Thứ Năm
28 Mar 2024
1:05 PM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » TRANG THÔNG TIN » HỎI -ĐÁP » Chánh Hay Tà?
Chánh Hay Tà?
cuti Date: Thứ Sáu, 30 Dec 2011, 5:19 PM | Message # 1
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng
Anh Toàn Thân Kính và Các ACE Thân Mến,

Mình có một câu chuyện muốn chia xẻ cùng Anh Toàn và tất cả thành viên nơi đây, mong nhận được cảm nghĩ của mọi người.

Dù theo đạo Phật, mình rất mù tịt về đạo lý, kinh kệ, hoặc thế giới tâm linh. Bao nhiêu năm nay mình chỉ biết sống theo kiểu "ăn hiền ở lành" thôi.

Gần đây mình tình cờ quen một người "thầy" qua một người bạn. Người thầy này nói mình có căn duyên giúp người hoạn nạn, cho nên muốn truyền cho mình một số phép thuật để mình có thể giúp người. Người thầy này nói chương trình tập luyện khá dài. Vào những đêm trăng sáng, mình phải cùng người này ra một bờ hồ vắng vẻ để luyện phép và niệm chú. Sau một thời gian luyện tập mình sẽ có khả năng trị bệnh và đuổi ma quỷ. Sau khi luyện xong, mình sẽ trở thành đệ tử của môn phái "5 Ông" và hàng ngày trước khi ăn uống mình phải mời các "Ông" ăn trước rồi mình mới được ăn. Mình không biết "5 Ông" là ai, và những câu chú niệm gồm có những gì. Người này chỉ chịu tiết lộ khi mình đi vào chương trình tập luyện.

Song song vào đó, người thầy này bảo mình đưa một chai dầu thơm mình thích dùng, hoặc một món nữ trang nào đó mình thường hay đeo, để anh ta làm phép. Khi mình xức dầu thơm hoặc đeo món nữ trang đã làm phép, đi đến đâu mình nói gì ai cũng nghe theo, làm ăn buôn bán phát tài, đi làm trong sở thì mau tăng lương tiến chức, kẻ ghét mình xưa nay sẽ hàng phục, ai không yêu mình thì mình sẽ làm cho họ yêu say đắm, v.v.

Mình từ chối ... lòng tốt của người thầy này, vì mình nghĩ: (1) Xưa nay lúc nào mình cũng sẵn sàng giúp đỡ người nghèo khó, trong phạm vi khả năng và thời giờ của mình. Có nhiều giúp nhiều có ít giúp ít. Cái tâm của mình như vậy cũng tốt rồi, cho nên không cần thêm khả năng phép thuật; (2) Lộc Trời cho bao nhiêu mình nhận bấy nhiêu, không dám đòi hỏi thêm. Dùng phép để cải số trời, làm lợi cho mình về tinh thần hoặc vật chất thì sẽ nhận hậu quả sau này.

Mình không dám kết luận là người "thầy" này chánh hay tà, vì mình không đủ hiểu biết để nhìn ra cái tâm thật của anh ta. Mình chỉ cảm thấy con đường anh ta muốn dắt mình đi nó ngược lại với quan điểm và cách sống của mình.

Hơn nữa, mình cũng cảm thấy anh ta không đủ tài sức, vì nếu đủ khả năng thì đã dùng phép thuật để thuyết phục mình nghe theo rồi.

Theo Anh Toàn và các ACE, người "thầy" này tâm chánh hay tà? Xin chia xẻ cảm tưởng và suy luận để chúng ta cùng học hỏi, để tránh đi lầm đường lỡ bước sau này. Sợi dây giữa chánh và tà nó mong manh dễ vỡ lắm, chỉ cần mình động lòng tham sân si yếu đuối một chút là ... đi đoong!

Thân mến,
cuti
 
hailove Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 0:43 AM | Message # 2
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng
hì hì,mình thì chẳng biết gì nhiều,cũng có đôi lời góp ý cho vui dù đúng hay sai bạn cũng bỏ qua cho,bạn là người tiếp xúc với người đó mà bạn cũng không đánh giá được thì qua vài dòng bạn kể thì làm sao mình dám đánh giá về 1 con người,nhưng theo mình nghĩ ông thầy đó "chánh hay tà" kệ ổng không "ăn nhậu" gì đến mình,cốt yếu là mình giữ cho "tâm mình chánh đừng tà".

NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT

Message edited by hailove - Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 0:49 AM
 
atoanmt Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 0:44 AM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Quote (cuti)
Người thầy này nói chương trình tập luyện khá dài. Vào những đêm trăng sáng, mình phải cùng người này ra một bờ hồ vắng vẻ để luyện phép và niệm chú. Sau một thời gian luyện tập mình sẽ có khả năng trị bệnh và đuổi ma quỷ. Sau khi luyện xong, mình sẽ trở thành đệ tử của môn phái "5 Ông" và hàng ngày trước khi ăn uống mình phải mời các "Ông" ăn trước rồi mình mới được ăn. Mình không biết "5 Ông" là ai, và những câu chú niệm gồm có những gì. Người này chỉ chịu tiết lộ khi mình đi vào chương trình tập luyện.

Song song vào đó, người thầy này bảo mình đưa một chai dầu thơm mình thích dùng, hoặc một món nữ trang nào đó mình thường hay đeo, để anh ta làm phép. Khi mình xức dầu thơm hoặc đeo món nữ trang đã làm phép, đi đến đâu mình nói gì ai cũng nghe theo, làm ăn buôn bán phát tài, đi làm trong sở thì mau tăng lương tiến chức, kẻ ghét mình xưa nay sẽ hàng phục, ai không yêu mình thì mình sẽ làm cho họ yêu say đắm, v.v.


Bạn Cuti,
Qua đoạn Bạn kể nêu trên, thì Tôi thấy Ông "Thầy" này có vẻ lung-tung...xà-bần, hổ-lốn quá!
Vì có 3 điểm mâu-thuẫn như sau:
1/-Dẫn ra bờ hồ vắng vẻ để luyện phép ! Câu này khiến tôi nhớ thường gặp rất nhiều trong chuyện "Chưởng" chuyện "Kiếm Hiệp" và trên các phim Tàu ! Có đoạn 1 "Cao Nhân" gặp 1 nhân vật chánh, rồi lôi ra bờ Hồ chuyền cho 1 chiêu "Kiếm Pháp" hoặc "Nội Công Tâm Pháp" gì đó !
Khiến Tôi nghĩ "Thầy" này chắc bị...truyền-nhiễm... "Chuyện Kiếm Hiệp Tàu" rùi !
Vì Tôi ngang dọc VN và các nước suốt bao nhiêu năm nay, chưa hề nghe nói đến việc truyền đạo kiểu đó ! Vậy Đạo này chỉ có thể sinh hoạt ở gần Hồ mà thôi, ai ở khu gần Núi, hoặc ở Thành Thị hông có Hồ là ...bó Tay ! hết luyện Phép ?

2/-Thầy nói đến "Phái 5 Ông":
Đây là Tên gọi ...nôm-na của người miền Nam, nhắc đến 5 Ông Phật ! Giống như "Ngũ Trí Như Lai" mà Tôi đã viết trong chuyện "Anh Năm Sư Huynh"
Tuy nhiên có nhiều người xưng là "Đệ Tử của Phái 5 Ông" lại gọi 5 Vị Phật đó bằng Danh hiệu khác !

3/- Do đó, nếu xưng là "Phái 5 Ông...Phật" thì các Phép "Thầy" kể như:
"Khi mình xức dầu thơm hoặc đeo món nữ trang đã làm phép, đi đến đâu mình nói gì ai cũng nghe theo, làm ăn buôn bán phát tài, đi làm trong sở thì mau tăng lương tiến chức, kẻ ghét mình xưa nay sẽ hàng phục, ai không yêu mình thì mình sẽ làm cho họ yêu say đắm, v.v"
Những đều này mâu-thuẫn nặng với "5 Ông" rồi !
Rõ ràng là Tà Đạo ! ngược hẳn lại giáo lý của Phật đã dạy !

Câu: "đi đến đâu mình nói gì ai cũng nghe theo, làm ăn buôn bán phát tài...
Vậy sao "Thầy" hong khiến cho Bạn nghe theo đi? và Thầy hiện chắc phải giàu lắm, cỡ Tỷ Phú, vì biết làm "Phát Tài" mà ... có dzậy hong Bạn ?

Qua đó, Tôi nghĩ là "Thầy" này chắc cũng không được chân-truyền, chỉ học lóm được của 1 Sư-Phụ nào đó mà chính vị Sư-Phụ cũng không...giỏi lắm.

Các Sư-Phụ này, tương đồng với các "Thầy-Trên-Mạng" bi giờ xuất hiện tùm lum...khua chuông gióng Trống sau 1 thời gian...Tu Học... trên Mạng đó Bạn.



AToanMT
 
Kiencanghp Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 2:10 AM | Message # 4
Lieutenant
Group: Users
Messages: 60
Status: Tạm vắng
Chào bạn Cuti, đọc bài bạn viết, thấy bạn có lời mời các thành viên tham gia bàn luận chủ đề này, nhưng khi vào đọc thì KC thấy Thầy Atoanmt trả lời bạn quá trọn vẹn, chắc bạn đã có câu trả lời cho mình về người thầy đó là chánh hay tà rồi, phải vậy hok bạn ?

Những điều bạn tâm sự trên đây cho thấy bạn là người hướng thiện và tâm tốt lành. Tất cả những ai đang trên đường cầu đạo đều gặp phải những chướng ngại để thử thách lòng kiên trì, nếu mình luôn đối với người bằng tâm trong sáng, khi gặp chướng ngại sẽ được Minh Sư chỉ dẫn cho thoát khỏi sự mê lầm.

Hiểu được những lời Phật dạy để thực hành là cả một quá trình kiên gan bền chí, bạn hãy đọc đi đọc lại những topic trong trang nhà này để gạn lọc ra những kiến thức cho mình, có nhiều điều quí giá ẩn chứa ở đó lắm đó bạn. Ai biết khai thác, người đó sẽ tìm được nhiều điều hay và bổ ích.

Chúc bạn cùng toàn thể thành viên trang nhà Atoanmt một năm mới nhiều niềm vui.

KC
 
cuti Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 3:18 AM | Message # 5
Major
Group: Disciples
Messages: 90
Status: Tạm vắng
Bạn hailove, cám ơn bạn đã chia xẻ. Thật ra khi tiếp xúc mặt đối mặt với người đó mình không nhìn ra được tâm chánh hay tà, vì người đó chỉ dùng những lời khen mình có gương mặt phúc hậu, có căn duyên giúp người, khuyên mình nên từ bi cứu người và tạo thiện nghiệp. Làm mình cũng muốn ... xiêu lòng vì nghĩ đến những phước đức mình có thể mang đến cho người khác.

Nhưng rốt cuộc mình quyết định từ chối, vì cái chuyện làm phép vào dầu thơm hoặc đồ trang sức để làm lợi cho riêng mình thì mình thấy có cái gì đó không ổn, tuy rằng người đó bảo rằng mình không cần xử dụng những món này nếu mình không muốn, cứ cất để dành phòng khi cần đến. Dù tâm có chánh, mình thấy mình chỉ là người phàm, sợ lúc yếu lòng hoặc túng quẫn thì sẽ lạm dụng thần phép. Lòng tham, đồng tiền và quyền lực nó có thể khiến con người ta thay đổi, bởi vậy mới có những kẻ buôn thần, bán thánh, bán nước, v.v. Tốt hơn hết mình đừng có phép thuật là xong.

Anh Toàn, những điều anh phân tách thật hay. Lúc đó em chẳng hiếu gì về môn phái/phép Phật, nhưng em cũng có nghĩ đến 2 vấn đề giống như anh đặt ra: (1) nếu có phép nói người ta nghe theo thì tại sao không khiến em nghe theo được? (2) nếu có phép làm ăn phát tài thì tại sao không là tỷ phú? (mà thật sự người này thuộc loại nghèo).

Người đó bảo sư phụ anh ta rất giỏi ở một làng quê miền Nam VN, nhưng vì sư phụ sống kín đáo ẩn dật nên không ai biết danh tánh hoặc quê ở vùng nào, nhưng ... sư phụ sẵn sàng nói chuyện điện thoại với em nếu em có gì thắc mắc!

Đối với những người kém hiểu biết như em, họ nói trăng nói cuội gì em cũng chẳng biết có đúng sai hay mâu thuẫn gì không. Em chỉ đi theo linh tính và lý trí thôi. Qua chuyện này em học hỏi được một số vấn đề. Sau này nếu có ai đòi thu nhận em làm đệ tử chắc em phải tư vấn anh Toàn để biết cách đối đáp và ứng xử với họ.

Added (31 Dec 2011, 3:18 AM)
---------------------------------------------
Bạn kiencanghp, bây giờ thì mình đã nhìn thấy cái "tà" rồi. Cũng may khi mình quyết định từ chối học phép thuật "5 Ông", mình chỉ dựa theo linh tính thôi, vậy mà cũng đúng ghê.

Cám ơn bạn đã nhắc mình vào đọc và học hỏi ở trang nhà này. Mình càng đọc càng thích. Có những bài mình đọc đi đọc lại mấy lần. Thôi kệ mưa lâu thấm đất.

Chúc tất cả năm mới vui khoẻ.

cuti

 
ThiệnTâm Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 5:41 AM | Message # 6
Major general
Group: Moderators
Messages: 365
Status: Tạm vắng
THẦY


Bạn "Cuti".


Message edited by ThiệnTâm - Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 5:43 AM
 
cafesnt Date: Thứ Bảy, 31 Dec 2011, 9:06 AM | Message # 7
Major general
Group: Moderators
Messages: 357
Status: Tạm vắng

ANH THẦY
CÁC BẠN
 
Milkyway1736 Date: Thứ Sáu, 13 Jan 2012, 11:16 AM | Message # 8
Private
Group: Users
Messages: 16
Status: Tạm vắng
tà hay chánh do tâm mình mà ra thôi,mình có quen một người bạn cũng theo phái 5 ông và là chân truyền đời thứ 3 rùi.Nhiều khi mình cảm nhận thấy họ tà thật nhưng cũng ko ý kiến gì vì mỗi người mỗi cách nhìn nhận khác nhau.Nhưng thấy có một cái hay là lấy được lá số tử vi của các vị anh tài vì có nghiên cứu về tử vi...,bản thân anh ta cũng được cha lấy cho lá số tử vi của quan thánh đế quân và mỗi người cháu trong nhà cũng vậy nhưng lại bị phạt và biết trước năm gặp nạn có thể chết....
Mình cũng có nghe anh ta nói đến việc luyện dầu thơm...giống như bạn tả ở trên.Còn ghê gớm hơn nữa là luyện thần trùng,ở vn thì ít người luyện nhưng ở bên miên thì nhiều...đôi lời cùng huynh thôi chứ ko có nhận xét gì hết
Chúc huynh an lạc...
 
FORUM » TRANG THÔNG TIN » HỎI -ĐÁP » Chánh Hay Tà?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO