Thứ Sáu
29 Mar 2024
2:26 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Uống nước trị bá bệnh?
Uống nước trị bá bệnh?
truclam2011 Date: Thứ Tư, 17 Oct 2012, 0:06 AM | Message # 1
Lieutenant
Group: Users
Messages: 76
Status: Tạm vắng
Uống nước trị bá bệnh?
Thời gian gần đây, nhiều người mách nhau “thủy liệu pháp”: chỉ cần uống nước từ 10 ngày đến 180 ngày có thể chữa các bệnh cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường...

Tuy nhiên, theo các bác sĩ (BS), nước rất quan trọng với cơ thể, nhưng để điều trị những bệnh chuyên khoa trên thì hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

Trị cả bệnh nan y!

Tài liệu “thủy liệu pháp” giới thiệu hai nghiên cứu của Nhật Bản và Mỹ về công dụng của phương pháp uống nước lọc chữa các bệnh từ nan y tới các chứng bệnh thông thường. Các bệnh được khẳng định điều trị thành công 100%, bao gồm: nhức đầu; nhức mỏi, đau mình; bệnh tim; phong thấp; nhịp tim đập nhanh; kinh phong; mập, thừa mỡ; sưng cuống phổi; suyễn, lao phổi; sưng màng óc; bệnh về thận và đường tiểu; ói mửa do đau bao tử; tiêu chảy; bệnh túi mật; tiểu đường; táo bón; các bệnh về mắt; ung thư tử cung; phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt; bệnh tai - mũi - họng…

Phương pháp điều trị rất đơn giản, chỉ cần mỗi buổi sáng uống bốn ly nước lọc, mỗi ly 160ml (tổng cộng 640ml) trước khi đánh răng. Sau đánh răng, bạn không ăn hoặc uống trong vòng 45 phút rồi mới ăn uống bình thường. Sau khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối, có thể ăn thêm các món khác trong vòng 15 phút. Tuy nhiên, trong vòng hai giờ sau, không được ăn uống gì thêm.

Tài liệu khuyên rằng, người lớn tuổi hoặc đang mang bệnh không thể uống nổi nhiều nước lúc ban đầu, có thể tập để tăng liều lượng từ từ cho đến khi uống được bốn ly mỗi sáng. Phương pháp uống nước lọc chữa bệnh này được cho là không có phản ứng phụ.

Ngoài ra, cũng có phương pháp cho rằng, chỉ cần uống năm ly nước mỗi ngày sẽ giảm 45% nguy cơ ung thư ruột và có thể giảm nguy cơ ung thư vú từ 79% cùng 50% nguy cơ ung thư bàng quang. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, lượng nước uống (năm ly - 160ml/ly) cộng với nước chuyển hóa từ thức ăn, vẫn chưa đủ lượng nước cơ thể cần hằng ngày mà mới chiếm khoảng một nửa nhu cầu.

Theo PGS. TS. DS Nguyễn Hữu Đức (Khoa Dược - ĐH Y Dược TPHCM), nước chiếm 70 - 75% cơ thể, vì vậy, uống đủ nước hằng ngày rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe. Trẻ con bị tiêu chảy, nếu để thiếu nước có thể bị rối loạn điện giải, thậm chí tử vong. Người lớn tuổi cũng phải uống nước nhiều dù không có cảm giác khát. Đặc biệt, khi bị táo bón hoặc sỏi thận, người bệnh rất cần nước để đào thải.

Tuy nhiên, việc uống nước để điều trị bá bệnh trong một thời gian nhất định hoàn toàn chưa có chứng cứ y học. Đau đầu, đau nhức toàn thân có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh, hay ung thư, lao phổi, tiểu đường hoàn toàn không thể chỉ dùng nước mà điều trị hết 100%.

Dư nước cũng sinh bệnh

PGS-TS-BS Phạm Văn Bùi - Phó Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), một chuyên gia về thận niệu, cho rằng: “Tài liệu về phương cách uống nước nói trên có một vài điểm đúng, như uống nước lọc vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy là một phương cách để rửa thận. Giấc ngủ trong đêm thường kéo dài sáu-tám giờ, nên cơ thể thường thiếu nước. Nước tiểu có khuynh hướng cô đặc lại, đáng ngại nhất là các tinh thể tăng lên, kết dính với nhau tạo thành sỏi thận. Thông thường, lượng nước uống buổi sáng sớm tốt nhất là 250 - 300ml”. Tuy nhiên, uống bốn ly nước liên tục là điều bất khả thi.

Các chuyên gia cũng khẳng định, nước rất cần thiết cho các phản ứng trong cơ thể. Nước giữ cho các chất trong cơ thể ở trạng thái quân bình; đồng thời thải những chất độc hoặc từ ngoài đưa vào hoặc được sinh ra từ quá trình chuyển hóa của cơ thể, đặc biệt khi uống thuốc. Qua điều chỉnh các rối loạn điện giải, nước giúp thăng bằng kiềm - toan, giúp các cơ quan khác của cơ thể hoạt động trong tình trạng tối ưu nhất. Chính vì vậy, người bị suy thận thường bị phù thũng do ứ nước, các chất độc có thể tích tụ trong người khiến bất cứ bộ phận cơ thể nào cũng bị rối loạn.

Theo ThS. BS Lâm Văn Hoàng, Phó khoa Nội tiết (BV Chợ Rẫy, TPHCM), bình thường cơ thể chúng ta cần tiếp nhận trung bình một-hai lít nước trong ngày, nhu cầu nước có thể tăng cao hơn trong những ngày nắng nóng, hay khi lao động nặng... Tuy nhiên, nếu cơ thể nhận quá nhiều nước cũng có thể dẫn đến ngộ độc nước, ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng.

BS Hoàng cảnh báo: “Ngộ độc nước là do tình trạng dư thừa nước tự do trong cơ thể, hậu quả là gây các rối loạn về các chất điện giải trong máu như natri, kali, calci, magiê... Nồng độ các thành phần điện giải này có thể thấp trong máu do bị nước pha loãng, ảnh hưởng đến các tế bào và hoạt động của tế bào trong cơ thể, đặc biệt là tế bào não.

Trong trường hợp ngộ độc nước, người bệnh thường có các triệu chứng thần kinh như nhức đầu, nôn ói, lơ mơ, co giật, hôn mê… nếu không được nhập viện và xử trí kịp thời có thể tử vong. Ngoài ra, việc cung cấp quá nhiều nước thường xuyên hằng ngày cũng khiến thận gia tăng hoạt động bài tiết, về lâu dài cũng làm cho thận “mệt”, suy giảm chức năng nhanh hơn”.

BS Phạm Văn Bùi cũng cho biết, ông đã từng tiếp nhận không ít ca mắc bệnh do uống nước quá nhiều. Gần đây, một bệnh nhân nữ người Canada bị rối loạn chuyển hóa ion trong cơ thể do uống tám lít nước/ngày khiến tim đập nhanh, bồn chồn, yếu mệt, chán ăn… Kết quả xét nghiệm cho thấy, các chỉ số trong cơ thể bệnh nhân bị mất quân bình. Sau khi được điều chỉnh lượng nước uống hằng ngày, cơ thể của bệnh nhân dần trở lại trạng thái bình thường.

Để kiểm tra lượng nước uống có đủ hay không, chúng ta có thể quan sát màu nước tiểu. Nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm như màu nước trà, có nghĩa là chúng ta đang thiếu nước; còn nước tiểu quá trong là dấu hiệu cơ thể đang dư nước.

http://dantri.com.vn/c7/s7-629612/uong-nuoc-tri-ba-benh.htm
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Tư, 17 Oct 2012, 3:36 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Cái vụ này ồn ào ở hải ngoại cách đây gần 20 năm, và được chìm vào quên lãng do sự phản đối của các chuyên viên trong ngành Y.

Ở bên này, nước được lọc sạch sẽ và thực hiện trên 100 cách kiễm tra độ an toàn của nước trước khi được đưa vào sử dụng rộng rải trong cộng đồng dân cư. Nước đóng chai còn bị kiễm soát nghiêm ngặt hơn vì sự an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Ở Việt Nam, nước rất là bẩn không được kiễm tra vệ sinh an toàn, nước fontaine dẫn vào nhà có nhiều mầm gây bệnh, nước đóng chai thì trời ơi đất hỡi, có hóa chất của China bỏ vào và nước trong vắt như là nước suối thiên nhiên. Nước đóng chai được lấy lên từ giếng ở các nghĩa địa được giải tỏa làm khu tái định cư. Các giếng đào ở đây nước rất là trong nhưng nguồn đất và nước bị ô nhiễm , bỡi hóa trình phân hũy của xác người ( muốn đất sạch và nước sạch phải chờ thêm 50 năm ).

Bệnh tật thì nên chẩn trị bằng Đông hoặc Tây Y và có sự theo dõi sát của Bác Sỹ , bạn có biết có rất nhiều bệnh kiêng cử dùng nước không?

Hiện nay ở Việt Nam người ta sử dụng nhiều chất " phụ gia " ( gia vị phụ trợ trong việc nấu ăn happy ) vô cùng độc hại , như gia vị làm dậy nồi phở bò , nghĩa là không cần dùng xương bò nấu phở, mà chỉ cần bỏ 2 muỗng cà phê gia vị này vào cái nồi nước đun sôi 50 lít nước thì sẽ có một nồi phở bò thơm ngon, gia vị nấu bún riêu cua, khỏi cần cua mà chỉ cần bỏ bấy nhiêu lượng gia vị vào nồi nước sôi là có màu cua và riêu cua nỗi lềnh bềnh trên mặt nước.

Bên Việt Nam nhiều người " bỏ cuộc chơi " mà không rõ nguyên nhân, bác sỹ ghi đại khái vào hồ sơ khai tử.... những giòng chữ nguệch ngoạc.... Bệnh Lạ , suy thận mãn , nhồi máu cơ tim tai biến não.... và.. vân... vân dù rằng gia đình người bệnh cũng chưa biết thân nhân của mình có tiền sử như vậy, nhưng thôi tắt thở rồi thì mang về chôn, chứ thưa kiện ai bây giờ.

Cẩn thận các bạn nhé.
 
atoanmt Date: Thứ Tư, 17 Oct 2012, 1:48 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Ở Sài gòn, trong thập niên 1960-1970, đã có 1 phong-trào “Dưỡng-Sinh OHSAWA” phổ-biến rộng rãi khắp nơi !


George Ohsawa (1893-1966)


Đó là ăn “Gạo Lức, Muối Mè”, phổ biến đến nỗi có nhiều nhà hàng, Quán Ăn Ohsawa , cả Quán Cà-phê Ohsawa nữa vì trong đó, thay vì uống Cà-phê, người ta làm bằng Gạo Lức rang !
(Cũng còn đỡ hơn bi giờ, Cà-phê ở VN làm toàn bằng các công-thức của “đỉnh cao trí tuệ”: Đậu Nành rang cho cháy + thuốc Ký-Ninh gây đắng, bột hóa chất Tàu Cộng gây mùi và gây Ung Thư + Đường nấu chảy cho đen + Nước Mắm ! + ...v…v…thành Cà-phê !)

Phương-pháp “Dưỡng-Sinh OHSAWA”, là do Ông Nhật George Ohsawa sang chế ra.
Ông sinh ra từ 1 gia đình “Samurai” (Kiếm Sĩ) nghèo thời Minh-Trị Thiên-Hoàng, nhà nghèo nên Ông đã không được học đến đại-học. Tuy nhiên trong 1 quyển sách của Ông, Ông đã kể lại là năm 19 tuổi, khi Ông bị mắc Bệnh Lao, bằng kiến thức “Âm Dương” Ông đã tự trị hết cái bệnh mà lúc thời đó, ai mắc phải xem như là chết 99.9%.

Sau đó, đi sâu về thuyết Âm Dương, Ông đã trở thành 1 Triết Gia, đồng thời sáng chế ra môn “Dưỡng-Sinh OHSAWA”. Đặc biệt, khi đến Paris nước Pháp, nơi Ông bắt đầu truyền bá Triết Lý Quân-Bình Âm-Dương, hay đến nỗi tên của Ông: "Ohsawa", do tiếng Pháp "oh, ça va" có nghĩa là "được rồi" hoặc"Tôi đang làm tốt" nên Người Pháp gọi Ông là Tiến Sĩ "oh, ça va"

Tôi còn nhớ là Tủ Sách Gia Đình tôi thời đó, đã có đầy đủ các Sách của Ông, đặc biệt nhất là quyển: “Vô Song Nguyên Lý”, trong đó, lấy Âm Dương làm nền tảng.
Tôi còn nhớ một vài điểm chính về Ông mà Tôi đã đọc qua thời còn nhỏ là:
- “Một cơ thể mà Âm Dương quân bình, thì không bao giờ mắc Bệnh !”

- “Thức Ăn cần quân bình: Chất Bột, Chất Mặn, Chất Ngọt và chất Béo”.

- “Chúng ta ăn uống sao cho quân bình Âm Dương, thì sẽ không Bệnh, do đó, cần phải nhận thức được các loại thức ăn, món nào là Âm, hay Dương”.
Nếu ăn nhiều Dương vào, cơ-thể chúng ta sẽ tự động điều chế “Âm” để đối kháng, và ngược lại ! Đơn giản như ăn nóng quá, ta đổ mồ-hôi để giải nhiệt !

Ông Ohsawa nắm vững lý Âm Dương trên thực phẩm đến nỗi có lần thuyết-trình bên Mỹ, Ông có thể nhìn Mặt người, và nói ra được trong vòng 3 ngày qua, người đó đã ăn những loại thức ăn tiêu biểu gì ! Chất Béo, chất Ngọt và Chất mặn !

- “Ăn Gạo Lức + Muối Mè” đúng cách thì hầu như Bệnh nội-tạng nào cũng trị được”

- Trong khi cả Thế Giới, ai ai cũng biết ơn Ông Louis Pasteur, Bác Sĩ Pháp đã tìm ra “Vi Trùng” và sáng chế ra cách “Chích Ngừa bệnh” Thì có lẽ chỉ duy-nhất Ông Ohsawa lại … “lên Án” Pasteur !
Ông Ohsawa nói:
-“ Vì Ông Pasteur tìm ra “Vi Trùng” trong cơ-thể, khiến người ta “Hướng về” chuyện lo diệt Trùng !
Chứ nếu không, người ta chỉ chuyên lo về Dưỡng Sinh, về Thể Thao, “Ăn Uống sao cho quân bình Âm Dương”, thì vi-trùng nào trong cơ-thể cũng bị triệt-tiêu !”
Và Ông khuyên chúng ta nên Ăn Chay y như Phật đã dạy !

Trong kinh đức Phật cũng khẳng định:
" cơ thể do ăn mà tồn tại, do ăn mà phát triển "

- Kinh Lăng Nghiêm :
"Người tu chánh định cốt ra khỏi trần lao, nếu tâm sát hại chẳng trừ, thì chẳng thể ra khỏi, dẫu có nhiều trí hiện tiền, mà chẳng dứt sát hại ắt phải lạt vào đạo qủy thần ...Các loài qủy thần kia cũng có đồ chúng, mỗi mỗi đều xưng đã thành đạo vô thượng,sau khi ta diệt độ,trong đời mạt pháp, loại qủy thần nầy sôi nổi trên thế gian, tự nói ăn thịt cũng đạt được đạo Bồ Đề....".

Và còn rất nhiều Danh Nhân trên thế giới nói đến sự Ăn Uống điều-độ sẽ tránh được nhiều Bệnh hoạn…Tôi cũng còn nhớ câu:
“Đừng Ăn đến no quá, Chớ Uống đến váng Đầu” ..v…v…

Tóm lại, biết bao nhiêu người Xưa đã nói, vậy mà bi giờ ai đó lại còn bầy đạt ra cái gọi là “Thủy liệu pháp”! Thật là tào-lao !

Chuyện đơn giản là “Bình quân Ăn Uống” còn cứ nói Nước là tốt rồi uống vào quá độ đương nhiên sẽ bị “Ngộc độc Nước” !

Chưa kể, theo Ông Ohsawa, Nước là thành phần chiếm đa số trong cơ thể, cho nên Ta đã sẵn “thừa Âm” thiếu “Dương” rồi, Uống Nước quá nhiều, làm tăng Âm, càng có hại thêm cho sức-khỏe !


Trân-trọng
ATOANMT


AToanMT
 
Cường Date: Thứ Tư, 27 May 2015, 7:21 PM | Message # 4
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
Tuyệt lắm anh Toàn !
Ông Ohsawa bị anh Toàn... vặt đuôi
 
FORUM » TRANG Y HỌC - SỨC KHỎE » Y-HỌC - SỨC KHỎE » Uống nước trị bá bệnh?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO