Thứ Bảy
20 Apr 2024
7:58 AM
ĐĂNG NHẬP


Dưới đây là "Danh Mục" thu gọn,
xin mời bấm vào "tam-giác" nhỏ để chọn bài xem:









PHÒNG TÁN DÓC TRỰC-TUYẾN
KHÁCH 4 PHƯƠNG:

LỊCH
Search
CÁC BÀI VIẾT MỚI NHẤT
<> Realtime Website Traffic

[ BÀI VIẾT MỚI · Forum rules · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
FORUM » THÀNH VIÊN » TRUYỆN ĐỈNH-CAO-TRÍ-TUỆ » Tên “Đường Ướp Lạnh” (ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ)
Tên “Đường Ướp Lạnh”
atoanmt Date: Chủ Nhật, 06 Sep 2015, 7:57 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Tên “Đường Ướp Lạnh”

Biển có tên “Đường Ướp Lạnh” ở Hà Nội gây xôn xao.
Ảnh: PGS-TS Hà Đình Đức cung cấp.

Tấm biển "Đường Ướp Lạnh" ở Hà Nội gây xôn xao bất ngờ bị dỡ xuống khỏi cột vào trưa ngày 4/9 khiến nhiều người càng khó hiểu.

Dư luận đang xôn xao trước một tấm biển đường có tên “Ướp Lạnh” bất ngờ được cắm trên tuyến phố Hà Nội được PGS-TS Hà Đình Đức chụp lại và đăng tải kèm một số thông tin lên trang Facebook cá nhân.

Cũng theo thông tin từ PGS-TS Hà Đình Đức tấm biển tên “Đường Ướp Lạnh” được gắn rất nghiêm chỉnh trên cùng cọc biển phố “Hàm Nghi” tại khu vực Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội mà ngay chính bản thân TS Hà Đình Đức cũng thấy lạ lẫm.

“Theo tôi phải thay ngay tên cho con đường này bởi tên đường Ướp Lạnh không có giá trị văn hóa, lịch sử khiến nhiều người thấy lạ lẫm”, PGS-TS Hà Đình Đức cho hay.

Theo tìm hiểu của PV được biết, tên “Đường Ướp Lạnh” được cắm biển nghiêm chỉnh trước đó còn có tên gọi khác là đường K2 Cầu Diễn (nối từ cuối điểm đường Hồ Tùng Mậu giao cắt với đường 32 chạy tới làng Phú Đô giao với Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội).

Theo những người dân sống xung quanh khu vực, khoảng 11h trưa ngày 4/9 tấm biển “Đường Ướp Lạnh” bất ngờ bị lực lượng chức năng tháo dỡ ra khỏi cột.

Liên quan đến sự việc trên, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở VHTT-DL Hà Nội cũng cho biết, phía Sở VHTT-DL TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu quận Nam Từ Liêm báo cáo vụ việc ngay sau khi tiếp nhận thông tin.

Bên cạnh đó, Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết sẽ nhanh chóng cho kiểm tra về sự việc nói trên cùng với những thông tin liên quan.


Nguồn: http://www.datviet.com/ten-duo....-ha-noi


AToanMT
 
atoanmt Date: Chủ Nhật, 06 Sep 2015, 8:02 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 5081
Status: Tạm vắng
Không có nhân vật lịch sử tên “Ướp Lạnh”


Ở Hà Nội bổng dưng mọc lên một con đường mang tên “Ướp lạnh”. Sử sách nước Nam không có nhân vật nào tên Ướp Lạnh, cũng không có sự kiện nào liên quan đến chuyện ướp lạnh. Thế mà vẫn có tên đường.

Đường Ướp Lạnh làm người ta liên tưởng đến con đường sản xuất hàng hải sản đông lạnh hay là những quán bán bia. Chợt nhớ ở Sài Gòn có “Con đường bia bọt”, nhưng đó là tên phóng sự của Huỳnh Dũng Nhân trên báo Lao Động đã lâu, nói về những quán nhậu trên đường Thi Sách – Sài Gòn.

Còn ở Hà Nội, không văn chương phóng sự gì sất, treo hẳn bảng tên đường là “Ướp Lạnh” mới oách.

Đường “Ướp lạnh” cứ tồn tại vui vẻ, quan chức không chỉ của quận Nam Từ Liêm mà của cả thủ đô qua lại, nhưng không ai bận tâm suy nghĩ vì sao có “nhân vật” Ướp Lạnh lạ hoắc này, cho đến khi tấm ảnh chụp bảng tên đường xuất hiện trên mạng.

Thế là cán bộ cuống cuồng truy tìm, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có công văn đề nghị quận Nam Từ Liêm làm rõ nhân vật Ướp Lạnh. Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND TP Hà Nội) Nguyễn Thị Thùy khẳng định HĐND TP Hà Nội không thông qua quyết định đặt đổi tên đường phố là “Ướp Lạnh”.

HĐND TP không thông qua nhưng bảng tên đường được treo lên, Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội (đơn vị thuộc Sở GTVT Hà Nội) tự cho mình quyền đặt tên con đường này.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội hồn nhiên cho rằng:
“Đây là tuyến đường nằm trong phạm vi quản lý của chúng tôi. Khi đường Hàm Nghi được điều chỉnh độ dài thì anh em cũng cho gắn thêm cạnh đó đường Ướp Lạnh”.

Hóa ra, cứ tuyến đường nào nằm trong phạm vi quản lý của họ là họ cho “anh em” gắn tên đường, ướp lạnh hay đun nóng gì tùy thích.


Biển tên đường bị hạ xuống ngay, chẳng có gì ghê gớm, ảnh hưởng tới ai, nhưng qua câu chuyện này mới thấy trình độ của cán bộ ta.

Lãnh đạo của Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội mà không biết ai mới có quyền đặt tên đường thì quả là chuyện lạ.

Còn nữa, ông quận, rồi ông phường đi đâu, làm gì mà người ta treo tên đường ngang nhiên, công khai giữa thanh thiên bạch nhật như vậy mà không biết, hay là biết nhưng cứ tưởng trong lịch sử có nhân vật tên là “Ướp Lạnh” nên mặc nhiên thừa nhận.

Từ chuyện nhân vật “Ướp Lạnh”, xin nói thêm về hiện trạng tên đường. Ở TPHCM, có đường Trần Hưng Đạo B, vậy chẳng lẽ trong lịch sử có thêm ông Trần Hưng Đạo B?

Chưa kể có một số đường đặt tên sai tên danh nhân, ví dụ đường Lương Nhữ Học, nhưng đúng ra là Lương Như Học, danh sĩ thời hậu Lê; đường Kha Vạn Cân ở quận Thủ Đức, nhưng tên danh nhân là Kha Vạng Cân, nguyên Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nhẹ đầu tiên của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; đường Trương Quốc Dung ở quận Phú Nhuận, nhưng tên danh nhân là Trương Quốc Dụng, đại học sĩ thời Nguyễn; đường Nguyễn Thiệp ở quận 1, nhưng tên danh nhân là Nguyễn Thiếp, hiệu La Sơn Phu Tử, danh sĩ thời Lê…

Hà Nội gỡ tên “Ướp Lạnh” thì TPHCM cũng nên trả lại tên cho các danh nhân.


Nguồn: http://www.datviet.com/khong-co-nhan-vat-lich-su-ten-uop-lanh/


AToanMT
 
Cường Date: Thứ Ba, 15 Sep 2015, 7:22 AM | Message # 3
Major general
Group: Disciples
Messages: 352
Status: Tạm vắng
Bó tay chấm com
 
dtsoctrang Date: Thứ Ba, 15 Sep 2015, 7:06 PM | Message # 4
Sergeant
Group: Disciples
Messages: 26
Status: Tạm vắng
"Đường ướp lạnh" còn có nghĩa là làm lâu quá phải ướp lạnh cho nó không bị hư mà ... hi ...hi .hi...... đường này chỉ có ở VN thui sad
 
hailove Date: Thứ Ba, 15 Sep 2015, 11:31 PM | Message # 5
Lieutenant general
Group: Moderators
Messages: 514
Status: Tạm vắng


NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
 
FORUM » THÀNH VIÊN » TRUYỆN ĐỈNH-CAO-TRÍ-TUỆ » Tên “Đường Ướp Lạnh” (ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TỰ-ĐIỂN TRỰC-TUYẾN :

Từ Điển Online
Bấm vào dấu V để chọn loại Tự-Điển
Gõ Chữ muốn tìm vào khung trắng dưới đây:
Xong bấm GO