Thứ Sáu
19 Apr 2024
10:50 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Nam  
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN HUYỀN HỌC » Chợ phép thuật bùa chú
Chợ phép thuật bùa chú
LSK Date: Thứ Bảy, 16 Nov 2013, 7:22 AM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Chợ phép thuật bùa chú ở Châu Phi


Chợ phù thùy có đủ những đồ vật kỳ bí, thu hút sự chú ý của mọi du khách tham quan.

Bạn từng mơ ước ghé thăm một khu chợ phù thủy như trong truyện Harry Potter? Trong cuộc đời thực, cũng có những chợ dành riêng cho phù thủy như vậy ở châu Phi, nhưng khác một trời một vực với những gì bạn đọc trong truyện hay xem trên phim ảnh.



Chợ Akodesswa ở Togo, Tây Phi là khu chợ bán đồ pháp thuật lớn nhất thế giới, nơi tất cả những phù thủy và người tin vào bùa phép có thể tới mua những thứ họ cần cho các nghi lễ.



Ở Tây Phi, việc thực hành các nghi lễ phù phép đã diễn ra từ rất lâu đời, trước cả khi người Mỹ bắt công dân châu Phi về làm nô lệ. Tới tận ngày nay, tại các quốc gia như Togo, Ghana hay Nigeria, những tôn giáo coi trọng phép thuật này vẫn được tôn vinh. Rất nhiều người vẫn tin rằng việc dùng các bộ phận trên cơ thể động vật hay các hình nhân kỳ lạ có thể chữa lành các căn bệnh về thể xác và tinh thần.





Hầu hết mọi phù thủy, thày pháp ở Tây Phi đều ghé thăm khu chợ đồ làm phép lớn nhất thế giới này để sắm “đồ nghề” cho mình. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ mọi thứ kỳ quặc như các bộ phận của động vật, xương, cỏ dại được cho là có giá trị chữa bệnh, bùa chú, hình nhân bằng đủ chất liệu: gỗ, vải, rơm rạ…





Từ đằng xa, toàn bộ khu chợ nhuốm một màu nâu như bụi, cát sa mạc, nhưng khi lại gần, bạn sẽ sốc khi nhìn thấy những mặt hàng khá… rùng rợn như đầu, đuôi, da, sừng, xương của động vật. Ngay cả khi bạn không muốn mua gì, những người bán hàng ở đây cũng rất giỏi chèo kéo và hầu như khách nào rời chợ cũng mua ít nhất một món bùa hộ mệnh nho nhỏ.





Không chỉ các phù thủy và thày tư tế làm lễ cho các làng mới đến đây mà cả những người gặp khó khăn trong cuộc sống ở khắp Tây Phi cũng tìm về khu làng này: những cặp vợ chồng hiếm muộn, những cầu thủ muốn ghi bàn trong trận đấu… Mặt hàng bán chạy nhất là một thứ bột đen, xay từ xương động vật và cỏ. Theo truyền thống, người muốn thực hiện nghi lễ pháp thuật phải tự cắt vào lưng hay ngực ba lần rồi mới thoa bột.





Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 16 Nov 2013, 7:53 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng

Phi Châu rất nổi tiếng với Ma Thuật: Voodoo.

Đó là các Thầy Phù-Thủy, dùng hình nộm, luyện phép vào + với Tên tuổi hoặc Móng Tay của người muốn Ếm, rồi lấy giây thắt cổ hình nộm đó, hoặc dùng Kim xuyên vào hình nộm đó cùng với chuỗi câu chú, sau 1 thời gian liên tục Ếm như vậy, người bị Ếm dù ở xa, vẫn bị chết !

Trên 10 năm trước, ở Mỹ, có 2 người gốc Phi Châu, cứ than là Cổ như bị ai xiết, sau cùng họ thưa và tố cáo với cảnh-sát là họ bị 1 Ông Thầy cũng gốc Phi Châu, đang hành nghề ở Mỹ trù ếm họ...
Thưa xong không bao lâu cả 2 người đều chết với tư thế 2 tay tự xiết Cổ !!!

Không rõ Cảnh Sát điều-tra thế nào, mà đã tống giam tên Phù Thủy đó, và báo chí lại chỉ đăng tải sơ sài là Tên Phù Thủy bị tù vì dùng thuật Voodoo hạt người !

Lạ ghê !


AToanMT
 
thanhlongphapsu Date: Thứ Bảy, 16 Nov 2013, 4:49 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: users
Messages: 1380
Status: Tạm vắng
 
kathy Date: Thứ Bảy, 16 Nov 2013, 11:48 PM | Message # 4
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN HUYỀN HỌC » Chợ phép thuật bùa chú
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO