Thứ Năm
25 Apr 2024
2:14 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN MA - TRUYỆN KINH DỊ » TẶNG VẬT CỦA THẦN GIỮ CỦA .
TẶNG VẬT CỦA THẦN GIỮ CỦA .
phongba Date: Thứ Năm, 09 Jun 2016, 7:49 PM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
Đôi lời mở đầu : Đây là câu chuyện thật trần trụi như những tảng đá mẹ Ruby có đầy dãy những trên mỏ đá quý từ Nặm Ngập kéo dài đến Cổng Trời của vùng Lục Yên - Yên bái . Những tư liệu và hình ảnh đã có sẵn từ đợt khảo sát cách đây vài năm , dienbatn chỉ cho thêm một chút đường , tiêu , tỏi , bột ngọt , xà bông , nước mắm vào là thành câu chuyện mà các bạn sẽ đọc dưới đây . Các nhân vật và địa danh đã được thay đổi bởi những người trong cuộc còn đang sống , biết đâu , một ngày nào đó , đi chợ đá quý Lục Yên , bạn có thể gặp những nhân vật trong truyện mà các bạn sẽ đọc ?
Với cái chất mộc mạc nhưng mặn mòi của người dân tộc , vợ chồng chủ nhà mời chúng tôi vào bàn ăn . Một chíếc bàn thấp kiểu Hàn Quốc hay Nhật bản gì đó nhưng rất to , kê lúp xúp trên sàn nhà . Cái bàn bằng gỗ mun đen bóng rất vững chắc nhưng tưởng như sụp xuống vì đồ ăn bày ra quá nhiều . Chủ nhân mời chúng tôi ngồi xuống và nói : Nhận được điện thoại của các bác , chúng em đã đợi từ sáng . Nhà bữa nay nấu cao hổ nên bọn em mời các bác thưởng thức thịt hổ cho biết mùi , ngoài ra còn một số món thịt rừng khác như chồn hương , nhím , bò cạp ...mong các bác cứ tận tình . Nhìn vào bàn , dienbatn thấy có một đĩa to tú ụ , xếp đầy những con bò cạp núi đen sì , thấy ghê của người . Như hiểu được điều đó , chủ nhà gắp cho dienbatn một con và nói - Bác ăn thử đi , nên thuốc đấy . Cả nể , dienbatn đưa nguyên con bò cạp chiên vô miệng nhai . Thật là thơm , ròn , ngọt và có một mùi vị thật lạ , thật ngon . Đây là hình ảnh đĩa bò cạp dienbatn chụp được.
Lần đầu tiên ăn thử món thịt hổ , thú thật dienbatn thấy ghê ghê bởi cái mùi hôi nồng của nó . Hàng chục loại rượu ngâm thuốc lá rừng hay thú được chủ nhà mang ra giới thiệu . Về thú thì có rượu ngâm rắn hổ , Tam xà , thất xà , ngâm những con tắc kè khổng lồ , bìm bịp , hà nàm gấu , thôi thì đủ loại . Về rượu ngâm lá cây rừng cũng hàng trăm loại , nhưng đặc biệt nhất là lu rượu ngâm 72 thứ rễ cây mọc ngược . Đó là rễ các loại cây rừng không mọc sâu xuống đất như bình thường mà nó mọc ngược trở lại mặt đất . Thứ rượu này có tác dụng " Ông uống bà khen hay em út khen " rất kinh khủng . Mới thử có một chút đã thấy nóng ra cả người , lửa bốc lên phừng phừng .
Nhậu hơn một tiếng sau , các bạn dienbatn và chủ nhà mới vào vấn đề chính . Biết các bạn tôi lên đây với mục đích chủ yếu là tìm mua Ruby ( Hồng Ngọc ) , chủ nhà cũng đã được báo trước nên đã chuẩn bị sẵn . Mọi người trong lúc chờ chủ nhà vào lấy hồng ngọc ra đều lấy từ trong túi ra các đồ nghề để kiểm tra đá . Nào là đèn soi đá ( không phải là đèn pin bình thường ) , thước đo kích thước , dụng cụ kiểm ta độ cứng , bảng phân loại màu của đá ...Thật ra , với hồng ngọc thì dienbatn là kẻ ngoại đạo , chỉ biết nhìn theo cảm nhận . Những người bạn của dienbatn nói rằng , họ đã từng buôn bán Ruby nhiều năm cũng vẫn bị nhầm như thường . Theo wikipedia thì : " Hồng ngọc, hay ngọc đỏ, là một loại đá quý thuộc về loại khoáng chất corundum. Chỉ có những corundum màu đỏ mới được gọi là hồng ngọc, các loại corundum khác được gọi là xa-phia (tiếng Anh: sapphire). Màu đỏ của hồng ngọc là do thành phần nhỏ của nguyên tố crôm lẫn trong ngọc tạo nên. Hồng ngọc có tên tiếng Anh là ruby, xuất phát từ ruber trong tiếng La tinh có nghĩa là "màu đỏ". Hồng ngọc trong tự nhiên rất hiếm, các loại hồng ngọc được sản xuất nhân tạo tương đối rẻ hơn.
Hồng ngọc có độ cứng là 9,0 theo thang độ cứng Mohs. Giữa các loại đá quý tự nhiên chỉ có moissanit và kim cương là cứng hơn hết, trong đó kim cương có độ cứng là 10 còn moissanit có độ cứng dao động trong khoảng giữa kim cương và hồng ngọc. Công thức hóa học của hồng ngọc là Al2O3, ở dạng α-alumina với một phần nhỏ các ionCr3+ thay thế vị trí của Al3+ trong mạng tinh thể. Mỗi ion Cr3+ liên kết với 6 ion O2- nằm ở các đỉnh của hình tám mặt. Với cấu trúc như vậy, chúng có khuynh hướng hấp thụ ánh sáng trong vùng từ xanh lục đến tím vì vậy cho đá có màu đỏ. Một phô-tônđi qua cấu trúc của tinh thể chỉ trong một vài 10-12 giây và xuất hiện hiện tượng lân quang phát ra ánh sáng màu đỏ có bước sóng 0,672 micromet. Màu đỏ này kết hợp với màu đỏ do hấp thụ màu xanh lục và tím từ ánh sáng trắng làm cho ánh của ngọc sáng hơn. Tất cả hồng ngọc trong tự nhiên đều bị lỗi như màu tạp và các tinh thể dạng kim của rutil. Các nhà nghiên cứu đá quý dùng dấu hiệu rutil để phân biệt hồng ngọc tự nhiên và loại tổng hợp hoặc loại có đặc điểm giống như hồng ngọc. Thường các loại ngọc thô cần phải nung trước mài (cắt). Hầu hết hồng ngọc ngày nay đều được xử lý ở một mức độ nào đó và người ta thường dùng phương pháp xử lý nhiệt. Tuy nhiên, cũng có những loại hồng ngọc không cần xử lý vẫn có giá trị rất tốt. Một số hồng ngọc được xử lý bề mặt trên bóng sao cho khi ánh sáng phản xạ sẽ thấy được hình ngôi sao 3 cánh hay 6 cánh, với cách này sẽ thể hiện được hình ảnh tốt nhất khi có nguồn ánh sáng đơn chiếu vào nhìn giống như ánh sáng đang di chuyển hay viên ngọc xoay tròn.
Màu: để đánh giá chất lượng đá quý, màu là yếu tố quan trọng nhất. Màu gồm 3 thành phần: màu (hue), sự bảo hòa và sắc (tone). Màu đề cập đến màu như thuật ngữ thường sử dụng. Đá quý trong suốt khi có màu là các màu: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, đỏ tía và hồng. Sáu màu đầu được đề cập trong dãy quang phổ nhìn thấy, 2 màu sau là màu được trộn. Đỏ tía là màu nằm giữa đỏ và xanh, hồng là bóng mờ của màu đỏ. Trong tự nhiên hiếm gặp màu nguyên thủy vì vậy khi nói màu của đá quý ta đề cập đến màu thứ cấp. Trong hồng ngọc, màu nguyên thủy phải là đỏ. Tất cả các màu còn lại của nhóm đá quý corundum đều gọi là xa-phia. Hồng ngọc cũng có thể có màu thứ cấp như: cam (đỏ vàng), đỏ tía, tím và hồng.
Hồng ngọc tốt nhất là loại sáng có sắc tối đến trung bình "
Bà chủ nhà vào trong một lúc và khệ nệ bê ra một cái khay bằng inox to tướng để trước mặt chúng tôi . Ối , cha mẹ ơi , từ bé đến giờ , dienbatn mới được nhìn thấy đá Hồng ngọc nhiều và to đến như vậy . Ở Hà Nội hay Sài Gòn , thấy có một số người đeo những chiếc nhẫn gắn đá hồng ngọc , cái viên bằng mắt muỗi cũng thấy họ có vẻ tự hào lắm , còn đây , trên chiếc khay này thôi thì lủ khủ to nhỏ đủ loại từ những viên bằng đầu ngón tay cái đến những viên bằng hạt đậu phộng . Tất cả còn nguyên chưa qua xử lý . Chủ nhà và các bạn dienbatn xúm vào xem xét , dùng đèn kiểm tra độ trong suốt , đo kích cỡ , phân loại màu và độ tuổi ....dienbatn ngồi nghe như vịt nghe sấm . Anh bạn đi cùng là người từ Úc về chợt quay lại hỏi chủ nhà : " Còn có loại nào già tuổi và đẹp màu nữa không chị ? " Lúc đó , thấy chủ nhà lấy điện thoại ra và gọi đi đâu đó . Chừng 20 phút sau , một người trạc hơn 40 tuổi chạy một chiếc land cruiser cũ mèm , đỏ au bùn đất đến . Khi người này vừa bước lên cầu thang để vào phòng khách , dienbatn buộc phải chăm chú nhìn thật kỹ anh ta . Đây là một người trung niên có dáng đi rất nhanh nhẹn , cặp mắt sáng và nước da ánh lên màu hồng mịn . Vẻ bên ngoài cho ta thấy đây là một con người thành đạt , có của ăn của để và có học thức . Nếu không nhầm thì người này đang lên như diều gặp gió trong giai đoạn gần đây . Tuy nhiên , nhìn kỹ , dienbatn thấy hai bàn tay anh ta đen đủi và có nổi nhiều gân máu xanh , hai bàn chân bước nhanh nhưng không vững chắc , nhất là trên trán anh ta nổi lên mấy vệt sọc xanh và có những áng khí màu đen tỏa ra từ trán . Sắc khí này khiến cho người ta có thể nhận biết được rằng , anh ta đang và sẽ có những thăng trầm trong cuộc sống hoặc anh ta phải có dính dáng đến những thế lực đen của Huyền môn .
Người đàn ông bước vào bàn nhậu và đặt lên bàn một cái túi vải đã bạc màu . Chủ nhà lấy một chiếc đĩa lớn và xổ đá từ trong chiếc túi ra . Chao ôi , một dòng thác những viên Ruby đỏ au to như những quả trứng cút với màu sắc tuyệt đẹp tràn đầy ra chiếc đĩa sứ Giang Tây . Chúng tôi cùng trầm trồ , xuýt xoa về những viên đá đó . Thật là một kho báu . Chủ nhà giới thiệu chúng tôi với người đàn ông đó . Tên anh ta là D , là chủ vài nhà hàng , khách sạn lớn trong vùng , đồng thời là người thâu gom chính hai mỏ đá Ruby trên Cổng Trời . Các bạn dienbatn tíu tít mua những viên đá của anh ta với giá rất hời . Mớ đá này đem về Hà Nội , Sài Gòn hay tốt nhất mang sang Thái Lan , Sinh ga po sẽ kiếm được món lời rất lớn . Từng sấp đô la được ném ra trên bàn . Người đàn ông tên D lơ đễnh nhặt tiền và tiếp tục ngồi uống rượu vói chúng tôi . Chủ nhà vui miệng giới thiệu : Chỉ cách đây vài năm , D còn là người vô sản đi làm thuê cho chủ mỏ đá ở Cổng Trời . Duyên kỳ ngộ khiến anh ta nhận được kho tàng nên vài năm nay phất lên như diều gặp gió . Anh ta đã mua vài quả đồi , xây nhiều biệt thự , nhà hàng giao cho người khác trông coi . Riêng anh , hàng ngày đều lên mỏ đá để thu mua đá Ruby mà những người trên đó đào được . dienbatn ngồi cạnh anh ta , tranh thủ làm quen và muốn tìm hiểu cuộc đời anh D để trả lời những thắc mắc ban đầu của mình . Sau một hồi trao đổi , biết dienbatn chuyên làm Phong thủy và nghiên cứu về Tâm linh nên anh D mời chúng tôi nhậu xong về nhà anh chơi . Dĩ nhiên là chúng tôi đồng ý gấp .
Bữa nhậu tàn , chúng tôi xin phép chủ nhà để lên nhà anh D chơi . Ông chủ cũng hào hứng khoanh tay xin phép vợ để đi chơi với chúng tôi . Tất cả kéo nhau trèo lên 2 chiếc xe lao vào một khu vực núi rừng dày đặc . Nhà anh D là một loạt những biệt thự xây rất đẹp xây dựng trên 3 quả đồi cao khoảng 50m . Không biết anh đã lấy kiểu ở đâu nhưng dienbatn có cảm giác như đang đứng trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa với những công trình do Pháp xây dựng mà mấy năm trước đã từng lên . Những biệt thự kiểu nhà sàn , một đầu gác lên sườn đồi , một đầu đứng trên hàng cột bê tông đã được trang trí rất đẹp . Xung quanh là những con đường bê tông uốn lượn theo sườn đồi dẫn đến từng căn biệt thự . Duy chỉ có một điều lạ là ngoài một vài người làm vườn và bảo vệ , toàn bộ các khu nhà đều trống vắng , không một bóng người .
Chúng tôi lên một dãy nhà sàn trông có vẻ đơn giản nhất trong khu , đó chính là khu nhà ở của chủ nhân khu vực này . Trong nhà hầu như không có những thứ đồ đạc của người có tiền và biết hưởng thụ , không có bóng dáng bàn tay đàn bà chạm tới . Góc nhà kê một chiếc giường , chăn nệm xô lệch và có lẽ đã lâu không thay ga , gối . Chiếc gạt tàn trên đầu giường chứa đầy những tàn thuốc . Một bộ bình trà trông rất cổ nhưng bám đầy bụi . Một chiếc két sắt to tướng để ngay đầu giường . Toàn bộ những khoảng trống còn lại trong phòng chen chúc những bình gốm trông rất cổ và lạ mắt . Có những kiểu loại dienbatn chưa bao giờ nhìn thấy , cái to cái nhỏ , cái lớn , cái bé chen lấn nhau trong khắp mọi chỗ của gian phòng .
Chúng tôi đành ngồi xuống sàn nhà , vì có bộ xa lông rất đẹp của chủ nhân kê trong phòng đã bị bọn lu , hũ chiếm mất từ trước rồi . Tất cả mọi người đều trầm trồ trước vẻ đẹp và hình dáng lạ mắt của những chiếc bình có lẽ rất cổ . Chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm để đánh giá mức độ cổ kính và trị giá của những chiếc bình này , chỉ chắc có một điều là chúng có một niên đại rất cổ xưa và có giá trị liên thành . Anh D mời chúng tôi uống những chai nước lạnh lấy từ trong tủ ra , thật khác xa bữa tiệc mà chúng tôi vừa tham dự ở nhà người bạn . Tham quan khắp khu biệt thự một lúc lâu , các bạn của dienbatn vẫn còn ham muốn đi xem đá Ruby nên xin phép về . Ngần ngừ một lúc , anh D mời dienbatn ở lại xem giúp Phong thủy cho khu nhà và hứa sẽ đưa về khách sạn sau . Khi tất cả đã lên xe trở về khách sạn , anh D dắt dienbatn vào phòng và mở két sắt ra . Hai tay anh nâng niu một chiếc hộp nhung màu đỏ mang ra để trên bàn . Sau khi với tay tắt công tắc đèn làm căn phòng tối thui , anh trinh trọng cởi dây cuốn và mở nắp chiếc hộp . Một quả cầu ánh sáng xanh lè phát ra rực rỡ từ trong chiếc hộp . Thứ ánh sáng cực kỳ lạ , và thu hút làm dienbatn ngây ngất . Lại gần nhìn kỹ vào thì ra đó là một viên ngọc Dạ Minh Châu khổng lồ , có lẽ đường kính khoảng 12 cm , đang phát ra ánh sáng xanh rực rỡ trong bóng tối . Nhìn kỹ , xung quanh viên ngọc có khắc bộ tứ linh : Lân - Ly - Quy - Phượng . Nét khắc cực kỳ tinh xảo . Tuy là ánh sáng xanh , nhưng viên ngọc Dạ Minh Châu này tỏa ra một trường năng lượng vô cùng mạnh , nó làm cho con người cảm thấy vô cùng sảng khoái , dễ chịu . Từ trước đến nay , dienbatn chỉ được nghe và xem phim Tàu , nhắc đến những viên ngọc Dạ Minh Châu , nay thực mục sở thị thấy một viên Đại tướng như thế này quả thật là mãn nhãn . Thứ ngọc này ngày xưa chỉ Vua , Chúa mới có , hẳn nhiên nó là cả một gia tài hay vật truyền Quốc bảo từ một Vương triều nào đó từ ngày xửa ngày xưa .
Anh D cất viên ngọc trở vào trong két và lôi ra một chai rượu thuốc . Hai thằng chúng tôi ngồi trên sàn nhà uống rượu với khô nai và nước đá . Rất từ tốn , anh ngồi kể lại cho dienbatn nghe về sự tích quà tặng của Thần Giữ của như sau :
Sinh ra , lớn lên ở một vùng quê có tên gọi : 7 phần đá - Ba phần đất . Đó chính là Huyện Thạch Thất , nơi có chùa Tây phương tọa lạc, thuộc Hà Tây cũ ( Nay đã trở về Hà Nội ) . Anh đã có vợ và hai đứa con trai rất kháu khỉnh . Ngày đó , bán đi mấy sào ruộng cho những người Hà Nội lên mở trang trại , cầm trong tay hơn một tỷ đồng , anh cảm thấy mình thật là giầu có . Hai vợ chồng D xây nhà lớn và sắm đủ tiện nghi trong nhà mới hết có một nửa số tiền bán đất . Tưởng như cuộc sống cứ như vậy trôi qua trong cảnh bình yên của một vùng quê vô cùng xinh đẹp . Nơi đây vừa có núi , vừa có sông , một vùng Linh địa và con người thuần hậu , chất phác . Hàng ngày , anh thường phóng xe đến những quán cà phê mới mở trong vùng ngồi uống và làm quen dần với những người tứ xứ đổ đến khu vực này mua bán đất . Con đường Láng - Hoà Lạc đã bắt đầu được khởi công , thay thế con đường nhỏ xíu , gập ghềnh đi Hòa Bình , Sơn Tây ngày xưa . Hàng ngày ngồi uống cà phê , nghe giá đất được đẩy lên từng giờ làm anh như ngồi trên đống lửa . Những người nông dân như anh chỉ biết cách mua bán trao tay , không hề để ý đến những bản quy hoạch rắc rối , với những bản vẽ , những điều khoản vô cùng rối rắm . Một lần , anh mua được của một người cùng làng mảnh đất gần 1000 m2 , và chỉ sau đó có một tuần , anh bán lại cho khách Hà Nội lên và lời được hơn 500 triệu đồng . Thừa thắng xông lên , anh bung toàn bộ vốn liếng trong nhà và số tiền lãi để đầu cơ đất trong vùng . Bà xã anh cũng nhiều lần ngăn cản anh , không cho anh làm điều đó , nhưng những đồng tiền lãi quá lớn và kiếm ra một cách dễ dàng đả làm anh bị che mắt . Và cái ngày định mệnh đã đến với anh sau mấy tháng tập làm cò đất . Một thằng ở Sơn Tây gạ bán cho anh một mảnh đất lớn ngay mặt tiền với giá rất hữu nghị . Anh huy động tất cả số tiền trong nhà có mới chỉ đủ hai phần ba số tiền cần trả . Suy đi tính lại , nếu bán được mảnh đất trên cho khách Hà Nội thì sẽ kiếm được một số tiền khổng lồ . Càng nóng ruột hơn khi anh mới đặt cọc một số tiền nhỏ cho chủ đất đã có mấy tay mua bán đất ở Hà Nội về trả giá rất cao . Về bàn với vợ , quyết định cầm cố căn nhà và mảnh đất đang ở cho Ngân hàng , lấy tiền trả tiền đất . Vợ con anh nhất quyết không cho , một bữa rượu vào , anh về đập cho vợ một trận thừa sống thiếu chết và bắt buộc chị phải ký giấy cho anh cầm đất . Không chịu nổi cuộc sống như vậy , chị đành ký giấy cho anh cầm đất , đồng thời làm luôn giấy li dị , thu vén tiền bạc , dắt hai đứa con vào Lâm Đồng là nơi cha mẹ chị đang sinh sống .
Còn lại một mình , anh quyết tâm theo đuổi mảnh đất tới cùng . Số tiền Ngân hàng cho vay vẫn còn thiếu hơn 5oo triệu . Suy đi tính lại , anh chấp nhận lên Hà Nội xin vay nóng của xã hội đen số tiền còn thiếu . Điều khiến anh hành động quyết liệt như một con bạc khát nước như vậy là do mấy tay cò đất ở Hà Nội đã lên đặt cọc mấy chục triệu để khi anh làm xong thủ tục sẽ mua lại . Khi giấy tờ làm tay với nhau , chồng đủ số tiền cho chủ đất , cầm trong tay cuốn sổ đỏ của chủ cũ, anh lấy hết mấy chục triệu đồng tiền đặt cọc dẫn lũ bạn lên Hà Nội đập phá mấy ngày mới hết . Mấy ngày đó , anh như người trên mây , hết cầm bút đến cầm máy tính , tính tính toán toán số tiền lời khổng lồ mà anh sắp nhận được khi bán mảnh đất đó .
Thiên đường mơ mộng của D kết thúc chỉ vài ngày sau đó . Một buổi sáng , D nhận được cú điện thoại của người bạn làm bên Địa chính xã cho hay : Quy hoạch làm đường lần thứ 2 sẽ mở 8 làn đường chứ không phải là 4 làn như thiết kế ban đầu . Điều đó có nghĩa là toàn bộ mảnh đất của anh mới mua sẽ nằm lọt vào nền con đường sẽ mở . Trời đất như sụp dưới chân anh . Mẹ chúng nó , chắc chúng biết trước nên lừa ông ...Anh vội gọi điện cho tay đã bán đất cho anh nhưng hắn đã tắt máy . Vớ vội chiếc xe máy , anh phóng lên Sơn Tây nơi hắn ở mới biết hắn đã chuyển toàn bộ gia đình vào Sài Gòn hai bữa trước . Ngồi bệt xuống đất , bỏ mặc chiếc xe máy đổ ngang , D ứa nước mắt . Toàn bộ gia tài , vốn liếng của anh đã đổ vào mảnh đất đó , lại còn tiền vay xã hội đen lên đến 30 % nữa . Kỳ này nhất định chúng không tha cho anh . Ngày hôm sau , mấy thằng cò đất lên đòi lại tiền cọc , anh đành vơ vét hết đồ dùng trong nhà , kể cả cái xe máy đem bán mới đủ trả cho chúng . ( Sau này anh mới biết chúng làm chân gỗ cho thằng chủ đất , lừa anh vào tròng - Nhưng mua bán giấy trắng mực đen , tiền trao rồi làm sao anh gỡ ra được ) .
Nghe hung tin , thằng cho vay nặng lãi kéo đàn em lên nhà kiếm anh . Một bày lâu la với mã tấu , gậy , roi xích kéo vào nhà anh ăn nằm la liệt bắt vạ . Mảnh đất anh mua mấy tỷ bây giờ đền bù cao lắm cũng chỉ được vài trăm triệu , không đủ số vốn vay , nói chi đến số tiền lãi mẹ đẻ lãi con tăng vùn vụt từng ngày . Chỉ khi anh đưa tất cả giấy tờ đất và giấy cầm cố nhà bán hẳn cho chúng , tính với gia tiền cho vay , thiếu lại tiền lời chúng mới chịu về và hẹn ít bữa nữa lên lấy tiếp tiền lời . Nhà đã trao chìa khóa cho bọn cho vay xã hội đen , tối anh đành ra Đình làng ngủ nhờ ông từ . Không một xu dính túi , không nhà cửa , không phương tiện đi lại , may mà ông từ thương xót cho anh ăn cơm ké của ông mấy ngày . Nhiều lúc , D muốn tự vẫn chết đi để khỏi phải nhìn thấy ánh mắt dè bỉu của hàng xóm láng giềng . Những thằng ngày xưa xu nịnh anh , giờ đây thấy anh , chúng bàn tán rất hả hê . Những thằng bạn nhậu ngày xưa thề non hẹn biển nay cũng lảng tránh anh . Không còn con đường nào khác , một bữa , sau khi tạm biệt ông từ anh bỏ xứ ra đi . Ông từ tốt bụng cho anh mượn mấy trăm bạc ông vẫn lận trong túi quần từ lâu để anh làm lộ phí . Từ nhà , anh lên Hà nội , đáp xe thẳng lên Yên Bái . Cuộc đời làm phu đào đất trong mỏ đá Ruby của anh bắt đầu từ ngày ấy .
Hơn một năm đầu sống trên đất Yên Bái , là một thời gian cực kỳ gian khổ và khốc liệt đối với D . Mặc dù là một nông dân thực thụ đã quen với khó nhọc , nhưng không bằng một góc cuộc sống trên mỏ đá mà D phải chịu đựng . Đói , rét , làm việc trong mưa gió , trong bùn đất với vô vàn nguy hiểm chực chờ đối với dân đào hầm . Tận mắt chứng kiến nhiều người trong mỏ chết vì đá rơi , đất lở , hầm sụp , rắn cắn , bệnh tật , sốt rét ...D không khỏi rùng mình khi nhớ lại . Tuy nhiên , tất cả các khó khăn , nguy hiểm đó cũng không đau bằng thất bại ê chề , tủi nhục mà anh phải trải qua ở quê . Tứ cố vô thân , không gia đình , không nhà cửa , không vợ con , không tiền bạc . Những đêm đông lạnh giá , nằm quấn mình trong ổ rơm trên trại đào đá , anh cảm thấy mình cô đơn đến khủng khiếp . Kiếp sống của anh cứ lê thê kéo dài trong vô vọng như vậy cho đến một ngày , đội của anh chuyển đến khai thác đá quý trên dãy Con Voi . Bữa đó , anh được phân công cùng với 3 người ở lại nhà làm lán trại cho cả đội . Mọi người len lởi trong rừng chặt cây , lấy lá cọ để làm lán . Mình anh đi theo một hướng để chặt cây làm cột lán . Từ trên sườn đồi , nhìn xuống phía xa xa , anh thấy có một đám rừng với rất nhiều cây thẳng tắp , thứ đó mà làm cột của lán trại thì hết ý . Mò mẫm , len lỏi tới khu vực đó , anh lấy cây rựa chặt thử một cây . Thật kỳ lạ , mới có mấy nhát chém , cả không gian bỗng thơm lừng mùi quế . Lúc này anh mới chợt nhận ra đây chính là một rãy trồng quế của người Dao . Một tiếng tách nhẹ vang lên , anh chợt thất kinh thấy ngay trên đầu mình là một mũi tên đang rung lên bần bật khi cắm vào thân cây , cách đầu anh chỉ khoảng 10 cm . Vội ngồi thụp xuống gốc quế , hai tay giơ lên đầu , anh vội la to , không phải tôi ăn cắp cây quế đâu , xin nghe tôi , chỉ vì tôi không biết mà thôi ....
Một tràng tiếng cười và cái giọng con gái người Dao trong trẻo vang lên ngay bên cạnh . Vội ngước nhìn lên , anh thấy hai chi em cô gái dân tộc Dao , lưng đeo gùi , tay cầm nỏ đang nhìn anh như chế diễu , ánh mắt thật tinh nghịch . Cô gái thấy vậy bèn nói : Mày đừng sợ , muốn giết mày thì tao đã để cái tên xuyên qua cổ họng mày rồi . Đi theo tao ...
Hai chị em cô gái đi trước , anh lùi lũi đi theo sau khoảng 20 phút đến một căn nhà sàn nhỏ xíu , trống hơ trống hoác giữa rừng quế .
Bước lên nhà sàn , D ngó quanh thấy góc nhà có một ông già gày đét , râu tóc tua tủa nằm trên một cái nệm bên cạnh bếp lửa . Lão khoảng trên 70 tuổi , có lẽ đang ốm nên thở rất nặng nhọc , lâu lâu lại ho từng cơn dài . Trên vách nứa là một cái nỏ to tướng đen mun , treo bên cạnh một ống tên đầy nhóc . Có lẽ cái nỏ này đã lâu không sử dụng nên mồ hóng bám đầy . Rất nhiều những bộ sừng nai , răng heo rừng , và những bộ xương đầu con gì đó treo đầy trên vách . Đặc biệt hơn là một bộ trống nhỏ, vài cái chiêng lên nước bóng loáng , một thanh kiếm cổ hình con rắn cũng treo ngay trên chỗ của ông già nằm .
Bằng một cái giọng dân tôc Dao , nói tiếng Kinh tương đối rõ ràng , dễ nghe , cô gái cho biết ba cha con cô vào trông rừng quế này đã gần 7 năm . Mẹ cô đã mất 3 năm nay rồi . Ngôi nhà dưới bản đã bán lại cho một người Kinh dỡ mang về xuôi . Cha cô là một Thày Mo có tiếng trong vùng . Hiện nay ông đang bị bệnh phải nằm lại ở nhà . Cô cương quyết từ chối , không cho ông đi cúng nữa vì sức khoẻ của ông quá kém . Với một tác phong nhanh nhẹn , trẻ trung cô đun nước trà pha lá quế mời anh uống . Ông già cũng cố gắng dậy ngồi chuyện trò với anh . Có lẽ lâu rồi không gặp người lạ nên ông tỏ vẻ rất vui . Một cái vui chân chất , mộc mạc của người dân tộc . Một lúc sau cô gái dọn cơm ra và mời anh ăn chung . Vừa vui vừa đói nên anh cũng chẳng chối từ . Ông già lôi ra một chai rượu thuốc ngâm cây rừng và cùng uống với anh . Cơm nếp nương đồ trên chõ ăn với thịt lợn rừng thật ngon . Có một chút rượu vào và thêm cái không khí rất thoải mái , anh ngồi kể cho ba cha con cô gái cuộc đời của anh và lý do tại sao anh có mặt nơi này .
Cô gái nghe thật chăm chú và trong đôi mắt trong veo của cô có ngấn nước mắt
Hình như mấy cha con đã bàn bạc về hoàn cảnh của anh , bởi lâu lâu anh thấy họ nói chuyện với nhau bằng tiếng Dao , anh ngồi nghe như tiếng chim họa mi hót . Chiều đến , anh xin phép về lán đào đá , ông già mới gọi ra riêng một chỗ và với giọng đầy ân cần ông nói " Ta đã già rồi , sắp đi theo con ma rừng rồi , mày có muốn làm cái chồng con gái tao thì ở lại đây trông đồi quế với nó , tao nói thật đấy " . Cô gái ngước nhìn anh với ánh mắt thật khó tả . Nghĩ thân phận của mình bây giờ đang quá cực khổ không nhà cửa quê hương , mặt khác anh cũng đã có chút cảm tình với cô gái . Suy tính một lát , anh nhận lời ông già . Đến bên chỗ ông già đang nằm , anh mời ông ngồi và lạy tạ ông một lạy nhận là cha . Cả nhà lúc này thật vui , ông sai cậu con trai đi cùng anh về lán xin nghỉ làm và lấy đồ đạc cá nhân . Ở nhà , cô gái và ông chuẩn bị một bữa tiệc đơn sơ và mời người trong bản đến để mừng nhà có rể mới . Phong tục người Dao vùng này là phải bắt rể từ 3 năm trở lên , nhiều khi ở luôn tại nhà gái .

Đám cưới nghèo diễn ra vào buổi tối hôm đó và cả ngày hôm sau . Ông Thày mo làm một lễ cúng trình tổ tiên gồm có : Một cái thủ lợn , một con gà luộc , một đĩa xôi gấc , một chai rượu và 6 cốc rượu đầy . Ông lầm rầm khấn khứa Tổ tiên rồi mời cô dâu lúc này mặc quần trắng , áo chàm , đội mũ Bồ đài thêu rất cầu kỳ cùng chú rể mặc áo vàng ra lạy Tổ tiên và lạy cha . Vì chú rể không có nhà cửa nên ông tuyên bố với mọi người là chú rể sẽ ở rể vĩnh viễn tại nhà ông . Là người Dao quần trắng tại Yên bái nên nghi thức tập tục cưới cũng được thực hiện theo đúng thủ tục song đã được đơn giản đi rất nhiều . Một con lợn to được trai bản giúp làm thịt và các bà các cô xúm vào nấu nướng . Trong lễ cưới của người Dao Quần trắng, các vị đại diện cho quan viên hai họ bao giờ cũng được bố trí ngồi ở nơi trang trọng thuộc gian giữa. Sau khi cô dâu, chú rể lạy gia tiên, lạy rượu bố mẹ là đến lạy rượu "áy Tả" và "Lại Coỏng". Trong tiệc rượu, các "Phiêu Chòi" (là người giỏi chữ) thường hát xướng những câu tục ngữ, thành ngữ hoặc những lời răn dạy thanh niên nam nữ . Cưới hỏi là nghi lễ thuộc tín ngưỡng dân gian của các dân tộc, hòa trong nét chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam thì mỗi tộc người đều có những nét riêng mang đặc trưng của từng vùng và thể hiện rõ tính cách cũng như bản sắc của dân tộc mình. Lễ cưới của người Dao Quần trắng Yên Bái có vẻ đẹp huyền bí và thiêng liêng như núi rừng Tây Bắc. Ngày nay, trong nhịp sống mới, ở một vài nơi đã có phần cải tiến cho gọn nhẹ hơn, nhưng cơ bản vẫn giữ được những thủ tục và nghi lễ chính. Dự một lễ cưới của người Dao Trắng, có thể phân biệt được ngay so với các nhóm Dao khác.
Kể từ đó anh D trở thành rể người Dao , hàng ngày hai vợ chồng cùng cậu em đi chăm sóc mấy đồi quế quanh nhà . Những lúc rảnh rỗi , hai vợ chồng lại được ông già chỉ vẽ cho những bí thuật của thày Mo . Vợ anh là người phiên dịch đắc lực cho anh khi phải đọc những cuốn sách cúng cổ của cha bằng thứ chữ Nôm Dao xuất thân từ chữ Hán . Ông già có cả một hòm những cuốn sách cổ dạy những thuật bùa chú , cúng quẩy của người Dao và làm thuốc chữa bệnh . Một ngày , khi biết mình bệnh tật khó qua khỏi , ông gọi hai vợ chồng và cậu em lại và lấy trong một cái ống bương đen bóng ra một cái gói nhỏ . Sau khi bóc nhiều lần giấy bọc , ông lấy ra một mảnh da cũ mèm và đưa cho D . Nhìn vào những hình vẽ trên tấm da , D thấy có cái gì như một tấm bản đồ và có những dòng chữ nhỏ viết bằng chữ Dao nôm cổ . Ông già lúc này mới nói với hai vợ chồng D : " Đây là di sản của dòng họ ta đã từ mấy trăm năm trước truyền lại . Là kho của bí mật dòng họ ta đã truyền từ nhiều đời nay . Tính đến thời gian này thời hạn của Thần Giữ Của đã sắp hết . Các con có thể theo bản đồ này cộng thêm những phù chú của ta dạy trong thời gian qua để nhận lại báu vật của Tổ tiên . Theo như sách đã truyền lại , Tổ tiên chúng ta từ đảo Hải Nam - Trung Quốc di cư qua sống trên đất này từ lâu lắm rồi , có lẽ từ thời các Vua Lê của Việt Nam . Trong những cuốn sách cổ còn lưu truyền trong dòng họ ta , tổ tiên ta di cư sang đất này bằng thuyền buồm , phải trải qua rất nhiều khó nhọc mới tồn tại được trên đất này . Những đồ vật quý giá của Tổ tiên , khi mới sang được chôn trong một căn hầm ở trong hang núi gần khu vực Cổng Trời . Các con phải cố gắng học hết những bí thuật ta đã dạy , tập luyện cho thật tinh thông và đủ lực mới có thể khai mở được hang núi trên . Ngày xưa Tổ tiên ta đã dùng thuật bí truyền , sai Thần Giữ Của canh gác đêm ngày rất nghiêm ngặt . Những người nào không biết , ỷ tài mà tới phá hầm chôn của sẽ bị tiêu diệt cả dòng họ .Chỉ ít ngày sau đó , ông thày Mo như đã được báo trước , mất đi một cách hết sức nhẹ nhàng , thanh thản . Mộ của ông được chôn ngay trong rừng quế mà ông bỏ biết bao công lao chăm sóc . Trong rừng quế lúc này chỉ còn hai vợ chồng D và cậu em thay cha chăm sóc rừng quế và hương khói cho ông . Hai vợ chồng cùng cậu em ngày đêm miệt mài tập luyện những Phù thuật Huyền môn mà người cha chỉ dạy . Pháp thuật của người Dao quần trắng cũng tiếp thu từ nguồn gốc Đạo Giáo của Trung Quốc , họ tự nhận mình là con cháu của Bàn Hồ ( Bàn Vương ) [ Bàn Vương còn có tên khác là Bành Tổ còn gọi là Bành Khan hoặc Vân, họ Tiên tên Khanh, nổi danh là trường thọ nhất. Truyện thần thoại đời Tiên Tần nêu Ngài là một Tiên nhân, sau Đạo Giáo thờ Ngài làm một vị Tiên Chân .Bàn Vương còn được coi là một trong ba vị thánh tiên của Đạo giáo Trung hoa là tôn giáo có nhiều ảnh hưởng trong đời sống văn hóa tinh thần trong đó có trang phục của người Dao. - dienbatn ]. Theo ”Liệt Tiên Truyện” viết :- “Bành Tổ, quan đại phu triều nhà Ân, họ Tiên tên Khanh, là cháu của vua Chuyên Húc. Ông là con trai giữa của Lục Chung Thị, sống từ đời nhà Hạ đến cuối đời nhà Ân, thọ hơn tám trăm tuổi. Ông thường hay ăn món quế chi (cây quế) và giỏi phép hành khí theo Đạo Dẫn. Ở Lịch Dương có Tiên thất của Bành Tổ, ngày trước có đến đó cầu mưa, nhưng không thấy linh nghiệm. Thường thấy có hai con hổ canh giữ hai bên Miếu. Sau miếu sập, chỉ còn lưu lại dấu vết của hổ.Bành Khanh về sau thăng Tiên mà đi”. ( TTTH - NHƯỢC THỦY dịch ) . Phải chăng vì Bàn Vương "thường ăn quế chi " nên người Dao đi đến đâu cũng có trồng cây quế như gia đình ông thày Mo này .
Ông thày Mo cha vợ của D là một thày cúng 5 đèn thuộc loại cấp cao trong đẳng cấp thày cúng của người Dao . Những bài cúng đó thường kéo dài nhiều ngày nên các thày cúng phải có đủ sức khỏe và chất giọng cực tốt . Thường họ luyện theo phép Đạo dẫn , tương truyền do Bàn Vương truyền lại . Trong những bí pháp truyền lại , thày Mo đã dạy cho hai vợ chồng D và cậu con trai phép " Nhiàng chầm đao). Nghi lễ này nhằm mục đích cúng Bàn Vương và luyện binh tướng (âm binh) rất hữu hiệu . Ngoài ra , còn vô số phù chú , ấn , quyết của Đạo Giáo trong việc hóa giải Thần Giữ của cũng được ông Thày Mo truyền dạy cho họ . Có lẽ do sự giao thoa giữa các nền văn hóa nên các vị Thần được mời thỉnh qua câu khấn cũng có cả những vị Thần người Việt , người Mường :
" * Nam mô thập phương Tam bảo , chư đại Bồ tát chứng minh kim liên tọa hạ .
* Nam mô Đô Đàn Giáo chủ chính pháp Minh Vương , Thiên thủ , Thiên nhỡn , đại từ , đại bi , cứu khổ , cứu nạn , linh cảm ứng ngũ bách danh hiệu Quán Thế âm Bồ tát , hồng liên tọa hạ .
* Nam mô bổ sư Thích Ca mâu ni Văn Phật , Thanh liên tọa hạ .
* Nam mô đương lai hạ sinh Di Lặc tôn Phật Kim liên tọa hạ .
* Nam mô A Di đà Phật Kim liên tọa hạ .
* Nam mô Đông phương Dược sư Phật thanh liên tọa hạ .
* Nam mô tam thập tam Thiên Thiên chúa Đế hoàn Nhân Thánh Hoàng Đế Trung Thiên tinh , Chúa bắc cực Tử vi Đại Đế .
* Nam mô Thiên Phủ chí tôn Kim quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế - Ngọc bệ hạ .
* Nam mô Địa phủ chí tôn Bắc âm Long Đô Quan Thánh Đế quân - Ngọc bệ hạ .
* Nam mô Thủy phủ chí tôn Phù tang cam lâm Đại Đế - Ngọc bệ hạ ,
* Nam mô tả Quan Nam Tào hữu quan Bắc Đẩu nhị vị Phán quan án hạ .
* Nam mô tả đức Ông Khuy Đồ Vương Hữu Đức ông đại Đế , thập tam Vương tử Phật , Bạch Y đại Thánh Tề Thiên , Huyền Thiên , Đô Thiên đại Thánh . Tứ Đại Bồ tát , Bát bộ Kim cang , Thiên cương đại Thánh , Thiên triều Tổ sư Thái Thượng lão quân . Khổng lồ Giác hải , Binh Thánh Thiền sư . Độc cước Lốc Tướng hiệu Chu Văn Minh , Thổ Địa đại Vương , sừng sỏ Sắt Quận công tam danh Quỷ Tướng cập các bộ âm binh . Tái thỉnh Đường quốc Ngụy Trưng Trần triều hiển Thánh Hưng Đạo đại Vương . Tam tòa Thánh mẫu . Đệ nhất Liễu Hạnh Công chúa , đệ Nhị Thượng ngàn Công chúa , đệ Tam Thủy tinh Công chúa , đệ Nhị Quỳnh Hoa Công chúa , đệ Tam Quế Hoa Công chúa , các bộ Tiên cô Công chúa . Thập nhị tôn nàng Bát bộ Sơn trang , Chúa Mường . Tứ vị Khâm sai . Sùng Sơn cửu tinh , Bạch xà độc Tướng . Ngũ Lôi Thần Tướng , ngũ Hổ Thần Quân
Tái thỉnh : Đức Vua đương niên ( Mỗ ) Vương Hành khiển Thái Tuế chí đức tôn Thần , án hạ đương cảnh đức Thành Hoàng bản Thổ đại Vương . Cập Thổ Địa chính Thần từ hạ . Đang Sơn Thổ Địa , thập bát Long Thần , Già Lam Chơn Tể tọa hạ . Ngũ Phương , ngũ Đế , tứ Khí Thần quan . bản Gia ngũ Phương , ngũ Đế Trụ Trạch Thổ công , Thổ chủ . Đông trù tư Mệnh Táo Phủ thần Quân . Tiền hậu , tả hữu Thổ Thần Long mạch , chư vị Linh Quan . Cập ( Mỗ ) Gia Tiên Tổ giá đường hương hỏa . Cập bản Đàn , chân Đàn , Chân tĩnh , Thiên Tướng , Thiên Binh , Địa Tướng , Địa Binh , Nhân Tướng , Nhân Binh , âm Tướng , Âm Binh , Thủy Tướng , Thủy Binh , Hỏa Tướng , Hỏa Binh , Lôi Tướng , Lôi Binh , thập bát Quốc binh, thập bát Tộc Binh . Thiên thiên Lực Sĩ , Vạn vạn Tinh binh , binh tùy binh độ . " ....
 
phongba Date: Thứ Năm, 09 Jun 2016, 7:52 PM | Message # 2
Major general
Group: Disciples
Messages: 410
Status: Tạm vắng
Trong suốt một năm sau đó , ba người ban ngày thì đi dò đường , ban đêm thì luyện các Pháp thuật của Huyền môn . Theo như tấm bản đồ bằng da để lại , hầm chứa của được đặt ở lưng chừng một quả núi trong dãy núi Cổng Trời cao ngất . Người xưa đã chọn vị trí này theo thuật Phong thủy bí truyền . Nơi đặt hầm mộ phải là một nơi có kết Địa Huyệt trong khu vực . Huyệt là một nơi tụ Khí của Long mạch , đến chỗ ngưng nghỉ , dồn tụ Khí vào một nơi , nơi đó chính là Địa Huyệt . Ngày xưa , tiền nhân đã chia Huyệt ra làm 4 loại : Kiềm , Nhũ , Đột , Oa . Huyệt hình Oa thì tròn, huyệt hình Kiềm thì dài, huyệt hình Nhũ thì tròn, huyệt hình Đột thì dài. Các huyệt Oa và Kiềm thì phần nhiều ở chỗ có mạch sơn cước (ở núi đồi). Các huyệt Nhũ và Đột thường ở chỗ các mạch bình dương (ở những nơi có các độ cao chỗ thấp ít khác nhau, như ở các ruộng). Các huyệt trên còn gọi là kết Oa, kết Kiềm, kết Nhũ, kết Đột.Huyệt ở chỗ quá cao thì sát, ở chỗ quá thấp thì yểu.Nơi núi cao, cần điểm huyệt ở nơi vùng thấp, để tránh gió, do ở nơi cao gió sẽ tán khí.Trái lại ở những nơi bình dương, cần điểm huyệt ở chỗ cao nhất, như tại các gò cao, tránh thuỷ phá.Nếu có sắc thổ đẹp, có cây lá xanh tươi thì việc điểm huyệt ở nơi đó càng tốt. Tuy nhiên , Huyệt mà các thày Phong Thủy khi tiến hành xây dựng hầm mộ chôn của phải chọn nơi có Âm Huyệt , tức là nơi đó Huyệt kết sẽ mang Khí Âm . Năng lượng của Huyệt kết sẽ là nguồn năng lượng cung cấp lâu dài cho hệ thống Trận đồ Trấn yểm trong hầm và đồng thời cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho Thần Giữ của . Trong 29 phép chọn Huyệt , Ông Thày Địa lý ngày xưa đã chọn cách dung hòa hai phép là Toàn pháp và Tải pháp . Toàn pháp: (Toàn là dùi, khoan xuống) có cái dương oa ở nơi đất bằng thì nên lấy Toàn pháp mà làm: khoan dùi xuống giữa huyệt ở trong cái Oa rồi lấy đất lấp cho bình diện cái Oa ấy cho đầy lên, đắp cái mộ nhỏ, khởi cao, và làm cho 2 bên tả hữu có tay long, tay hổ ôm gần vào mộ thì sẽ phát đinh, tài thịnh vượng. Tải pháp: ( Tải là chở, gánh vác) có cái “ Đảo địa Mộc tinh khởi bào” (Mộc tinh nằm, có cái nấm như mảng bọt nổi trên mặt nước) hoặc như hình “Thiên tài Mộc” có cái Oa nhỏ, nông; những cái như thế đều không nên đào xẻ mà lấy Tải pháp mà làm ( không nên đá động đến tấc đất) có Bào thì đặt quan trên Bào, có Oa thì đặt trong Oa; rồi đắp đất thành mộ ( chứ không nên xây bàng gạch đá) sẽ phát lâu dài. Cách xử lý của thày Địa lý như sau : Khi chọn được đúng Huyệt Oa mang Âm Khí , Thày cho đào hầm mộ chứa của chìm hẳn vào trong cái Oa đó . Sau khi thực hiện xong việc giấu của , sẽ dùng những phiến đá cực lớn mà chèn lên trên thành một cái nắp . Trên cái nắp đá khổng lồ đó , thày Địa lý cho xây một ngôi miếu thờ Sơn Thần khu vực này . Thật là hoàn hảo .
Để thực hiện việc luyện Thần Giữ Của , các vị Phù Thủy ngày xưa đã thực hiện một công việc hết sức dã man . Một Đồng nhi nữ vừa qua hết 12 con giáp , nghĩa là vừa tròn 12 tuổi được chọn để làm Thần Giữ Của . Trước đó , liên tục 100 ngày , người ta có một chế độ chăm sóc cực kỳ đặc biệt với đứa đồng nhi đó qua sự hướng dẫn và giám sát bởi một thày Phù Thủy người Tàu . Trong 100 ngày đó , đồng nhi phải được ăn những thức ăn đặc biệt , hàng ngày phải được tắm nước đun lá quế và hoa hồi . Trong thời gian này , đồng nhi hoàn toàn không được tiếp xúc với mọi người trừ một vài người được cử vào chăm sóc . Mục đích của những công việc đó là xả dần những Khí trược mà đồng nhi có thể bị nhiễm từ trước . Tới ngày làm lễ luyện Thần Giữ của , Vị Phù Thủy cho đồng nhi ăn no , tắm rửa lần cuối bằng nước thơm , thay quần áo đẹp và cuối cùng là cho uống một bát thuốc lá rừng bí truyền màu đen . Chỉ một lúc sau đồng nhi đã chìm vào giấc ngủ . Người ta đem Đồng nhi xuống hầm , cột chặt chân tay vào một cái ghế để trong một cái khám bằng gỗ . Cái khám này có lỗ thông hơi để Đồng nhi có thể thở được . Cuối cùng người ta cho vào miệng Đồng nhi một củ sâm Cao Ly lớn , một miếng vàng , một miếng bạc , mấy đồng xu lỗ vuông , một vài lá Bùa và trám miệng của Đồng nhi lại bằng khằng .
Một đàn lễ rất lớn được bày trước Đồng nhi . Thày Phù Thủy đọc chú yểm Bùa , tay cầm kiếm bước theo Thất trận Đẩu Tinh , Bộ Cương Đẩu Pháp , Thiên Tiên bát Quái Cương Pháp , Hậu Thiên Bát Quái Cương Pháp , Thái Ất Chân Nhân Bộ Cương Đẩu Pháp , Phi Đẩu Cương Pháp . Mỗi một bộ vị Thày Phù Thủy đều đọc khẩu quyết và dùng kiếm họa những Linh phù của bộ vị đó . Đồng nhi trong miệng có sâm nên có thể sống được 49 ngày . Trong 49 ngày đó , vì chưa chết nên mọi suy nghĩ của nó vẫn được bình thường . Thày Phù Thủy luyện Thần giữ của đủ 49 ngày thì hoàn thành . Lúc này ông ta mới cho nó một câu chú giống như mật hiệu để sau này nhận ra con cháu người chôn của . Chỉ có những ai có câu chú đó mới có thể lấy của ra khỏi căn hầm . Bất cứ người nào dùng sức lực hay thủ đoạn gì để lấy của ra đều bị Thần Giữ Của vật chết tươi . Đồng thời với việc luyện Thần Giữ Của , thày Phù Thủy còn cho chôn 9 cái hũ gốm , bên trong có Thất Bảo , những miếng chì lá có vẽ Bùa , bộ xương đầu của những con mèo đen tuyền gọi là Linh Miêu . Chín cái hũ này chia làm 8 cung : Càn , Khảm , Cấn , Chấn , Tốn , Ly , Khôn , Đoài và Trung Ương . Đây là một trận đồ trấn yểm dựa theo Hà Đồ và Lạc Thư , chia làm 8 cửa : Hưu , Sinh , Thương , Đỗ , Cảnh , Tử , Kinh , Khai . Các của này biến đổi theo phép Tý - Ngọ lưu trú , Linh Quy Bát Pháp thay đổi bộ vị theo độ số Trời Đất . Hai vòng Thiên Tiên và hậu Thiên của bát Quái đồ chuyển động ngược chiều nhau vòng ngoài là Tiên Thiên Bát Quái, vòng trong là Hậu Thiên Bát Quái Văn Vương, lấy số 1 của Tiên Thiên và Hậu Thiên làm mốc, Tiên Thiên đi nghịch mà Hậu Thiên đi thuận. Đây cũng chính là phép Kỳ Môn Trận của Khổng Minh ngày xưa . Trong trận pháp này , thày Phù Thủy còn sử dụng các loại Phù của Lục Đinh , Lục Giáp . Ngoài phép mở Trận như trên người xưa còn nhiều pháp khác như các Trận : Thiên Phúc Trận phía Bắc, Địa Tải Trận phía Nam, Phong Dương Trận phía Tây, Vân Thùy Trận phiá Đông, Long Phi Trận Đông Nam, Hổ Dực Trận Tây Bắc, Điểu Tường Trận Đông Bắc, Xà Bàn Trận Tây Nam.
Phong Hậu (Thái Bạch Âm Kinh) Bát Trận gọi là Ác Kỳ Đồ, Thiên Trận Càn Tây Bắc, Địa Trận Khôn Tây Nam, Điểu Tường Trận Ly Nam, Vân Trận Khảm Bắc, Phong Trận Tốn Đông Nam, Phi Long Trận Chấn Đông, Xà Bàn Trận Cấn Đông Bắc. Càn Khôn Tốn Khảm là Cửa đóng, Chấn Đoài Ly Cấn cửa mở. Những Trận đồ Trấn yểm này sẽ làm nản lòng những kẻ có ý đồ chiếm đoạt của cải do Thần Giữ của cai quản .
( 三奇者;乙丙丁也。乙為日奇、丙為月奇、丁為星奇。Tam kì giả ; ất bính đinh dã . Ất vi nhật kì , bính vi nguyệt kì , đinh vi tinh kì . )
Khi tìm được khu Huyệt địa này , cái giỏi của Thày Địa lý ngày xưa đã chọn được một Oa Huyệt nằm ở lưng chừng của một ngọn núi , ngay bên cạnh có một cái hang nhỏ chứa đầy nước . Nước trong hang chỉ rút đi vào đúng ngày Đông Chí hàng năm khi mà có Khí Nhất Dương sinh ra . Chính đường hang nước này là con đường duy nhất có thể tiến vào hầm mộ chôn của mà thôi . Theo tấm bản đồ bằng da cổ để lại : Phía nắp hầm ngày xưa đã bị lấp bằng những phiến đá cực lớn , sau đó xây cái Miếu Sơn Thần lên nên không thể vào theo đường này được . Con đường duy nhất vào cửa hông của hầm mộ là vào đúng ngày Đông Chí , khi mà nước trong hang rút hết , đi theo con đường hang ngoằn nghèo vào sâu khoảng 200 m có một đường hang ăn chếch lên phía trên . Từ một lỗ thủng nhỏ trên trần hang , sẽ có một tia sáng mảnh mai chiếu xuống phía dưới . Cạnh vách hang chỗ đó có đục vào hình 3 ngôi sao thành một hình tam giác . Từ hình tam giác đó , sau một loạt công việc hóa giải những cơ quan bố trí từ xưa để đề phòng những kẻ xâm nhập , con cháu sau này phải canh theo đúng đường song song với tia sáng đó mà đào chếch lên . Khi đào đúng hướng , đường hầm mới mở này sẽ dẫn đến đúng của hông của hầm mộ chôn của ở phía trên .
Chuẩn bị xong mọi công việc , thấm thoắt đã gần tới tiết Đông Chí . Cả nhà D càng quyết tâm thực hiện việc đào kho báu lên . Những vật dụng cần thiết được ba người mua sắm đầy đủ và vận chuyển đến chân miếu Sơn Thần , tất cả chỉ chờ đến giờ G : 15 giờ 44 phút 45 giây là giờ bắt đầu vào tiết Đông Chí . Trước đó một ngày , mọi người làm lễ cúng Sơn Thần Thổ Địa tại ngôi miếu và cúng Gia tiên tại nhà thật chu đáo . Sau đó mọi người bày một mâm cúng rất thịnh soạn tại cửa hang nước . D là người chủ tế đứng trước bàn lễ lẩm nhẩm khấn khứa theo phép Kỳ Môn Độn Giáp đã học : " Chúng Đệ tử tên họ, tuổi, chỗ ở, cầu xin Đức Cửu Thiên Huyền Nữ chứng minh, hộ trì cho đệ tử thoát khỏi tai nạn khi vào hang nhận quà tặng của Tổ tiên để lại . Đại Pháp Đường Đường - Thiên Viên Địa Phương -Thiên Hữu Cửu Trụ - Địa Hữu Cửu Lương - Yếm Chú Chi Nhân - Tự Thụ Kỳ Ương - Lục Trụ Tam Lương - Yếm Cổ Tiêu Vong - Tam Lương Lục Trụ - Hoàn Kỳ Bổn Chủ - Lục Giáp Lục ất - Yếm Cổ Tốc Xuất - Lục Bính Lục Đinh - Yếm Cổ Bất Hành - Lục Mậu Lục Kỷ - Yếm Cổ Bất Khởi - Lục Canh Lục Tân - Yếm Cổ Bất Chân - Lục Nhâm Lục Quý - Yếm Cổ Tự Tử - Chú Trớ Tốc Giải - Cấp Cấp Như Luật Lệnh " .
Đúng 15 giờ 44 phút 45 giây , từ miệng hang một tiếng ì ầm vọng ra như có muôn ngàn đạo binh đang hành tiến . Một làn khói mỏng từ miệng hang thoát ra qua ánh đuốc chập chờn được D thắp sáng quanh miệng hang hư hư ảo ảo . Nước trong hang như có một vòi hút khổng lồ đâu đó dưới đáy hang cứ tụt dần xuống và trơ lại cái hang còn nhỏ nước , trơn trượt , như một con rắn uốn lượn vào đêm tối . D vội đốt một nắm Bùa đã chuẩn bị trước tại cửa hang và cầm mấy bó đuốc , cuốc xẻng đi vào lòng hang trước . Hai chị em người Dao cũng liền bước theo sau . Lòng hang tương đối bằng phẳng nhưng vì ngâm lâu trong nước nên trơng hết sức . Cả ba người dò dẫm đi trong ánh lửa chập chờn , cố gắng hết sức để khỏi ngã . Đi được khoảng 200 m thì lòng hang dốc dần lên và tới một cái bộng khá rộng và khô ráo . Cái bộng hang này tương đối sáng sửa nhờ có một vệt sáng mặt trời ban chiều xuyên qua một khe đá chiếu xuống . Ba người rò rẫm tìm nơi có ba ngôi sao khắc vào đá như tấm bản đồ chỉ dẫn . Kia rồi , phía vách bên phải của hang , ba ngôi sao khắc chìm vào đá tuy đã cũ , mòn nhưng có thể thấy nét khắc rất sắc . Ba ngôi sao tạo thành một tam giác đều và một mũi nhọn hướng chênh chếch lên phía trên . Ba người vội đặt đồ lễ xuống cạnh mấy ngôi sao , thắp hương và đốt một đống lửa . Khi ngọn lửa bốc cao chiếu sáng rực góc hang , D ném vào đống lửa một gói thuốc bột màu vàng làm từ những vị thuốc trong rừng cộng thêm Thần sa , chu sa , huỳnh hoàng , A ngùy, hồi , quế .... Một mùi thơm ấm áp bốc lên ngào ngạt trong hang , xua đi cái âm u của hang đá từ lâu không có hơi người . Mùi vị này cũng xua đuổi những loại rắn , bò cạp , nhện độc không cho chúng đến gần .
Đốt một nắm nhang lớn , một tay cầm nhang , một tay cầm thanh kiến cổ hình con rắn của ông thày Mo , D bước theo Bộ Cương Đẩu Pháp . Đây là một yếu bí khi sử dụng pháp thuật Kỳ Môn . Bộ pháp này rất quan trọng trong các phép của Đạo gia , nó có tác dụng thông Thần , làm cho Bùa , Chú tăng thêm Linh nghiệm . Bộ Cương Đẩu Pháp này căn cứ trên cấu trúc của Thất Tinh Bắc Đẩu , và Nhị Thập bát tú { chia cung của bầu trời thành 4 hướng với 28 vì sao : Phương Đông chùm sao Thanh Long có 7 sao: Giác, Cang, Đê, Phòng, Tâm, Vĩ, Cơ . Phương Bắc chùm sao Huyền Vũ có 7 sao: Đẩu, Ngưu, Nữ, Hư, Nguy, Thất, Bích
Phương Tây chùm sao Bạch Hổ gồm có 7 sao: Khuê, Lâu, Vi, Mão, Tất, Chuỷ, Sâm
Phương Nam chùm sao Chu Tước có 7 sao: Tỉnh Quỷ Liễu, Tinh, Trương, Dực, Chẩn .
Vừa bước theo đồ hình đã luyện tập gần một năm qua , vừa đọc thần chú của từng bộ vị theo đúng quy định và trình tự có từ xưa , tay vung kiếm xé gió , trông D lúc này thật hào hùng , tiên thiên đạo cốt . Bắc Đẩu Thất Tinh là Tổng quản các Thiên Thần , nắm trong tay số mệnh của nhân gian ( Nam Tào - Bắc Đẩu ) . Khi đã thông linh được với Bắc Đẩu Tổng quản thì tất nhiên sẽ sai bảo được các chư vị Thần khác . Trong hầu hết các lá Bùa của Đạo Giáo đều có hình của Bắc Đẩu Thất Tinh , bởi có vậy mới sai khiến được các Thần linh .
Chủ tọa bước đến bàn lễ lẩm nhẩm khấn khứa theo phép Kỳ Môn Độn Giáp đã học : " Chúng Đệ tử tên họ, tuổi, chỗ ở, cầu xin Đức Cửu Thiên Huyền Nữ chứng minh, hộ trì cho đệ tử thoát khỏi tai nạn khi vào hang nhận quà tặng của Tổ tiên để lại . Đại Pháp Đường Đường - Thiên Viên Địa Phương -Thiên Hữu Cửu Trụ - Địa Hữu Cửu Lương - Yếm Chú Chi Nhân - Tự Thụ Kỳ Ương - Lục Trụ Tam Lương - Yếm Cổ Tiêu Vong - Tam Lương Lục Trụ - Hoàn Kỳ Bổn Chủ - Lục Giáp Lục ất - Yếm Cổ Tốc Xuất - Lục Bính Lục Đinh - Yếm Cổ Bất Hành - Lục Mậu Lục Kỷ - Yếm Cổ Bất Khởi - Lục Canh Lục Tân - Yếm Cổ Bất Chân - Lục Nhâm Lục Quý - Yếm Cổ Tự Tử - Chú Trớ Tốc Giải - Cấp Cấp Như Luật Lệnh " .

Đúng 15 giờ 44 phút 45 giây , từ miệng hang một tiếng ì ầm vọng ra như có muôn ngàn đạo binh đang hành tiến . Một làn khói mỏng từ miệng hang thoát ra qua ánh đuốc chập chờn được D thắp sáng quanh miệng hang hư hư ảo ảo . Nước trong hang như có một vòi hút khổng lồ đâu đó dưới đáy hang cứ tụt dần xuống và trơ lại cái hang còn nhỏ nước , trơn trượt , như một con rắn uốn lượn vào đêm tối . D vội đốt một nắm Bùa đã chuẩn bị trước tại cửa hang và cầm mấy bó đuốc , cuốc xẻng đi vào lòng hang trước . Hai chị em người Dao cũng liền bước theo sau . Lòng hang tương đối bằng phẳng nhưng vì ngâm lâu trong nước nên trơng hết sức . Cả ba người dò dẫm đi trong ánh lửa chập chờn , cố gắng hết sức để khỏi ngã . Đi được khoảng 200 m thì lòng hang dốc dần lên và tới một cái bộng khá rộng và khô ráo . Cái bộng hang này tương đối sáng sửa nhờ có một vệt sáng mặt trời ban chiều xuyên qua một khe đá chiếu xuống . Ba người rò rẫm tìm nơi có ba ngôi sao khắc vào đá như tấm bản đồ chỉ dẫn . Kia rồi , phía vách bên phải của hang , ba ngôi sao khắc chìm vào đá tuy đã cũ , mòn nhưng có thể thấy nét khắc rất sắc . Ba ngôi sao tạo thành một tam giác đều và một mũi nhọn hướng chênh chếch lên phía trên . Ba người vội đặt đồ lễ xuống cạnh mấy ngôi sao , thắp hương và đốt một đống lửa . Khi ngọn lửa bốc cao chiếu sáng rực góc hang , D ném vào đống lửa một gói thuốc bột màu vàng làm từ những vị thuốc trong rừng cộng thêm Thần sa , chu sa , huỳnh hoàng , A ngùy, hồi , quế .... Một mùi thơm ấm áp bốc lên ngào ngạt trong hang , xua đi cái âm u của hang đá từ lâu không có hơi người . Mùi vị này cũng xua đuổi những loại rắn , bò cạp , nhện độc không cho chúng đến gần . Khoảng 20 phút sau , khi D hướng cây kiếm cổ đâm vào tâm của hình tam giác và hô " Mau " . Một tiếng nổ nhẹ vang lên và sau đó phiến đá hình tam giác xoay đi 180 độ để lộ một cái lỗ hổng chỉ vừa một người chui lọt . Như đã biết từ trước , vợ D dùng hết sức hắt một ống bương đầy nước thuốc đã chuẩn bị sẵn ở nhà vào lỗ hổng vừa mở . Một làn khói mùi khét lẹt bốc cuộn lên tỏa ra khắp hang đá . Từ phía trên , một tiếng ầm ì từ trong lòng đất vọng ra và một dòng thác những viên đá to nhỏ lăn xuống phủ kín của hang vừa mở . Cả ba vội vàng nhảy tránh ra xa . Khi dòng đất đá đã hết sụp xuống , ba người tận lực xúc đá ra khỏi miệng hang . Một lúc sau , cửa hang đã dọn sạch và D là người đầu tiên cầm đuốc bước qua khe cửa vào thạch động . Ba người đi trong thạch động chỉ cao khoảng một mét dẫn tới một cái cửa đá chắn ngang . Đứng trước cửa , D thắp thêm một bó nhang nữa và quỳ xuống trình câu thần chú đã được truyền lại với Thần Giữ Cửa . Những tiếng lách tách nổi lên phía trong và một làn khói xanh bốc qua khe cửa . Thấp thoáng trong làn khói như có bóng một ai đó bay qua bay lại , mọi người quỳ xuống bái tạ Thần Giữ của . Một lúc sau , khói vừa tan là D nhanh nhẹn tra cây kiếm hình con rắn vào cái lỗ tròn của tấm cửa đá . Tiếng cơ quan rì rầm chuyển động và tấm cửa đá dày khoảng 20 cm từ từ lùi vào một bên , mở cho mọi người thấy rõ căn hầm . Tấm đá gạt thanh kiếm cổ đứt ngang ngay tại chỗ nối giữa lưỡi kiếm và đốc kiếm . D nhặt đốc kiếm bỏ ngay vào túi quần . Trong ánh đuốc chập chờn , D thấy căn hầm chỉ vào khoảng 20 m2 , có trần rất cao . Ngay ở giữa hầm là một cái bể xây bằng một hợp chất bao gồm vôi , vỏ sò , mật mía ... cao khoảng một thước trên có nắp đậy bằng một phiến đá dày . Phía trước cái bể có kê một cái khám bằng gỗ đen bóng , bốn bề kín mít , chỉ có phía đằng trước có một ô cửa nhỏ bằng bàn tay . Xung quanh bốn bức tường kê đầy những lọ lục bình lớn nhỏ đủ các loại trông thật lạ lùng . Trên bốn bức tường , người ta vẽ những hình ảnh giống như hình Thập Điện Diêm Vương và đáng chú ý nhất là có một tấm chân dung vẽ trên tường một vị Tướng với mũ áo , cân đai trông rất uy nghi , oai dũng . Theo hướng dẫn của tấm bản đồ , ba người đặt đồ lễ lên phiến đá trước tấm chân dung và cùng quỳ xuống lạy tạ ông Tổ của dòng họ . Khi ba người cùng đang lạy tạ ông Tổ của dòng họ trên phiến đá thì một cơ quan nào đó trong nhà hầm từ từ chuyển động và đẩy tấm đá nắp bể dịch sang một bên . Ba người vội chạy lại nhìn vào trong bể . Trong ánh sáng của ba ngọn nến , những khối vàng ròng kiểu cổ xưa nằm la liệt bên cạnh những chiếc ngà voi , những vòng ngọc ....Ngay chính giữa bể là một cái đế bằng gỗ đen mun , phía trên có một quả cầu đang phát ra ánh sáng xanh dịu dàng . Thằng em vội vàng định cho tay vào nhặt một thỏi vàng thì D vội thét lên : Khoan . Giật mình vậu ta vội thụt tay và đứng sang một bên .
Lấy trong túi ra cái đốc kiếm , tra vào một lỗ ngay bên thành bể , D kêu mọi người lùi ra ngoài cửa và xoay mạnh chuôi kiếm . Một loạt những tia nước từ hai bên thành bể phun ra , chẳng mấy chốc đã ngập lưng bể một thứ nước màu sữa . Tiếp tục xoay đốc kiếm thêm một lần nữa và toàn bộ nước rút ra khỏi bể theo một lỗ nào đó dưới đáy . Chẳng là theo những ghi chú trong tấm bản đồ , khi cho của vào bể , tiền nhân đã phủ lên bề mặt các thỏi vàng , các chuỗi ngọc trong đó một lớp thuốc cực độc . Thứ này nếu cầm phải sẽ thấm qua lỗ chân lông làm cho người đó chết tím tái lại ngay lập tức . Dòng nước sữa vừa chảy ra khi xoay chuôi kiếm chính là thứ thuốc hóa giải chất độc trên đồ vật .
Ba người tiếp tục ra trước khám gỗ làm lễ bái lạy Thần Giữ của . Khi D vừa bước chân lên tấm gỗ kê chân để bước lên thắp nhang trên khám thì nghe thấy một tiếng tách nhẹ và gần chục mũi tên nhỏ xíu đen xì cắm phầm phập vào sau lưng của khám gỗ . Cả ba người tái mặt . Đây có lẽ cũng là lần cuối cùng Thần Giữ của bắt người ta phải tôn trọng mình . Nếu ba người không giữ lễ với Thần Giữ của mà vội lấy của trong bể thì giờ này cũng đã gặp nhau ở suối vàng rồi .

Theo lời dặn của Thày Mo trước khi mất , D mở khám , lấy hài cốt của Thần giữ của lúc này chỉ còn một ít xương đầu và chân tay cho vào một cái hũ và chôn xuống nền hang . Sau này D sẽ phải lập một đàn pháp để cầu siêu cho vong hồn Đồng nhi siêu thoát , khỏi đi phá quấy mọi người .
Xong những công việc cần thiết , mọi người mới quay lại bể chứa của . Ba người chỉ lấy một số lượng nhỏ vàng và những chuỗi ngọc đủ sức mang về . D chỉ cho vào túi vải đem theo quả cầu phát sáng mà D đã biết là một viên Dạ Minh Châu gía trị liên thành , một báu vật của dòng họ . Nhìn đồng hồ , D thúc giục mọi người mau chóng ra khỏi hầm vì sắp tới giờ nước tràn lên . Ra đến cửa hang , cả ba người cùng hợp sức xoay tấm đá hình tam giác trở lại đóng kín đường vào hầm . Lúc này trong hang tiếng nước réo đã mỗi lúc to dần . Ba người chạy thục mạng lên tới chân miếu Sơn Thần thì cũng vừa lúc nước dâng phủ kín miệng hang . Muốn xuống đó nữa chỉ còn cách chờ ngày Đông Chí của năm sau .

Sau lần đó , nhờ có vốn , hai vợ chồng D và cậu em bung ra mua đất đồi và xây một số nhà hàng khách sạn để kinh doanh . Ba người dùng phân nửa số tiền có được đi công đức một loạt chùa chiền trong vùng và những tổ chức từ thiện . Cuộc sống dần dần đi vào nề nếp : Vợ D và cậu em trông coi nhà hàng , khách sạn , còn D trở lại mấy mỏ đá Ruby để thu mua đá về bán lại trên chợ đá quý Lục Yên .
Thấm thoắt thoi đưa , lại một tiết Đông Chí nữa lại về . Một lần nữa của cải lại tràn về đầy ắp trong nhà .
Cuộc sống Thần tiên tưởng như vĩnh viễn đến với ba người ...nhưng ...
Cuộc Đời luôn có những chữ nhưng , nó làm đảo lộn cuộc sống của con người , là chỗ cua tay áo bất ngờ trong cuộc đời mà chỉ sau khúc ngoặt đó , người ta đi sang một hướng khác hẳn lúc ban đầu . Có lẽ vận số cũng theo quy luật : " Bĩ cực - Thái lai , Cực lạc - Sinh bi " . Mùa thu năm tiếp theo , do con người tàn phá núi rừng , đào khe , lấp suối để tìm đá , chặt cây rừng lấy gỗ nên thời tiết trong khu vực trở nên thất thường . Trong một ngày đen tối , một cơn lũ quét đã cuốn trôi đi cái khách sạn lớn nhất của hai vợ chồng D . Cả vợ D và cậu em cùng một người làm đã phải chôn vùi trong hàng ngàn mét khối đất bùn nhão nhoét . D lúc đó đang ở Hà Nội để giao số đá Ruby cho khách nên thoát nạn . Nhận được hung tin , D vội phóng xe về khách sạn lúc này chỉ còn là sườn đồi sạt lở đất đá đỏ au như những dòng máu . Phải đến hơn chục ngày sau , thi hài của hai chị em vợ D mới tìm thấy . " Phúc bất trùng lai - Họa vô đơn chí " , cũng trong trận lũ quét năm đó , cả khối núi đổ sập xuống , đè lên miếu thờ Sơn Thần và dòng lũ quét đã lấp đầy cửa hang của Thần Giữ Của . D đổ gập xuống ngất lịm và sau khi từ bệnh viện về vẫn ốm lay lắt , nói năng lảm nhảm gần nửa năm mới có thể tiếp tục công việc được .
Khi chúng tôi lên nhà D cũng là lúc giỗ đầu vợ và em vợ của D vừa xong .
Chúng tôi ngồi bên nhau nói chuyện đến gần sáng mới thiếp đi được một lúc . Sáng dậy , theo lời khẩn khoản của D , dienbatn lập một đàn tràng cầu siêu cho Thần Giữ Của , cho vợ và em vợ D cùng người nhân viên chết trong cơn lũ quét năm rồi .
Khói nhang , khói trầm bốc lên chùm kín Đàn tràng . Trong cái im lìm u tịch của núi rừng , tiếng chuông Tây tạng ngân lên thành những vòng tròn xoáy vào không gian tiễn đưa những Linh hồn về cõi Tây Phương Cực Lạc .
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm
lint :https://dienbatnblog.blogspot.com/2013/05/tang-vat-cua-than-giu-cua.html
 
atoanmt Date: Thứ Hai, 13 Jun 2016, 9:47 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng



AToanMT
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN MA - TRUYỆN KINH DỊ » TẶNG VẬT CỦA THẦN GIỮ CỦA .
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO