Thứ Năm
28 Mar 2024
1:51 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » SÁNG-TÁC » Câu chuyện về gia đình tôi! Phần 1
Câu chuyện về gia đình tôi! Phần 1
Thiện_Huệ Date: Thứ Sáu, 20 May 2011, 10:40 AM | Message # 1
Private
Group: Users
Messages: 14
Status: Tạm vắng
Hồi trước, tôi thường nghe ba tôi nói rằng bà cố nội của tôi tu tại gia, cuộc đời bà cố có tổng cộng 3 lần chết đi sống lại, mỗi lần cách nhau từ 10 đến vài chục năm, bà tôi thọ 99 tuổi. Ba tôi kể lần đầu sống lại, cố tôi nói rằng đi đến một cây cầu ( chắc là cầu Nại Hà rồi ) thì gặp "ông chồng tau" ( âm miền trung rặt, Quãng Ngãi mà hihi ), ổng cầm roi đánh, nói "xuống đây làm mô?" và dí tau chạy về, tao hoảng quá cắm đầu chạy ngược lại và giật mình tỉnh dậy.

Lần thứ 2, cố tôi cũng đến tại cây cầu đó. "Tau nghĩ lần này chắc sẽ phải qua rồi, đi đến giữa cầu thì gặp "ba của tau" ( ông cồ của tôi đó ), ổng nói tau chưa đến lúc phải xuống đây, nói rồi đuổi tau về. Vậy là tau về thôi". Cố tôi kể lại như vậy.

Lần thứ 3, lại đến ngay chỗ cây cầu cũ, thấy bà con, ông bà đã mất đứng bên kia cầu vẫy vẫy. "Tau bước qua, đi hết cây cầu ngắn ngủn mà tau mệt muốn đút hơi, tau gặp một bà già. Bà ta đưa tao chén nước, kêu tau uống cho đỡ khát rồi còn chào hỏi người thân. Tau định uống thì có 1 ông hiện ra - bà cố không tả rõ nhân dạng người này, chỉ biết ổng mặc áo quan ngày xưa, cầm cuốn sách và cây bút lông tàu. Ổng nói với tau là chưa hết số vì tau siêng năng tụng kinh nên được thêm tuổi thọ. Chỉ thấy ổng vẫy tay một cái tau mở mắt ra thì thấy đã về nhà rồi.

Kinh nghiệm sau 3 lần tông cửa chạy vì bà cố chết đi sống lại, gia đình tôi không dám liệm ngay khi bà cố mất lần cuối, phải để đến đúng 24h sau mới liệm.

Nhân đây cũng xin hỏi thầy Toàn và các anh chị, nếu như vậy thì chuyện về các phán quan, quỷ sai, mạnh bà, cầu nại hà là hoàn toàn chính xác thì kinh Phật nói trong 49 ngày vong linh còn lẩn quẩn trong nhà, chưa mở cửa mả thì chưa biết mình chết, vậy thì mâu thuẫn rồi. Xin cho em lời giải thích với.

Message edited by Thiện_Huệ - Thứ Sáu, 20 May 2011, 10:42 AM
 
cuongej Date: Thứ Sáu, 20 May 2011, 11:44 AM | Message # 2
Lieutenant colonel
Group: Disciples
Messages: 121
Status: Tạm vắng
 
ThuanThien Date: Thứ Sáu, 20 May 2011, 12:22 PM | Message # 3
Major general
Group: Users
Messages: 446
Status: Tạm vắng
Thân chào Thiện_Huệ .

Câu chuyện này hấp dẫn w á .

TT nhớ man mán là :

Nam : có 3 hồn 7 vía

Nữ : có 3 hồn 9 vía

3 hồn : 1 hồn thanh ( khôn ) 2 hồn trượt ( dại )

Khi lâm chung có 3 trường hợp :

1/ Người TOÀN THIỆN , người tu hành ĐẮC ĐẠO : 3 hồn trực chỉ về cõi trên .

2/ Người TOÀN ÁC : 3 hồn xuống thẳng địa ngục .

3/ Người NỬA ÁC , NỬA THIỆN : 2 hồn trượt quanh quẩn nơi chết , còn hồn THANH đi xuống địa ngục chờ Diêm vương xét xử trong vòng 49 ngày , sau khi nhận án sẻ đầu thai vào 6 ngã luân hồi .

VỤ NÀY ĐỂ THẦY GIẢI ĐÁP SẺ CHÍNH XÁC HƠN .

 
Thiện_Huệ Date: Thứ Bảy, 21 May 2011, 4:28 AM | Message # 4
Private
Group: Users
Messages: 14
Status: Tạm vắng
Cảm ơn anh Thuận Thiên về những kiến thức mới này. Em mong sự giải đáp của Thầy quá chừng.
Em ko có khiếu viết văn, chỉ nghĩ sao viết vậy thôi nên muốn viết tiếp về những chuyện ly kỳ trong cuộc sống và cái chết của ông nội em - thầy bùa dòng Lục tổ và dòng Phật Xiêm 3 mặt cùng ông cậu - thầy bùa dòng 5 Ông mà không dám. Chỉ sợ bà con bu vô chửi te tua thì xấu hổ chết. Chuyện có tài liệu hình ảnh hẳn hoi nhưng ko dám đưa lên vì sợ bà con coi xong giựt mình.
Anh cho em xin ý kiến nhe anh.
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Năm, 04 Oct 2012, 4:43 PM | Message # 5
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
Bạn hỏi kiễu này, ai mà dám trả lời cho bạn. Trả lời bậy thì người ta cười, mà trả lời theo kinh sách thì có đầy dẫy ra đó, khác nào copy rồi paste lại. Vậy để tự bạn tìm hiễu và bạn hiễu được đến đâu thì hiễu. Nhưng bạn thấy nick name của tui hong , tui trả lời mà hong sợ ai chửi, vì chửi tui cũng huề cả làng, vì nick name của tui hong phải là người nổi tiếng ^_^.

Nghe nói là sau 49 ngày thì tuỳ theo nghiệp mà sinh vào cảnh khác. Nên có nhiều gia đình lắm tiền nhiều của thì họ hay nhờ tụng kinh, cúng bái liên tục trong 49 ngày đó. Mình cũng không biết tụng kinh để làm gì, nhưng họ làm là có lý do của họ, giải nghiệp hay giúp linh hồn người chết quên hết ân oán ở đời mà đi đầu thai. Nhưng nếu là như vậy thì mấy người nghèo chết đi chắc là khó đầu thai, vì không có ai tụng kinh cho mình, nghiệp chướng cứ theo hoài đến khi nào có duyên thì đầu thai.

Bạn,

Cuộc sống quá ngắn ngủi phải không, đường đời cũng là một con đường khó đi rồi, nếu ai cũng tránh né con đường gian khổ này để tìm sự sung sướng cho riêng mình và gia đình mình bằng cách tìm Minh Sư dẫn dắt để lên Thiên Đàng, để được đầu thai vào chổ sung sướng thì thật là bất công phải không bạn. Tham Sân Si, Hỷ Nộ Ái Ố.... tại sao cứ bám lấy con người , việc gì cũng đỗ lỗi tại con người mà ra. Ai cũng mong được sống lâu, giàu sang, được Phật, Thánh Thần chiếu cố.... Và nếu Thánh Thần giúp họ đạt ước nguyện thì chân lý ở đâu? Không thắp nhang , không cúng bái ( vì không có tiền ) chả lẽ thánh thần làm ngơ sao.

Khi ta bước vào đời ( thế giới ta bà ) định mệnh đã sắp đặt cho ta một hướng đi, còn muốn đi hướng nào đó là do ta, định mệnh không cưỡng ép một ai. Sống hay chết thì cũng vậy thôi, có đến thì ắt sẽ có đi quan trọng quá làm gì cơ chứ.


Message edited by phapsudatinh - Thứ Năm, 04 Oct 2012, 4:45 PM
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 04 Oct 2012, 9:52 PM | Message # 6
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Quote (phapsudatinh)
Khi ta bước vào đời ( thế giới ta bà ) định mệnh đã sắp đặt cho ta một hướng đi, còn muốn đi hướng nào đó là do ta, định mệnh không cưỡng ép một ai.

phapsudatinh


AToanMT
 
truclam2011 Date: Chủ Nhật, 07 Oct 2012, 10:20 PM | Message # 7
Lieutenant
Group: Users
Messages: 76
Status: Tạm vắng
 
FORUM » THÀNH VIÊN » SÁNG-TÁC » Câu chuyện về gia đình tôi! Phần 1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO