bao giờ sai"...


Người Dân đã không bỏ phiếu bầu cho Ông nữa, vậy mà Ông vẫn thẳng-thắn nói rằng:
"DÂN CHÚNG KHÔNG BAO GIỜ SAI" !


Nói hay đến nỗi Tôi, tuy đang rất bận rộn, nhưng phải cố gắng viết ra bài này, kèm theo cái Video Clip mà Ông Stephen Harper đã nói.

Tôi xin trích dẫn 1 đoạn lời phát biểu của Ông dưới đây:


..."Chúng ta đã đấu tranh cho tất cả những giá trị cuộc sống công cộng của chúng ta. Trong chín năm qua, tôi đã có vinh dự tuyệt vời để phục vụ làm thủ tướng của Các Bạn.

Hai Tháng rưỡi vừa qua khi vận-động tranh cử , đã là một kinh nghiệm tuyệt vời khi Tôi đã được gặp Các Bạn từ bờ biển này xuyên xuốt đến bờ biển kia của chiến dịch.

Chúng tôi đã phơi trần tất cả mọi thứ trên bàn, chúng tôi đã cho tất cả mọi thứ mà chúng tôi cần phải cho, và chúng tôi không hề hối tiếc gì. Các Bạn, chúng ta có thể làm gì? Chúng ta vẫn nguyên vẹn là công dân của đất nước tốt nhất trên Trái đất.

Các Bạn, đất nước của chúng ta là một trong những nền dân chủ lâu dài nhất trong thế giới ngày nay. Và hôm nay, lần thứ 42 sau 148 năm, người Canada đã chọn một quốc hội. Trong khi kết quả tối nay chắc chắn không phải là những gì chúng tôi đã hy vọng, nhưng dân chúng thì không bao giờ sai.


Tôi rất cảm phục cái tư-cách cao quý, quân-tử đó của Ông, đồng-thời bỗng cảm thấy ngậm-ngùi khi nghĩ đến Đất Nước mình...

Đến bao giờ người dân Việt Nam mới có thể có được
NGƯỜI LÃNH-ĐẠO ĐẤT NƯỚC
LÀ MỘT TRÍ-THỨC và CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ ???


AToanmt









Toàn bài phát biểu:

Stephen Harper’s concession speech transcript
Stephen Harper


The record, a transcription of Conservative Leader Stephen Harper’s remarks Oct. 19 at the Telus Convention Centre in Calgary:

Merci beaucoup, tout le monde. Thank you, everyone. Thanks for that tremendous welcome. I can tell you that for Laureen, Ben, Rachel and me, after 11 weeks, it feels very good to be with you here in our home, in our Calgary.

And a special welcome to all of those who are here tonight from the great riding of Calgary Heritage. In a moment, friends, I’ll have a little bit more to say about that, but first, I wish to address all Canadians.

Laureen and I entered public life because we believe that hardworking Canadians should keep more of the money they earn, because we believe – because we believe that governments should manage the people’s money the way people manage their own, because – because, friends, we believe that in a dangerous world Canada must, without apology, advance our values, defend our interests and stand by our friends. We have championed those values all of our public lives.

During the past nine and a half years, it has been an unbelievable honour to serve as your Prime Minister, a great – and it has been a great experience to again meet Canadians from coast to coast to coast during the last two and a half months of this campaign.
We put it all on the line. We gave everything we have to give, and we have no regrets whatsoever.
Friends, how could we? We remain citizens of the best country on Earth.

Friends, our country is one of the most enduring democracies in the world today, and today, for the 42nd time in 148 years, Canadians have chosen a national Parliament. While tonight’s result is certainly not the one we had hoped for, the people are never wrong.

Canadians have accepted a Liberal – have elected a Liberal government, a result we accept without hesitation.
I have spoken, friends, to Mr. Trudeau and offered him my congratulations, all of our congratulations on his successful campaign.
And I have assured him of my full co-operation during the process of transition in the coming days.

I also want to extend – I know we also want to extend all of our congratulations to Mr. Mulcair, Ms. May and Mr. Duceppe on their campaigns.

To all Canadians of every stripe in every corner of our country, victorious or not, I salute you. Your efforts help keep our democracy strong.

To the constituents of Calgary Heritage, thank you. Thank you for renewing your support for me once again. This is the seventh mandate you have given me, and it remains a true privilege to serve the people of this vibrant city in the Parliament of Canada.

Dear friends, there are so many people who deserve credit for the work that goes into a national campaign, and at the top of that list, of course, are my family — Laureen, Ben and Rachel.

I love you more than you can imagine, and I have depended on you a great deal not just in these past 79 days, but for a long time before that. I hope you will always know that without you none of this would be possible, but with you everything is.
Thank you.

Stephen Harper


AToanMT
 
Tiếng Date: Thứ Ba, 13 Sep 2016, 1:02 PM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 9
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » TRUYỆN XỬ THẾ » TỰ-DO, DÂN-CHỦ và QUÂN-TỬ (ATOANMT)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO