Thứ Năm
18 Apr 2024
2:19 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Nam  
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN HUYỀN HỌC » Những cách ngăn ma cà rồng đội mồ
Những cách ngăn ma cà rồng đội mồ
LSK Date: Thứ Năm, 08 Aug 2013, 1:07 PM | Message # 1
Major general
Group: Disciples
Messages: 484
Status: Tạm vắng
Những cách ngăn ma cà rồng đội mồ



Nỗi ám ảnh ma cà rồng từng thống trị khắp châu Âu suốt thời Trung cổ, dẫn tới hàng loạt hành động phi lý và man rợ của con người nhằm ngăn chặn khả năng tái sinh của chúng.

Không đơn thuần là chủ đề “hot” cho các nhà làm phim Hollywood, ma cà rồng từng là nỗi ám ảnh ngự trị khắp châu Âu. Bị coi là nguyên nhân gây ra những bệnh dịch kinh hoàng, đứng đằng sau những vụ mất tích bí ẩn…, nỗi ám ảnh từ ma cà rồng không còn nằm gọn trong những truyền thuyết. Những di chỉ khảo cổ cho thấy con người sống ở thời kỳ này từng sợ hãi ma cà rồng đến mức khó tin.


Ma cà rồng đội mồ sống dậy từng là nỗi ám ảnh trong suốt thời Trung cổ ở châu Âu.


Khi nỗi ám ảnh lên tới đỉnh điểm, con người nghĩ ra hàng loạt cách thức hết sức vô lý và tàn ác để ngăn chặn ma cà rồng gây hại. Tuy nhiều biện pháp chỉ mang tính cá nhân, nhưng một số lại mang tính cộng đồng, vô tình cướp mạng sống của những người vô tội. Họ bị cáo buộc là ma cà rồng chỉ vì những hành động dị thường nhưng vô hại.

Chôn cất xác chết cùng thực phẩm

Ở Rumani thời Trung cổ, người ta chôn cất người bị kết tội là ma cà rồng với thực phẩm. Đối với một số trường hợp, họ đặt rượu vang và bánh phía trên mộ phần ngay sau khi chôn cất. Người xưa cho rằng, việc chôn thức ăn hoặc để thức ăn trên mộ sẽ giúp ma cà rồng tìm thấy cái để ăn nên chúng sẽ không thèm thịt người nữa.


Bên cạnh thực phẩm, tỏi là được coi là thứ hiệu quả nhất nhằm chặn bước tiến của ma cà rồng. Một quan niệm không có cơ sở cho rằng, mùi của tỏi có thể ngăn cản ma cà rồng bởi chúng có nguồn gốc với bệnh dại. Chính vì lẽ đó, người ta sẽ nhét tỏi vào miệng, mũi, tai hay thậm chí mắt của người quá cố trước khi chôn họ để ma cà rồng không thể tấn công.

Bọc ma cà rồng trong lưới đánh cá

Để ma cà rồng không thể hồi sinh, người Hy Lạp bọc xác người bị kết tội là ma cà rồng vào một tấm lưới đánh cá. Lưới sẽ giữ xác chết an toàn dưới lòng đất, để ma cà rồng không có cơ hội thoát khỏi quan tài. Người Hy Lạp tin rằng, ma cà rồng sẽ giống những con cá mắc lưới, hoàn toàn không có cơ hội thoát ra.



Dùng gai kim loại khắc chế ma cà rồng

Người Trung cổ còn có cách khắc chế ma cà rồng hết sức độc ác: Dùng gai kim loại hoặc các vật sắc nhọn đâm xuyên tim, bả vai hay mắt cá chân. Người ta tin rằng, cách thức này khiến ma cà rồng không thể đi bộ tìm và hại người còn sống. Một miếng kim loại khác được đặt dưới đầu lưỡi "ma cà rồng" để họ không thể hút máu.


Sử dụng muối, tỏi đuổi ma cà rồng

Nhằm ngăn chặn những con ma cà rồng đội mồ sông dậy quấy phá, người Trung Cổ thường xuyên mang theo bùa hộ mệnh - bao gồm tỏi, muối và nước thánh. Theo một số phương thức truyền miệng, một túi nhỏ đựng muối là cách hữu hiệu nhất nhằm cản bước ma cà rồng. Khi người xưa cảm thấy bị ma cà rồng đuổi theo, họ rắc muối xuống đất và tin rằng ma cà rồng dừng lại đếm từng hạt, tạo cơ hội để họ chạy thoát. Người xưa cũng đặt muối ở cửa với cách lập luận tương tự.



Hồng Duy
Theo Infonet


Message edited by LSK - Thứ Năm, 08 Aug 2013, 1:18 PM
 
atoanmt Date: Thứ Năm, 08 Aug 2013, 6:44 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng


AToanMT
 
kathy Date: Thứ Năm, 22 Aug 2013, 10:13 PM | Message # 3
Colonel general
Group: Users
Messages: 900
Status: Tạm vắng


Message edited by kathy - Thứ Năm, 22 Aug 2013, 10:15 PM
 
FORUM » TRUYỆN HUYỀN HỌC » TRUYỆN HUYỀN HỌC » Những cách ngăn ma cà rồng đội mồ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO