Thứ Sáu
29 Mar 2024
0:00 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » NƯỚC KHÔN NGOAN (BÁC-SĨ GEORGE I. TRAITSES)
NƯỚC KHÔN NGOAN
atoanmt Date: Thứ Năm, 25 Aug 2011, 9:41 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
NƯỚC VÔ CÙNG QUAN-TRỌNG !
CHÚNG TA CẦN YÊU NƯỚC, GIỮ NƯỚC
VÀ NHẤT ĐỊNH KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ MẤT NƯỚC
TRÊN BẤT CỨ HÌNH-THỨC GÌ !!!



NƯỚC KHÔN NGOAN - WATER WISE


Bạn có uống đủ nước không ?

Nước , rất quan-trọng cho sự sống còn của chúng ta.
Trong thực-tế, sau Oxy, nó là yếu-tố thứ hai cần-thiết nhất để duy-trì sự sống. Trong những trường-hợp bình thường, mọi người có thể sống vài tuần mà không cần thực-phẩm, nhưng chúng ta chỉ có thể tồn-tại mà không có nước trong một vài ngày.

Cơ thể con người đòi hỏi phải có đủ nước để duy trì chức năng của nó. Khi chúng ta Già, chúng ta bị mất một số lượng đáng kể của nước trong cơ thể. Ví dụ, 75% của trọng-lượng của trẻ sơ-sinh thường bao gồm nước, nhưng trọng-lượng một phụ nữ 50 tuổi có thể bao gồm chỉ 50% nước mà thôi.

Nước giúp hình-thành các chất lỏng trong khớp của chúng ta, chất nhầy trong Phổi và nhiều chất lỏng khác của cơ-thể. Ngoài ra, nước rất cần thiết khi ta tập thể-dục hoặc tiếp-xúc với nhiệt-độ cao – vì sự bay hơi của mồ-hôi làm giải nhiệt cơ-thể, khiến ta giảm mất nước.

Cơ-thể con người tự-động phấn-đấu để duy-trì sự cân-bằng giữa lượng nước mà chúng ta mất đi so với lượng nước mà ta có.
Khát nước là biểu-hiệu của cơ-thể báo cho biết ta cần nước. Khi cơ-thể có quá ít chất lỏng, nó cũng làm giảm sự mất nước và làm cho nước tiểu của chúng ta đậm-đặc hơn.
Nói chung, hầu hết sự mất nước của chúng ta xảy ra qua đường thở, đổ mồ-hôi, tiêu, tiểu. Các chức năng này nếu hoạt động 1 cách bất thường - ví dụ như tiêu chảy thì có thể ảnh-hưởng đến sự cân-bằng hóa chất của ta.


Mất nước là gì?

Khi chúng ta đánh mất quá nhiều nước, hoặc nước và chất điện-giải như Natri và Kali của cơ thể, chúng ta bị mất nước.
Ta cảm thấy ảnh hưởng của tình-trạng mất nước bằng nhiều cách, bao gồm như: Yếu, nhức đầu , mỏi, đau bụng, khó chịu, nhịp tim bất thường và sự tích lũy chất lỏng trong Bụng hoặc Phổi.
Cũng có khi uống quá nhiều nước mà không nhận được đủ chất Natri và Kali thì có thể gây ra "hydrat hoá” quá cao hoặc "nhiễm độc nước". Cả hai tình trạng mất nước và “hydrat hoá” quá cao đều làm nguy-hại sức-khỏe nghiêm-trọng.



Ta nên làm gì để ở giữ mực Nước quân- bình ?


Trong khi chúng ta thường nghe về ma thuật "tám ly một ngày", chúng ta thực-sự không biết câu trả lời chính-xác cho câu hỏi này, bởi vì các nhu-cầu chất lỏng khác nhau giữa người này với người khác và từ ngày này sang ngày khác.
Ví dụ, trẻ cần chất lỏng nhiều hơn người lớn vì cơ thể của trẻ duy-trì hàm lượng nước cao hơn, nhưng hệ-thống của chúng lại chưa có sự cân bằng nước tốt như hệ-thống được tìm thấy trong cơ-thể của người lớn.
Nhiều nghiên-cứu điều-tra cân bằng nước đã chứng-minh rằng: Những người lớn ít hoạt động và sống trong vùng khí hậu ôn đới bình thường thì nhu-cầu nước tối thiểu của họ là 1 đến 3,1 lít một ngày. Số lượng này thay thế được đầy đủ sự thất thoát nước.
Với Cá-nhân có nhiều hoạt-động hơn, thì số lượng nước uống cần-thiết để duy-trì sự quân-bình Nước thích hợp khác nhau: Từ 2 đến 16 lít mỗi ngày. Tùy-thuộc vào hoạt-động cá nhân.

Vận-động-viên Thể-thao, nông dân, công-nhân lao động nặng thì đều đương-nhiên có nhu cầu nước nhiều hơn.


Trước khi hoạt động:


Nếu bạn sắp sửa phải làm việc nặng, Bạn nên uống khoảng 2 hoặc 3 cốc nước lạnh 2 giờ trước đó. Sau khi hoạt động, bạn nên nhanh chóng thay thế các chất lỏng mà bạn bị mất trong vòng 2 giờ.

ATOANMT phỏng dịch theo bài viết "Water wise" của:

Bác-Sĩ George I. Traitses
Làm việc ở Toronto và Markham, Tiểu-Bang Ontario từ 1981 đến nay.


Phụ lục: BẠN CÓ BIẾT:

- Khoảng 66% Cơ-thể con người là nước !
- Một người Âu Mỹ, trung bình có 37 lít trong cơ thể.

Nước có trong:

- Óc người là 75% là Nước
- Xương thì 25% .
- Máu thì 83%
- Con Gà thì 75%
- Trái Khóm (Trái Thơm, Quả Dứa) thì 80% là Nước
- Trái Cà Chua thì 95 % l
- Con Voi lớn vậy mà có đến 70% là Nước !
- Mỗi ngày, Mặt Trời làm bốc hơi 1 trillion Tấn Nước
(1 ngàn Triệu = 1 Tỷ, 1 ngàn Tỷ bằng 1 Trillion)
- Một vòi nước rỉ giọt, trong một ngày có thể chảy mất đi 75 lít Nước !




Water wise

Are you drinking enough H2O ?

Water is critical for our survival. In fact, after oxygen, it is the second most necessary life-sustaining factor. Under normal circumstances, people can live for weeks without food, but we can only survive without water in a few days.

The human body requires adequate water to maintain its function. As we age, we lost a significant amount of water in the body. For example, 75 percent of infant’s weight generally consists of water, but a 50-year-old female’s weight may consist of only 50 per cent water.

Water helps form the fluid in our joints, the mucous in our lungs and many other bodily fluids. In addition, it is necessary when we exercise or are exposed to high temperatures – the evaporation of sweating helps cool us.

The human body strives to maintain balance between the amounts of water that we lose versus what we take in. Thirst is the body’s way to tell us we need water. When the body has too little fluid, it also reduces water loss by making our urine more concentrated.
Generally speaking, most of our water loss occurs through breathing, sweating, urination and bower movements. Abnormalities in any of these functions – for example, diarrhea – can profoundly affect the balance of our hydration.

What is dehydration?

When we lose excessive amounts of water, or water and electrolytes such as sodium and potassium, we get dehydrated. We feel the effects of dehydration in many ways, including weakness, head-aches, cramps, irritability, abnormal heart rhythms and fluid accumulation in the abdomen and/or the lungs.

It is also possible that drinking too much water without getting enough sodium and potassium may cause “hyper hydration” or “water intoxication”. Both dehydration and hyper hydration can lead to serious health problem.

What should I do to stay properly hydrated?


While we often hear about the magic “eight glasses a day”, we really don’t know the exact answer to this question because fluid requirements vary from person to person – and from day to day. For example, infants need more liquids than adults because their bodies maintain higher water content and their systems do not provide water balance that’s as good as what’s found in adult bodies.

Numerous studies investigating water balance have demonstrated that the minimal water requirements of inactive adults who live in normal temperate climates are approximately one to 3.1 litres a day. This amount should adequately replace estimated minimum water losses.

In more physically active individuals, the amount of water intake necessary to maintain proper hydration varies between 2 to 16 litres per day, depending on the activity and the individuals. Physically active individuals are not necessarily athletes either; farm workers, heavy labourer and the like naturally have higher needs for water.

Before physical activity:

If you are planning a strenuous physical activity drink approximately 2 or 3 cups of cold water 2 hrs before. After the activity, you should rapidly replace the fluids that you lost within 2 hrs.

Dr. George I. Traitses


AToanMT
 
cafesnt Date: Thứ Sáu, 26 Aug 2011, 10:47 PM | Message # 2
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng

 
hailove Date: Thứ Sáu, 26 Aug 2011, 11:50 PM | Message # 3
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng


NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
LSK Date: Thứ Tư, 31 Aug 2011, 9:54 AM | Message # 4
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
THẦY

Em xin dẫn một bài cũng thú vị về sự kỳ diệu của nước để cả nhà tham khảo cho thêm mạch bài viết của Thầy.

LSK Kính

===========


Thông Điệp Kỳ Diệu Của Nước
Masaru Emoto


Chúng ta biết rằng cuộc sống con người có liên quan trực tiếp tới chất lượng của nước, cả bên trong thân thể lẫn bên ngoài môi trường sống chung quanh chúng ta.
Nước mang đến cho ta một thông điệp rất quan trọng. Nước nhắc nhở chúng ta hãy có cái nhìn sâu hơn vào tâm hồn mình. Khi chúng ta ngắm nhìn bản thân nhờ sự soi chiếu của nước, chúng ta sẽ nhận thấy thông điệp mang lại sự kỳ diệu, rõ ràng và trong suốt. Chúng ta đều biết cuộc sống của chúng ta có liên quan trực tiếp đến chất lượng của nước, một thứ nước đang tiềm ẩn trong ta cũng như đang bao quanh chúng ta. Tự ngắm mình qua tấm gương của nước, chúng ta sẽ kinh ngạc khi thấy những thông điệp này hiện ra trước mắt rõ ràng như pha lê.

Những hình ảnh và thông tin trong bài này là kết quả nghiên cứu của giáo sư Masaru Emoto, một nhà nghiên cứu, một nhà sưu tầm lão luyện người Nhật Bản có trí tưởng tượng phong phú và đầy tính sáng tạo. Ông Emoto đã xuất bản cuốn sách quan trọng, “Thông Điệp của Nước,” Quyển sách này ghi lại những điều ông đã khám phá trong suốt quá trình nghiên cứu nước trên khắp thế giới. Nếu bạn chưa tin rằng những suy nghĩ của mình có thể gây tác động gì làm ảnh hưởng đến nội tâm cũng như ngoại cảnh, thì những thông tin và hình ảnh trình bày tại đây, trích dẫn từ cuốn sách “Thông Điệp của Nước,”, sẽ khiến bạn phải thay đổi cách nghĩ suy và niềm tin của bạn trước đó.

Nhờ cuốn sách của Ông Emoto chúng ta được cung cấp những bằng chứng cụ thể cho thấy xung lượng của con người, suy nghĩ, ngôn từ, tư tưởng và âm nhạc, đều có ảnh hưởng đến những cơ cấu phân tử của nước, và nước đó hiện chiếm bảy mươi phần trăm cơ thể con người, cũng như toàn bộ nước đang bao phủ hành tinh của chúng ta. Nước là nguồn sống của hành tinh này, chất lượng cũng như sự đồng nhất của nước rất thiết yếu cho mọi loại hình cuộc sống. Cơ thể cũng giống như cái bọt biển bao gồm hàng tỷ tỷ lỗ nhỏ, được gọi là tế bào, có nhiệm vụ lưu trữ nước. Chất lượng cuộc sống chúng ta có liên quan trực tiếp đến chất lượng nước.

Nước có dạng nhuyễn hoạt, nước có thể thích ứng với bất kỳ hiện dạng môi trường chung quanh. Không chỉ ngoại hình của nước có thể bị ảnh hưởng của môi trường mà ngay cả kết cấu nội vi cũng bị thay đổi theo môi trường . Năng lượng hoặc những rung động của môi trường xung quanh sẽ gây ảnh hưởng và làm thay đổi hình dạng phân tử của nước. Như vậy, nước không chỉ có khả năng phản ảnh lại môi trường dưới dạng có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà nó còn phản ảnh một cách sâu sắc hơn thế ở mức độ phân tử. Ông Emoto đã chứng minh được những sự thay đổi nội vi của nước bằng kỹ thuật hình ảnh. Ông cho những giọt nước nhỏ đông đá lại rồi nghiên cứu chúng trong bong tối của kính hiển vi có khả năng ghi hình. Nghiên cứu của ông cho thấy một cách rõ ràng sự đa dạng trong cấu trúc nhuễn mô của nước và ảnh hưởng của môi trường đối với cấu trúc của nước.

Tuyết đã rơi xuống đất nhiều triệu năm rồi. Mỗi cục tuyết, như chúng ta được biết, mang một hình dạng độc đáo về cấu trúc. Bằng cách làm đông nước và chụp ảnh cấu trúc, như Ông Emoto đã làm, chúng ta có được những thông tin lạ thường về nước. Ông Emoto đã khám phá ra hàng loạt sự khác biệt rất kỳ thú trong cấu trúc tinh thể của các nguồn nước khác nhau thu thập từ nhiều nguồn đa dạng và ở điều kiện môi trường khác nhau trên trái đất. Nước từ những con sông, dòng suối tươi nguyên bắt nguồn từ các khe núi sẽ cho chúng ta thấy những cấu trúc tinh thể hết sức cân đối và tuyệt đẹp. Nước đã bị ô nhiễm hoặc bị nhiễm độc ở những khu vực công nghiệp, ở môi trường bị ô nhiễm và nước tù đọng trong các ống dẫn hay đập ngăn nước thì chỉ tìm thấy các cấu trúc phân tử có dạng méo mó, vẹo vọ và hiếm khi tạo thành cấu trúc tinh thể.


Nước suối Saijo, Nhật Bản



Nước nguồn ở Sanbuichi Yusui, Nhật Bản.



Băng ở Nam cực



Suối nguồn Lourdes, Pháp



Nước ở hồ Biwako, hồ lớn nhất ở miền trung Nhật Bản và là bể chứa nước của toàn bộ vùng Kinki. Sự ô nhiễm của hồ này đang ngày càng trở nên tồi tệ.



Sông Yodo, Nhật Bản, chảy về vịnh Osaka. Dòng sông này chảy qua hầu hết các thành phố chính của Nhật Bản trước khi đổ ra vịnh.



Nước từ đập Fujiwara, Nhật Bản. Đây là một trong những nơi độc hại và ô nhiễm rất nặng nề.



Spring water



Vẫn là nước từ đập Fujiwara, nhưng sau khi một đoàn Phật tử tiến hành một buổi cầu nguyện trên đó. Những lời tụng kinh dường như có năng lực khôi phục lại cấu trúc hình học cân đối tự nhiên của phân tử nước.


Vì gần đây các phương pháp trị liệu âm nhạc mỗi ngày một phát triển rộng rãi, ông Emoto đã quyết định khám phá hiệu quả của âm nhạc đối với quá trình hình thành cấu trúc phân tử nước. Ông đã đặt các mẫu nước cất trước hệ thống loa phát các dòng âm nhạc khác nhau trong vài giờ rồi đem ra chụp lại ảnh cấu trúc tinh thể được tạo thành sau khi từng mẫu nước đó vừa mới đóng băng. Và dưới đây chúng ta có thể thưởng thức những hình ảnh của cấu trúc phân tử nước đóng băng sau khi chúng được lắng nghe các dòng nhạc đó:


Nhạc Beethoven, bản Pastorale



Bản nhạc của Bach



Một khúc kinh Phật



Vũ khúc dân gian của Kawachi



Nhạc Heavy Metal


Khi biết rằng nước có phản ứng trong những điều kiện môi trường khác nhau, ô nhiễm và âm nhạc, Ông Mr. Emoto và các cộng sự có ý định muốn biết xem sự suy nghĩ và ngôn từ có ảnh hưởng thế nào đến sự hình thành tinh thể nước qua các dạng nước không xử lý, nước cất, bằng cách sử dụng chữ ghi trên giấy dán trên chai thủy tinh để qua đêm.

Sau khi đã quan sát sự phản ứng của nước đối với những điều kiện môi trường khác nhau như âm nhạc và độ ô nhiễm, Emoto và cộng sự viên đã quyết định tiếp tục đi sâu nghiên cứu sự ảnh hưởng của những suy nghĩ và lời nói của con người lên cấu trúc tinh thể của nước cất và nước chưa tinh chế. Để tiến hành, họ đánh máy các câu, chữ khác nhau lên các mảnh giấy và dán lên thành chai thủy tinh đựng các mẫu nước thí nghiệm và để qua đêm. Không những thế, cùng một cách thức họ còn thử thí nghiệm với các tên người quá cố. Những loại nước đó đông lại và được ghi hình.

Nước cất nguyên chất chưa qua xử lý bằng các mảnh giấy có chữ.


Nước bình thường



Yêu thương và trân trọng



Cám ơn



Mày làm tao phát ốm! Tao sẽ giết mày!



Adolph Hitler



Mẹ Teresa


Những bức ảnh trên cho chúng ta thấy những sự tương phản thật khó tin của nước, sự tương phản sống động và có phản ứng rất nhậy trước những tâm tư, tình cảm của con người. Có điều hết sức rõ ràng rằng nước lưu lại được những sự rung động và năng lượng từ môi trường mà nó đang tồn tại, bất kể đó là môi trường độc hại, ô nhiễm hay môi trường tự nhiên và tinh nguyên.

Kiệt tác của Ông Masaru Emoto là một sự khám phá đầy kinh ngạc có khả năng thay đổi nhận thức của chúng ta và thế giới mà chúng ta đang sống. Giờ đây, chúng ta đã có những dẫn cứ hết sức thâm thuý cho phép chúng ta tin tưởng rằng con người có thể biến đổi và hàn gắn một cách tích cực bản thân chúng ta cũng như hành tinh của chúng ta bằng chính những suy nghĩ do chúng ta chọn lựa và bằng những cách thức trong việc biến những suy nghĩ đó thành hành động cụ thể.

Nguồn gốc : (www.wellnessgoods.com )

http://www.spiritual-knowledge.net/articles/human-word.php

http://www.unitedearth.com.au/watercrystals.html

=========


Masaru Emoto


Masaru Emoto was born in Yokohama in July 1943. He is a graduate of the Yokohama Municipal University's department of humanities and sciences with a focus on International Relations. In 1986 he established the IHM Corporation in Tokyo. In October of 1992 he received certification from the Open International University as a Doctor of Alternative Medicine. Subsequently he was introduced to the concept of micro cluster water in the US and Magnetic Resonance Analysis technology. The quest thus began to discover the mystery of water.

He undertook extensive research of water around the planet not so much as a scientific researcher but more from the perspective of an original thinker. At length he realized that it was in the frozen crystal form that water showed us its true nature. He continues with this experimentation and has written a variety of well received books in Japanese as well as the seminal Message from Water published bilingually. He is married to Kazuko Emoto who shares his passion and is head of Kyoikusha, the publishing arm of his company. They have three children.


Tổng hợp từ nhiêu nguồn trên internet

======


Bài đọc thêm

Cầu nguyện cho nguồn nước ở Fukushima, Nhật Bản

Tất cả chúng ta hãy cùng tham dự buổi lễ cầu nguyện với tư cách là những công dân của trái đất. Tôi muốn thỉnh cầu tất cả mọi người, không phải chỉ ở Nhật Bản, mà là tất cả mọi người trên khắp thế giới vui lòng giúp chúng tôi tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng của hành tinh này!

Ngày 30-3 -2011, phóng xạ trong nước biển Fukushima đã cao hơn 3355 lần mức cho phép. Lời kêu gọi cầu nguyện này bắt nguồn từ tiến sĩ Masaru Emoto, một nhà nghiên cứu Nhật Bản, người đã xuất bản cuốn sách mang tựa đề “Thông điệp từ Nước và Vũ Trụ (Messages from Water and the Universe)“. Quyển sách này ghi lại những điều ông đã khám phá trong suốt quá trình nghiên cứu nước trên khắp thế giới.

Trong cuốn sách ông phát hiện ra rằng lời cầu nguyện có thể thay đổi hình dạng phân tử và thanh lọc độc hại trong nước và minh chứng nó bằng các ảnh chụp khoa học. Ông đã đông đá những giọt nước và sau đó quan sát chúng dưới một chiếc kính hiển vi trên nền tối có gắn thiết bị chụp ảnh. Mời bạn đọc xem thêm bài Thông điệp kỳ diệu của nước để biết sự chuyển hoá kỳ diệu từ lời cầu nguyện.

Dưới đây là toàn văn bức thư kêu gọi của tiến sĩ Masaru Emoto:

Gửi tới tất cả mọi người trên toàn thế giới,

Xin các bạn hãy gửi lời cầu nguyện với tình yêu thương và lòng biết ơn tới nguồn nước tại các nhà máy hạt nhân ở Fukushima, Nhật Bản!

Bởi các trận động đất cấp 9 và các cơn sóng thần cực lớn vừa qua, hơn 10.000 người vẫn còn mất tích… ngay cả bây giờ… hơn 16 ngày đã qua kể từ khi thảm họa xảy ra. Điều khiến cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn là nguồn nước ở các lò phản ứng của các nhà máy hạt nhân Fukushima đã bắt đầu bị rò rỉ, và nó sẽ làm ô nhiễm đại dương, không khí và phân tử nước ở các khu vực xung quanh.

Trí tuệ con người đã không thể làm được gì nhiều để giải quyết vấn đề, chúng ta chỉ có thể cố gắng làm hạ nhiệt sự tức giận của các chất phóng xạ trong các lò phản ứng bằng cách xả nước vào cho chúng.

Nhưng có thật sự là chúng ta không thể làm gì khác?

Tôi nghĩ là chúng ta vẫn có thể làm được điều gì đó. Trong suốt hơn hai mươi năm nghiên cứu về đo lường hado và công nghệ chụp ảnh tinh thể nước, tôi đã chứng kiến nước biến chuyển tích cực khi nó nhận được những rung động thuần khiết từ lời cầu nguyện của con người mà không phụ thuộc vào khoảng cách địa lý.

Công thức năng lượng của Albert Einstein, E = MC2 thực sự có nghĩa là Năng lượng = Số lượng người và bình phương của ý thức của con người. (Energy = nuMber of people * square of people’s Consciousness)

Bây giờ là thời điểm để chúng ta thấu hiểu được ý nghĩa đích thực. Tất cả chúng ta hãy cùng tham dự buổi lễ cầu nguyện với tư cách là những công dân của trái đất. Tôi muốn thỉnh cầu tất cả mọi người, không phải chỉ ở Nhật Bản, mà là tất cả mọi người trên khắp thế giới vui lòng giúp chúng tôi tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng của hành tinh này!

Nghi thức cầu nguyện sẽ là như sau.

Xin vui lòng nói cụm từ sau đây:

“Nguồn nước của Nhà máy hạt nhân Fukushima, chúng tôi rất xin lỗi đã làm cho các bạn phải chịu đau khổ.
Xin hãy tha thứ cho chúng tôi. Chúng tôi cảm ơn các bạn, chúng tôi yêu quý các bạn.”


Bạn hãy nói to lên hoặc niệm thầm trong tâm. Lặp lại ba lần khi các bạn chắp hai tay vào nhau trong tư thế cầu nguyện. Xin vui lòng gửi đi lời cầu nguyện chân thành của bạn.

Chân thành cảm ơn các bạn.

Với tình yêu thương và lòng biết ơn,

Masaru Emoto


Nguồn : daophatngaynay.com

Message edited by LSK - Thứ Tư, 31 Aug 2011, 10:27 AM
 
Cường Date: Thứ Hai, 26 Oct 2015, 6:10 AM | Message # 5
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
 
Cường Date: Thứ Ba, 26 Jan 2016, 2:41 AM | Message # 6
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng

http://atoanmt.ucoz.com/forum/43-4187-1
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » NƯỚC KHÔN NGOAN (BÁC-SĨ GEORGE I. TRAITSES)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO