Thứ Năm
25 Apr 2024
2:01 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Điều Trị Nhắm Trúng Đích Ung Thư Dạ Dày (Thuốc hóa trị tấn công các tế bào phân chia nhanh chóng)
Điều Trị Nhắm Trúng Đích Ung Thư Dạ Dày
viethoang Date: Thứ Năm, 19 Mar 2015, 9:46 PM | Message # 1
Private
Group: Users
Messages: 6
Status: Tạm vắng
Các loại thuốc hóa trị tấn công các tế bào phân chia nhanh chóng, đó là lý do tại sao chúng có thể chống lại các tế bào ung thư. Nhưng các tế bào ung thư còn có các đặc điểm khác giúp phân biệt chúng với các tế bào bình thường. Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát triển các loại thuốc hóa trị mới để cố gắng nhắm đến sự khác biệt này.

Thuốc hóa trị nhắm trúng đích có thể có tác dụng trong một số trường hợp khi các loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn không có tác dụng. Chúng cũng có xu hướng có ít tác dụng phụ nghiêm trọng hơn so với các loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn.

Trastuzumab

Khoảng 1/5 số bệnh nhân ung thư dạ dày có quá nhiều protein thúc đẩy tăng trưởng gọi là HER2 / neu (hoặc HER2) trên bề mặt của các tế bào ung thư. Các khối u có nhiều HER2 được gọi là HER2 dương tính.

Trastuzumab (Herceptin) là một kháng thể đơn dòng, một phiên bản nhân tạo của một protein hệ miễn dịch cụ thể, với mục tiêu là protein HER2. Kết hợp trastuzumab với hóa trị có thể giúp một số bệnh nhân bị ung thư dạ dày dương tính với HER2 giai đoạn cuối có thể sống lâu hơn khi sử dụng hóa trị đơn thuần.

Thuốc này chỉ hoạt động nếu các tế bào ung thư có quá nhiều HER2, vì vậy các mẫu khối u của bạn phải được kiểm tra để tìm kiếm HER2 trước khi bắt đầu điều trị. Nó không được dùng cho người có bệnh ung thư âm tính với HER2

Trastuzumab được tiêm vào tĩnh mạch. Đối với ung thư dạ dày, bệnh nhân được sử dụng trastuzumab 2 hoặc 3 tuần một lần cùng với hóa trị. Thời gian dùng thuốc tốt nhất cho bệnh nhân vẫn còn chưa rõ ràng.


Các tác dụng phụ của trastuzumab thường tương đối nhẹ, có thể bao gồm sốt và ớn lạnh, suy nhược, buồn nôn, nôn mửa, ho, tiêu chảy, và đau đầu. Những tác dụng phụ xảy ra ít thường xuyên hơn sau liều đầu tiên. Thuốc này cũng hiếm khi dẫn đến tổn thương tim. Nguy cơ tổn thương tim tăng lên nếu trastuzumab được sử dụng cùng các thuốc hóa trị thuộc nhóm anthracyclines, như epirubicin (Ellence) hoặc doxorubicin (adriamycin).

Ramucirumab

Để ung thư có thể phát triển và di căn, các mạch máu mới được tạo ra để nuôi dưỡng khối u. Một trong những protein khiến cơ thể tạo ra các mạch máu mới được gọi là VEGF. Để hoạt động, VEGF liên kết với các protein bề mặt tế bào được gọi là thụ thể.

Ramucirumab (Cyramza®) là một kháng thể đơn dòng gắn với một thụ thể VEGF. Thuốc này sẽ ngăn VEGF không liên kết với các thụ thể và báo hiệu cho cơ thể tạo nhiều mạch máu hơn. Điều này có thể giúp làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển và di căn của bệnh ung thư.

Ramucirumab được sử dụng để điều trị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, thường sau khi thuốc khác không còn tác dụng.

Loại thuốc này được truyền vào tĩnh mạch 2 tuần một lần.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của loại thuốc này là gây tăng huyết áp, đau đầu, tiêu chảy. Tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng bao gồm các cục máu đông, chảy máu nghiêm trọng, thủng dạ dày hoặc ruột, và khó lành vết thương. Nếu bị thủng dạ dày hay ruột, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể cần phải phẫu thuật để điều trị.

Các thuốc nhắm trúng đích khác

Các thuốc điều trị nhắm trúng đích ung thư dạ dày khác đang được thử nghiệm điều trị bệnh ung thư dạ dày. Một số trong số này cũng tập trung vào các protein HER2, trong khi những loại khác lại có các mục tiêu khác.

Nguồn bài viết: http://kenhbacsi.vn/vi....ay.html
Tác giả: PGS. TS Nguyễn Thanh Long
Attachments: 4424755.jpg (19.2 Kb)


Message edited by viethoang - Thứ Sáu, 20 Mar 2015, 9:25 PM
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Sáu, 20 Mar 2015, 4:56 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng

Chào bạn VietHoang

Cảm ơn bạn tham gia đăng bài trên diễn đàn , xin bạn vui lòng ghi thêm tên tác giả hoặc nguồn của bài viết, nếu bạn là tác giả thì bạn ghi tên hoặc nick name của bạn vào bài đăng nhé.

Trân trọng
 
atoanmt Date: Thứ Sáu, 20 Mar 2015, 8:02 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


Mình thấy Nguồn của bài viết trên ở đây:
http://m.kenhbacsi.vn/vi....ay.html

Và có thể tác giả là:
• PGS. TS Nguyễn Thanh Long

Vì ngay ở trang chính post lên cũng mù mờ... không ghi rõ tên Tác Giả !


AToanMT
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Điều Trị Nhắm Trúng Đích Ung Thư Dạ Dày (Thuốc hóa trị tấn công các tế bào phân chia nhanh chóng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO