Thứ Tư
24 Apr 2024
6:45 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Một thói quen ai cũng tưởng tốt nhưng lại xấu
Một thói quen ai cũng tưởng tốt nhưng lại xấu
LSK Date: Thứ Ba, 11 Nov 2014, 5:30 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Một thói quen ai cũng tưởng tốt nhưng lại khiến quý ông yếu sinh lý


Việc thường xuyên uống nước lọc để lạnh vào sáng sớm khi tỉnh dậy sẽ khiến đàn ông suy giảm khả năng sinh lý.



Theo quan niệm thông thường, việc uống một cốc nước lọc để mát hoặc lạnh vào buổi sáng khi mới tỉnh giấc sẽ có lợi cho sự bài tiết của cơ thể, giúp nhuận tràng, thông tiện, đào thải được chất độc, khiến làn da tươi sáng mịn màng. Tuy nhiên gần đây, các chuyên gia y học đông phương lại khẳng định, thói quen này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe bởi liên quan mật thiết tới dương khí trong cơ thể.

Dương khí của con người rất quan trọng. Khi dương khí bị tổn thương, có thể khiến các bộ phận trong cơ thể như ngũ tạng, kinh lạc… phát sinh nhiều bệnh tật. Do vậy, các chuyên gia nhấn mạnh, việc uống nước lọc để lạnh vào lúc sáng sớm sẽ làm tổn thương dương khí của các bộ phận như rốn, bàng quang, thận, ruột. Thậm chí, những người có thói quen này đa phần mắc các chứng bệnh hư hàn, nam giới mắc các bệnh về dạ dày, đau khớp, suy giảm khả năng sinh lý.

Các chuyên gia gợi ý, vào buổi sáng sớm, sau khi tỉnh dậy, nên uống một cốc nước mật ong ấm. Theo Đông y, mật ong là một loại thuốc bổ, rất tốt cho gan, có tác dụng thông tiện.

(Sưu tầm )
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 11 Nov 2014, 6:41 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
LSK


Còn thêm 3 điều nữa rất quan trọng mà nhiều người không biết...

Để chút nữa đến sở làm, coi có rảnh tui sẽ post lên chơi


AToanMT
 
LSK Date: Thứ Ba, 11 Nov 2014, 9:09 AM | Message # 3
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Dạ. Mong Thầy sẽ rảnh rảnh để chỉ bày cho mọi người a.



Message edited by LSK - Thứ Ba, 11 Nov 2014, 9:11 AM
 
atoanmt Date: Thứ Ba, 11 Nov 2014, 4:20 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
CÓ 3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý:


ĐIỀU 1:

Trước 1975, trong miền Nam, dưới chế-độ Tự-Do, nên có rất nhiều sách báo của nước ngoài được dịch ra và bán khắp nơi. Trong số sách đó, có loại Sách "Du-lịch & thám hiểm" trên thế-giới thường được mình đón mua ngay khi xuất bản. Đại khái như chuyện Kim-Tự-Tháp kỳ bí của Ai Cập, chuyện những cuộc thám hiểm, săn các loài Thú hoang-dã ở Phi-Châu .v.v...

Nhưng trong số đó, có chuyện Du-Lịch ở vùng Trung-Đông mà mình đã "lấy từ trong truyện" ra 1 điều bổ ích thực tiễn cho ... Nam giới ! Hôm nay xin kể ra để chia sẻ với các Bạn .



Đại khái, người ta nói đến con Thú nuôi đặc biệt và rất quan-trọng trong đời sống của "Dân Du Mục" vùng Trung-Đông, đó là con Lạc-Đà ! Đọc chuyện, mình mới biết là Con Lạc-Đà được xem như là ... 1 chiếc Xe chuyên chở vậy, họ chất đồ đầy trên lưng Lạc-Đà để vận-chuyển hàng-hóa đi xuyên qua các Sa-Mạc nóng bỏng ! Mà trước khi đi, người ta cho Lạc-Đà uống nước thật nhiều, y như đổ xăng cho Xe, rồi suốt cuộc hành trình qua sa-mạc khô cằn, con Lạc-Đà không cần phải uống nước mà vẫn có sức khỏe như thường !

Nhưng có 1 điều là, đôi khi, trong lúc đang chở đồ trên lưng, mà con Lạc-Đà đến thời-điểm giao-phối, con này có thể nhẩy chồm lên lưng con kia, và như thế thì hàng-hóa sẽ bị rơi rớt đổ bể hết !
Nhất là ngày đó, người dân Trung-Đông thường làm đồ gốm và chở đi bán khắp nơi. Lạc-Đà mà chồm 1 cái là tan nát đời Hoa, ủa lộn, tan nát hàng hóa ! Hoặc Lạc-Đà mà mang Bụng Bầu bự thì cũng khó mà di-chuyển được !

Vì thế, do kinh-nghiệm, nên người ta đã tìm cách ngăn-chặn khiến Lạc-Đà không thể hoặc tạm thời mất khả-năng giao-phối trong khi đang "thi-hành công-tác chuyên-chở", đó là người ta dùng Túi may bằng Da Dê, mà các bạn có biết Con Dê có đặc tánh nào không ? Tại sao người ta ưa nói:
-"Cái thằng đó "Dê" quá" ; -"Đi "Dê gái" ; "Đồ Dê Cụ" ...v...v... ?

Cũng như ngày xưa, bên Tàu, các Vua có đến "tam Cung" "Lục Viện", xây cách nhau khá xa trong nội Thành, vì thế Vua muốn đi lại từ Cung này sang cung khác, phải đi bằng Xe do Dê kéo !
(Cũng có thể là mấy Ông Vua đó làm quá bị lỏng Đầu-Gối, kém xí-quách nên không đi bộ nổi !)

Các bà Hoàng Hậu và các Cung Phi, muốn dụ-dỗ cho Vua ghé đến Cung của mình, nên trước cửa trồng nhiều cây Sua-Đũa, vì Dê thích ăn Lá, Hoa Sua-Đũa, nếu Dê ghé lại đớp, thì mấy Bả cũng có dịp sớt Ông Vua dzô Cung !

Đó cũng là nguồn gốc câu nói của dân miền Nam là:
-"Đồ ham ăn Sua-Đũa !"
ngụ ý là đồ Dê vậy !

Hơn nữa, theo quan niệm của người xưa, nhất là bên Tàu, người ta nói con Dê có tánh cực Nóng, cực Dương, cho nên nó còn có tên là "Dương", ví như con Dê Núi được gọi là "Sơn Dương" ! Mà quả đúng vậy, Da Dê, nếu chế biến làm quần áo mặc mùa Đông thì rất ấm !

Như thời-trang hiện đại, hãng Burberry rất nổi tiếng, mà vừa qua, con Gái của tôi đã mua tặng mẹ nó nhân ngày sinh-nhật 1 chiếc khăn quàng cổ, chiếc khăn này được quảng cáo là làm bằng 100% từ Da Dê (100% Cashmere) choàng rất ấm cổ, nên nó bán đến trên 480 đô !



Chính vì tánh quá Nóng, quá Dương của con Dê, nó rất xung, cho nên món "Dương Pín" rất được phái Mày Râu ưa chuộng, vì họ cho rằng "nhậu dzô" sẽ xung như Dê ! Nên mới có câu:

"Thịt Dê chấm với Tương Gừng
Ăn xong thì sẽ ... phừng-phừng như Dê"


Đặc biệt, người dân ở Trung-Đông đã biết cách làm mất xung của con Lạc-Đà bằng cách lấy Da Dê may 1 cái Túi, rồi tròng cái Túi đó vô bao 2 "Trái Dứng" của con Lạc-Đà !
Da Dê nóng, bao như vậy mà lại khiến con Lạc-Đà "mất hứng" luôn trong suốt cuộc hành trình qua sa-mạc, coi như khoảng thời gian đeo Bao Da Dê, thì Lạc-Đà trở thành "Thái-Giám" tạm thời vậy !

Còn với Lạc-Đà Cái, thì người ta đút 2 viên Sỏi tròn vào âm-hộ của nó, khi di-chuyển, 2 hòn sỏi lăn qua lại bên trong sẽ làm bể các Trứng, khiến nó không thể thụ Thai !

Lúc đọc chuyện con Lạc-Đà, tôi mới 16 tuổi, đồng-thời là lúc được Ba của người Bạn thân, chỉ cho cách xem Tử Vi, do đó tôi bắt buộc phải biết "Ngũ Hành sinh khắc" cho nên khi đọc đoạn Bao Da Dê, tôi mới suy nghĩ cái "Lý Âm Dương" từ chuyện đó!

Và tôi đã nghĩ như sau:

Người hay Thú, phân biệt Âm, Dương ở chỗ bộ phận sinh-dục, tại sao Người Trung-Đông ở Sa-mạc lấy Da Dê bao "Ngọc-Hành- Trái Dứng" của Lạc-Đà mà khiến Lạc-Đà mất xung ?

Bộ phận sinh-dục ngoài của Lạc-Đà gồm 2 phần: "Trái Dứng" và cái "Cọc".
Mà "Trái Dứng" thuộc Âm, để bổ xung cho cái Cọc thuộc Dương, như Thuốc Bắc có bài gọi là "Tư Âm bổ Dương", nay Da Dê là rất Dương, bọc "Trái Dứng" khiến nó nóng, mất Âm đi, cho nên "Trái Dứng" không còn Âm bổ Dương cho "Cái Cọc" nữa, đó là nguyên-nhân khiến cái "Cọc" hết ... chào Cờ !

Từ đó Tôi mới ...lẩn-thà-lẩn-thẩn mà suy ngược lại về con Người !
Với Nam giới, như thế, nếu hai "Trái Dứng" mà Nóng, thì mất Dương !

Do đó Nam giới rất cần giữ cho 2 "Trái Dứng" được mát mẻ thì mới tốt ! Nếu suốt ngày mặc quần áo, bên trong quần xì bó kín, có nghĩa là tự làm giảm tánh Dương của mình !

Vì vậy, ban đêm, cách hay nhất nếu có thể ... là Nam Giới nên "Chuổng cời" mà ngủ !

Đồng thời, nếu Nam giới mà đã hơi lớn Tuổi,
thì thức khuya liên-tục sẽ làm suy giảm dương-sự rất nhiều !


ĐIỀU 2:

Mỗi Tháng, không nên giao-hợp vào ngày Mùng 1 và Ngày Rằm (15 Âm lịch).
Lý do 2 ngày này, trái đất chịu sự ảnh-hưởng từ Mặt Trăng rất nhiều, khiến máu huyết lên xuống bất thường, giao-hợp là tự làm tổn nguyên-khí, về sau sẽ không tốt cho sức khỏe. Chúng ta thấy những người bị bịnh thần-kinh, vào 2 ngày này họ dễ bị biến chuyển trầm-trọng hơn !

ĐIỀU 3:

Tuyệt-đối không nên giao-hợp khi người Nữ đang có kinh-kỳ, dễ sinh bệnh cho cả hai người.
Vì lúc hành-kinh, phụ-nữ đang biến chuyển bên trong từ Âm sang Dương, lại gặp Dương vào nữa, thành ra phạm đúng câu:
"Dương kiến Dương tương địch"
Rất tổn hại cho Nam giới !



Hy-vọng bài viết này mang lại ích lợi cho các Bạn, vì chuyện gối chăn, tuy không được "thanh" khi viết ra, nhưng đó cũng là một phần quan-trọng trong việc giữ-gìn hạnh-phúc gia-đình.



AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Ba, 11 Nov 2014, 5:37 PM | Message # 5
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
ThiệnTâm Date: Thứ Hai, 17 Nov 2014, 11:00 AM | Message # 6
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
Bài "Lạc Đà" của Thầy , hay quá Thầy ơi.

Thầy và bạn LSK


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Hai, 17 Nov 2014, 11:02 AM
 
atoanmt Date: Thứ Sáu, 06 Dec 2019, 11:31 AM | Message # 7
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Một thói quen ai cũng tưởng tốt nhưng lại xấu
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO