Thứ Sáu
19 Apr 2024
3:43 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: ThiệnTâm  
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » KHOA-HỌC KỸ-THUẬT » XUẤT HỒN THEO Ý MUỐN (Sarah Griffiths)
XUẤT HỒN THEO Ý MUỐN
atoanmt Date: Thứ Tư, 12 Mar 2014, 12:52 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
XUẤT HỒN THEO Ý MUỐN


Sarah Griffiths

Ottawa, Canada 7 tháng 3 2014

Ở Ottawa, có 1 Cô Sinh-viên tốt nghiệp Tâm lý học "Có thể xuất hồn, rời cơ thể của mình theo ý muốn"
Và Đại Học Ottawa đã làm sáng tỏ các hoạt động lạ lùng của Não liên quan đến kinh nghiệm ngoài cơ thể.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ottawa, Canada, nghiên cứu hoạt động Não của một sinh-viên mà "Linh hồn" có thể trôi dạt bên ngoài cơ thể của mình theo ý muốn !
Các nhà khoa học tin rằng phía bên Trái của một số khu vực của Não liên quan đến hình ảnh kinaesthetic (là một 1 cách học tập, trong đó học tập diễn ra bởi các sinh viên thực hiện một hoạt động thể chất, chứ không phải nghe một bài giảng) chịu trách nhiệm về những kinh nghiệm ngoài hữu hình
Họ nghĩ rằng những kinh nghiệm "xuất hồn" đó có thể phổ biến hơn so với quan niệm rằng chỉ những người có khả năng "xuất hồn" do họ đã có tập luyện từ thời thơ ấu.
Người ta từ lâu đã bị cuốn hút bởi những kinh nghiệm ngoài cơ thể -( tạm gọi là "xuất Hồn" )
Và chuyện này có phải do tâm hay do một số loại ý thức tinh thần?

Bây giờ nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ về "kinh nghiệm ngoại hữu hình" bằng cách nghiên cứu hoạt động Não của một người nữ sinh viên người Canada tuyên bố là "linh hồn" Cô có thể trôi dạt bên ngoài cơ thể của mình theo ý muốn.

Các nhà khoa học tin rằng phía bên Trái của một số khu vực của Não liên quan đến hình ảnh kinaesthetic (nhận thức về cảm giác của chuyển động) chịu trách nhiệm về cảm giác của việc có thể rời khỏi cơ thể và nổi lên trên nó - và rằng nhiều người có thể có kinh nghiệm tương-tự hơn là nghĩ vậy.



Các nhà khoa học tin rằng phía bên trái của một số khu vực của não liên quan đến hình ảnh kinaesthetic chịu trách nhiệm về cảm giác của việc có thể rời khỏi cơ thể và nổi lên trên nó. Tăng hoạt động đã được nhìn thấy ở giữa và orbitofrontal cao gyri (A, B, D) nếp cuộn supramarginal (B) và nếp cuộn thời gian (D)
Ảnh chụp từ máy fMRI



Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ottawa đã qua một thử nghiệm tâm lý với CT scan chụp ảnh Não đã xác nhận cô sinh-viên có thể có kinh nghiệm ngoài cơ thể "tự xuất hồn " trước khi cô ngủ thiếp đi.

Tuy nhiên, khi Cô cho biết cô cảm thấy không có cảm xúc khi đang được thí-nghiệm, nên các nhà khoa học quyết định để phân loại kinh nghiệm của mình như kinh nghiệm ngoài hữu hình (ECE) bằng cách gây các cảm xúc mạnh như sốc, thường đi kèm với chuyện "kinh nghiệm ngoài cơ thể". Popular Science đưa tin.



Các nhà nghiên cứu đã thí-nghiệm một Cô sinh-viên tốt nghiệp đại-học tâm-lý, thừa nhận rằng Cô có thể tự nguyện có kinh nghiệm ngoài cơ thể (xuất hồn) trước khi cô ngủ thiếp đi.

Cô sinh-viên 24 tuổi này tiết lộ cô có thể nhìn thấy mình nổi theo chiều ngang trong không khí trên cơ thể của mình, xoay và đôi khi có thể xem mình từ trên cao, trong khi vẫn nhận thức được cơ thể thật của Cô.
(ảnh minh họa)


Hai nhà nghiên-cứu: Andra Smith và Claude Messier sử dụng một hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI) máy quét để kiểm tra Não của Cô sinh viên và tin rằng cô ấy là người đầu tiên nghiên cứu bằng "Những kinh nghiệm ngoài hữu hình" theo yêu cầu mà Não không có bất kỳ chuyện bất thường nào.

Họ phát hiện ra rằng "Những kinh nghiệm ngoài hữu hình" liên quan đến một "Chấm dứt hoạt động mạnh mẽ của vỏ Não thị giác" .

Nhưng nó cũng " kích hoạt phía bên Trái của một số lĩnh vực liên quan đến hình ảnh vận động " trong Não, mà các nhà khoa học nghĩ rằng đó là hiện tượng chuyển động của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng thật là hiếm hoi để có thể kiếm một người nào đó có khả năng "xuất hồn" mà lại đồng ý cho nghiên cứu bằng máy móc, bằng Vi-Tính Điện-Tử cộng hưởng, "Những kinh nghiệm ngoài hữu hình"...
Và họ tin rằng việc "Xuất hồn" như vậy có thể có nhiều hơn là ta đã biết .

Ý tưởng này được dựa trên thực tế khi cô sinh viên tự nguyện thí nghiệm, nghĩ rằng chuyện "Linh hồn" Cô có thể nổi bên ngoài cơ thể của mình là không phải bất thường .

Theo nghiên cứu này :
" Người tham gia kể lại kinh nghiệm "xuất hồn" của mình từ lúc cô còn là một đứa trẻ ở Trường mầm non, chán ngấy với giờ ngủ trưa, nên Cô đã xuất hồn đi chơi !"

Cô phát hiện ra cô có thể gợi ra những kinh nghiệm của việc "xuất hồn" di chuyển trên cơ thể của mình và dùng điều này như là một cách để thoát ra trong thời gian trẻ em bị bắt buộc ngủ trưa ở Trường. Và rồi Cô tiếp tục thực hiện kinh nghiệm "xuất hồn" này cho đến khi cô lớn lên. Và cô cho rằng :
"Tất cả mọi người đều có thể làm điều đó !"

Và Cô đã ngạc nhiên khi biết không phải ai cũng có thể trải nghiệm như Cô vậy !



Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những kinh nghiệm ngoài hữu hình (ECE) liên quan đến một 'Chấm dứt hoạt mạnh mẽ của vỏ não thị giác "(ảnh Ảnh chụp từ máy fMRI).
A phía bên Phải và B bên Trái)


Các nhà khoa học nghĩ rằng :
"Khả năng tương tự "Xuất hồn" này có thể có một tỷ lệ đáng kể nhưng không được báo cáo bởi vì mọi người không nghĩ rằng đây là đặc biệt."



Họ cũng đưa ra giả thuyết rằng:
"Người có Khả năng "Xuất Hồn" có thể có từ trong giai đoạn lúc trẻ thơ, nhưng bị mất đi vì không thực hành thường xuyên."

Sarah Griffith
s

Atoan phỏng dịch từ:
Nguồn: http://www.dailymail.co.uk/science....es.html

---o0o---
Nhưng trước đây cả mấy ngàn năm, và kéo dài cho đến bây giờ, đã và đang có rất nhiều vị "Thiền Sư" hoặc Quý Sư có thể "Xuất hồn" du hành đến những nơi rất xa vị trí họ đang cư ngụ, và họ có thể "Thấy" được những sự việc ở xa đó 1 cách dễ dàng!
Atoanmt


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 12 Mar 2014, 5:54 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
kathy Date: Thứ Năm, 13 Mar 2014, 8:51 AM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRANG KIẾN THỨC » KHOA-HỌC KỸ-THUẬT » XUẤT HỒN THEO Ý MUỐN (Sarah Griffiths)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO