Thứ Ba
23 Apr 2024
12:53 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Vài góp ý cho người mắc bệnh stress (Ngô Khôn Trí ( sưu tầm ))
Vài góp ý cho người mắc bệnh stress
thanhlongphapsu Date: Chủ Nhật, 01 Sep 2013, 3:30 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Vài góp ý cho người mắc bệnh stress



Trong cuộc sống hiện đại đầy phức tạp, đối với 1 số người cuộc sống luôn bị căng thẳng (stress) do bởi nhiều lý do. Nếu căng thẳng cứ tiếp tục, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ bị suy nhược. Bạn có thể tự bảo vệ mình bằng cách nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng của sự căng thẳng rồi nổ lực thực hiện những việc theo như các góp ý dưới đây để giảm tác hại của nó.

Khi bạn bị mất ngủ, tiêu chảy, co thắt dạ dày, chóng mặt, đau lưng, đau cổ, chuột rút, cảm thấy khó chịu, lo âu, buồn, chán nản, lười ăn, cáu gắt giận dữ, khó tập trung, cảm thấy cơ thể không còn năng lượng, phát ban, viêm khớp, tăng huyết áp, giảm ham muốn tình dục,…. Bạn nên cẩn thận vì đó là những dấu hiệu cho biết bạn đang bị stress.

Stress làm tổn thương đến thể lực và tinh thần. Stress gây ra nhiều căn bệnh như: bệnh tim, tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu, bệnh ở đường tiêu hóa, rối loạn cân bằng hormon, giảm sức đề kháng của cơ thể với bệnh truyền nhiễm và các rối loạn tâm thần kinh, da khô, lở môi,….

“Tại sao tôi bị stress ?”. Đó là câu hỏi mà bạn cần phải tìm hiểu để từ đó tự chữa bệnh cho chính mình.

Theo bác sĩ Alfred Adler, người sáng lập trường phái tâm lý học cá nhân, nhà trị bệnh thần kinh nổi tiếng cho biết: Bệnh stress tựa như một thói oán hờn dai giẳng, muốn được mọi người chung quanh quan tâm tới mình, họ thường không hài lòng và trách móc mọi người, họ là con người ích kỷ, chỉ muốn mọi người chú ý săn sóc mình.Nếu không được như ý thì bất mãn, nổi giận.

Theo nữ tiến sĩ Sonia Lupien của đại học Montréal, thì người mắc bệnh stress là người có 1 trong 4 đặc tính CINÉ (Contrôle, de l’Imprévisibilité, de la Nouveauté, ou une menace à votre Égo) như sau :

-Không kiểm soát được tình hình.

-Không thể đoán trước việc gì sẽ xảy ra.

-Không thích ứng với hoàn cảnh mới, ví dụ như đổi việc làm, đổi nơi ở.

-Dễ nổi nóng khi “cái tôi” bị đe dọa, khi bị chê hay bị coi thường thì nổi giận.

Nếu bạn xác định được nguyên nhân cơ bản thường xuyên khiến bạn bị stress thì việc khắc phục sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Muốn cho hết bệnh, bác sĩ Alfred Adler khuyên bạn nên cố gắng mỗi ngày làm vui lòng một người khác, vì suốt ngày bạn chỉ biết nghĩ đến bạn và bắt người khác phải làm hài lòng bạn.

Bác sĩ Adler còn cho biết : “Tôi biết rằng bệnh của họ chỉ do không chịu hợp tác với người khác, nên tôi muốn họ nhận lấy điều ấy là cần. Khi nào họ bằng lòng hợp tác với mọi người thì họ sẽ hết bệnh. Điều quan trọng nhất là THƯƠNG NGƯỜI NHƯ THỂ THƯƠNG THÂN.(mình yêu quý bản thân mình như thế nào thì mình phải thương người khác như thế). Người nào ích kỷ không chịu nghĩ đến người khác, sẽ gặp những nỗi khó khăn nhất trong đời và làm hại đến nhiều người chung quanh ”.

Trong gia đình cũng như trong tập thể không thể tránh được những xung đột mâu thuẫn. Trên đời không có ai là hoàn hảo hết. Trời còn có khi mưa khi nắng, huống chi là con người bá nhân bá tính (mỗi người một vẻ) ! Hãy yêu thương nhau, bỏ qua đi tất cả những sự dị biệt, tha thứ những lỗi lầm của nhau để có được một gia đình hòa thuận, vui tươi và hạnh phúc. Bạn nên biết rằng để không bị cô đơn, bị cô lập 1 mình, bạn phải cần đến những hỗ trợ của người thân trong gia đình, họ là nguồn an ủi rất lớn, giúp làm dịu nỗi đau khổ trong cuộc sống căng thẳng của bạn.

Nhiều bác sĩ đều khuyên bạn nên ngưng uống rượu, bỏ hút thuốc lá, tập thể dục mỗi buổi sáng , đi bộ từ 15 đến 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn phải tập cách thư giãn như: tập thiền, nghe nhạc, đi dạo, đọc sách, dành thời gian cho sở thích của bản thân như: chơi tennis, đá banh, bơi lội, nấu ăn, v.v…sẽ giúp bạn giảm stress.

Ngoài ra, bạn phải đặt kế hoạch có hiệu quả, tức là xếp đặt những công việc ưu tiên và những công việc đơn giản trước, giải quyết chúng xong rồi mới đi đến những công việc khó khăn, phức tạp hơn.

Nếu bạn không tự đứng lên, không có cố gắng thì cho dù bạn có thuốc tiên hay có bác sĩ giỏi kế bên đi nữa bạn cũng không trị được căn bệnh stress này . Hãy tự tin vào bản thân mình, bạn có đủ khả năng đối phó với những cảm xúc của bạn. Bạn phải thật bình tĩnh và làm dịu chính mình khi bạn đang cảm thấy buồn, tức giận hoặc sợ hãi. Khả năng mang lại những cảm xúc của bạn vào cân bằng sẽ giúp bạn phục hồi trở lại như trước đây và mọi người sẽ yêu mến bạn như xưa.

Cuộc đời của bạn ra sao là do bạn quyết định, không ai đem đến hạnh phúc cho bạn đâu, chính bạn là người tạo dựng hạnh phúc cho chính bạn.

Đó là những lời khuyên chân thành. Mong bạn hãy cố gắng lên.

Montréal ngày 26/8/2013

Sưu tầm,

Ngô Khôn Trí
 
kathy Date: Thứ Hai, 02 Sep 2013, 7:54 AM | Message # 2
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 04 Sep 2013, 6:42 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Vài góp ý cho người mắc bệnh stress (Ngô Khôn Trí ( sưu tầm ))
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO